Phép lạ U23 Việt Nam: Park Hang Seo “thổi bùng” ký ức Hàn Quốc 2002

Ngày 25/01/2018 08:23 AM (GMT+7)

Gần tương tự kỳ tích của U23 Hàn Quốc ở World Cup 2002. Trên kênh Fox Sports Asia, cây viết John Duerden cho rằng U23 Việt Nam hiện đã ở rất gần chiếc cúp U23 châu Á.

Điều kỳ diệu U23 Việt Nam

Mở đầu bài viết trên trang FOX Sport Asia, cây viết John Duerden đã bày tỏ sự thán phục đối với U23 Việt Nam. Đồng thời gọi bài bình luận của mình sẽ là màn tổng kết bóng đá châu Á trong năm 2018, bất chấp việc đây mới là tháng Giêng.

Phép lạ U23 Việt Nam: Park Hang Seo “thổi bùng” ký ức Hàn Quốc 2002 - 1

Khoảnh khắc U23 Việt Nam vỡ òa vào chung kết

Chứng kiến U23 Việt Nam đánh bại U23 Qatar theo một kịch bản tương tự trận thắng U23 Iraq, Duerden cho rằng điều ngạc nhiên lớn nhất ở trận bán kết lần này là… không có gì phải ngạc nhiên cả.

Việc U23 Việt Nam từ thế "kèo dưới" thi đấu quật khởi để kéo đối phương vào loạt đá 11m và giành chiến thắng như một kịch bản được tiên đoán từ trước. Vì so với 4 trận đấu trước đó, U23 Việt Nam đã gây dựng được quá nhiều sự tự tin.

Và điều này làm cây bút của tờ Fox Sport hồi tưởng đến năm 2002, cả đất nước Hàn Quốc ăn mừng với tấm vé lọt vào bán kết World Cup. Khi đó, HLV Park Hang Seo chính là một trong những người có tên trong ban huấn luyện cùng với HLV trưởng Guus Hiddink.

Xét trên một phương diện nào đó, ông thầy người Hàn đã làm điều tương tự đối với U23 Việt Nam giống như "phù thủy" Hiddink từng làm được trong 16 năm về trước, thậm chí là còn tốt hơn.

Các yếu tố giúp U23 Việt Nam chiến thắng

Dưới triều đại HLV Park Hang Seo, thể lực bền bỉ là yếu tố quan trọng nhất giúp U23 Việt Nam lọt vào chung kết. Đã có thời điểm, U23 Việt Nam phải thi đấu 2 trận/3 ngày. Sau đó, họ vẫn đủ sức chạy khắp mặt sân dù phải thi đấu mật độ dày đặc sau 2 trận liên tiếp phải đá 120 phút. 

Tiếp theo, tinh thần quyết tử của U23 Việt Nam cũng là điều đáng ngưỡng mộ. "Những ngôi sao vàng" chiến đấu như thể sẽ không bao giờ có thể bị đánh bại. Bối cảnh khá giống với Hàn Quốc đấu với Mỹ và Italia năm 2002.

Phép lạ U23 Việt Nam: Park Hang Seo “thổi bùng” ký ức Hàn Quốc 2002 - 2

Giải U23 châu Á 2018 được xem là kỳ tích của bóng đá Việt Nam

Rất khó tìm thấy sự hoảng loạn, hoài nghi nào trong cách chơi của U23 Việt Nam. Dù bị dẫn trước, họ vẫn tìm được bàn gỡ không sớm thì muộn. Nhưng quan trọng, niềm tin của ĐT U23 Việt Nam là rất lớn, giống như bàn gỡ hòa cuối trận với U23 Qatar, tất cả đều tin rằng điều tất yếu sẽ đến.

Và bên cạnh những nỗ lực bền bỉ, các chân sút U23 Việt Nam cũng được đánh giá cao về sự chính xác, lạnh lùng. Bởi chỉ có vậy, đoàn quân của Park Hang Seo mới giúp họ tận dụng tốt được các cơ hội ăn bàn đúng vào thời khắc quan trọng nhất. Nếu tiếp tục phát huy được điều này, U23 Việt Nam hoàn toàn có thể mơ về trang sử mới trong trong trận chung kết với U23 Uzbekistan.

Cuối cùng, Nhà báo John Duerden cũng dành lời ngợi khen cho tài "điều binh khiển tướng" của chiến lược gia Park Hang Seo. Mặc dù là người thực dụng nhưng bằng việc tung Hồng Duy vào sân để chuyển từ sơ đồ 5-4-1 sang 4-5-1 đã gia tăng áp lực Qatar. Chính sự quấy phá của cầu thủ này đã giúp U23 Việt Nam tìm được bàn gỡ hòa 1-1.

Để rồi, ngưỡng cửa của lịch sử đã ở trước mắt. Việc chơi ở những giải đấu đấu quan trọng luôn là cảm hứng cho mỗi nền bóng đá phát triển. Nhưng với U23 Việt Nam, để chơi trong một trận chung kết không phải là điều đơn giản. Trong quá khứ, ĐT Hàn Quốc đã không thể ghi danh vào trận chung kết nhưng họ vẫn coi đó vẫn là điều kỳ diệu.

Còn đối với đội quân "những ngôi sao vàng 5 cánh", cho đến giờ phút này thì mỗi khoảnh khắc đều đã là điều kỳ diệu rồi.

Mẫn Nhiên tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề HLV Park Hang Seo