Phát hiện 10 tấn chất thải của Formosa trong công viên công ty môi trường

Ngày 17/07/2016 12:01 PM (GMT+7)

Sáng nay, Công an thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) nhận được thông tin trình báo của người dân phát hiện một lượng lớn chất thải ở chính công viên của công ty Môi trường.

Đại tá Đặng Hoài Sơn, Trưởng Công an thị xã Kỳ Anh, cho biết, ông Lê Quang Hòa, Giám đốc Công ty môi trường đô thị thị xã Kỳ Anh cũng đã trình báo về bãi chất thải này nằm trong khuôn viên Công viên môi trường thuộc Công ty môi trường đô thị thị xã Kỳ Anh (do ông Hòa làm Giám đốc).

Sau khi nhận được thông tin, Công an thị xã Kỳ Anh đã lập biên bản sự việc, đồng thời báo vụ việc lên cấp trên và chuyển cho Sở Tài nguyên và môi trường xử lý theo quy định.

Phát hiện 10 tấn chất thải của Formosa trong công viên công ty môi trường - 1

Khoảng 10 tấn chất thải được phát hiện trong khuôn viên Công viên môi trường của Cty môi trường đô thị thị xã Kỳ Anh.

Đại diện các cơ quan gồm Sở Tài nguyên và môi trường Hà Tĩnh, Phòng Tài nguyên môi trường thị xã Kỳ Anh, công an và đại diện Bộ Tài nguyên môi trường đã nhanh chóng đến hiện trường lập biên bản vụ việc và lấy mẫu chất thải đi kiểm định. Bãi chất thải này được xác định khoảng 10 tấn.

Có mặt tại hiện trường, PV ghi nhận khoảng 10 tấn chất thải được tập kết trong khuôn viên Công viên môi trường có dạng đất khô màu vàng trộn lẫn đen, bốc mùi hôi nồng nặc như mùi phân bón hóa học.

Ông Lê Quang Hòa cho biết lượng chất thải này được lấy từ nhà máy Formosa về, cùng thời điểm với lượng chất thải được đưa về chôn lấp trong trang trại ở phường Kỳ Trinh. Theo ông Hòa, ông không biết chất thải trên có độc hại hay không, và đưa về để trồng cây.

Phát hiện 10 tấn chất thải của Formosa trong công viên công ty môi trường - 2

Công viên môi trường, nơi phát hiện khoảng 10 tấn chất thải.

Trưởng Công an thị xã Kỳ Anh cho biết, sau khi lập biên bản và lấy mẫu kiểm tra, toàn bộ 10 tấn rác thải trên được đưa về bảo quản đúng nơi quy định. Hiện chưa thể xác định chất thải này có độc hại hay không, nên trước hết tập trung chở về Công ty xử lý rác thải Phú Hà ở xã Kỳ Tân.

Cùng ngày, ông Dương Tất Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, cho biết đã nhận được thông tin về vụ việc và đã chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý theo quy định.

Theo Quang Cường
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự