Park Hang-Seo, HLV biệt danh "Ngài ngủ gật" đã đến lúc tỏa sáng

Ngày 24/01/2018 17:38 PM (GMT+7)

Ngày HLV trưởng Park Hang-Seo đặt chân đến Việt Nam đã không ít những đồn đoán, nghi ngờ bởi chính giới truyền thông Hàn Quốc còn gọi ông với biệt danh "Ngài ngủ gật".

Cuối tháng 9 đầu tháng 10/2017, khi Liên đoàn bóng đá Việt Nam quyết định ký hợp đồng với HLV người Hàn quốc Park Hang- Seo, không ít ý kiến nghi ngờ và cả dè bỉu năng lực của HLV này.

Những năm tháng làm trợ lý cho HLV lừng danh Hà Lan Guus Hiddind tại World Cup 2002 và đóng góp vào sự thành công của đội tuyển Hàn Quốc - quốc gia đầu tiên của Châu Á đoạt hạng 4 giải vô địch thế giới cũng không giúp hình ảnh của ông đẹp hơn trong mắt một số người .

Tôi nhớ có vị đã từng viết thế này: “Tôi thật sự bất ngờ về 1 ứng viên lạ hoắc, thành tích của huấn luyện viên này cũng chỉ là mấy đội làng nhàng ở K league, thậm chí là vừa dẫn dắt 1 đội bán chuyên (Korea National League).

Có thể là Việt Nam ham lương thấp và mối quan hệ. Tôi thấy chọn ông ấy là một quyết định có tính du lịch và thương mại nhiều hơn là khả năng chuyên môn”. Ngay cả bầu Đức, người giới thiệu và tích cực đưa ông về Việt Nam cũng bị không ít vạ lây”.

Park Hang-Seo, HLV biệt danh amp;#34;Ngài ngủ gậtamp;#34; đã đến lúc tỏa sáng - 1

HLV Park Hang-Seo có những thay đổi giúp Việt Nam chơi biến hóa

Ngày đó cũng khó có thể trách những ý kiến như trên vì ngay tại Hàn Quốc, HLV Park Hang-Seo còn bị giới chuyên môn bóng đá ở đây phân tích và chê bai về sự đơn điệu trong chiến thuật. Ông cũng được chính giới truyền thông quê hương mình đặt cho biệt danh Sleeping One (ngài ngủ gật) trên băng ghế chỉ đạo trận đấu.

Tuy nhiên, tại giải U23 châu Á năm nay, những gì ông mang lại cho các chàng trai của chúng ta thì khó có thể dùng mỹ từ nào miêu tả hết. Thắng được một trận ở giải hàng đầu cấp châu lục như vậy từ lâu đã là mơ ước. Lọt vào tứ kết còn vài chặc lưỡi ăn may, chơi trận tứ kết những chê bai ấy lịm dần và xong bán kết thì dường như chỉ còn lời khen. Ca ngợi những Quang Hải, Tiến Dũng, Xuân Trường, Công Phượng, Văn Thanh… một, người ta cũng không quên dành cho “ngài” Park ba bốn lời.

Dẫu biết rằng chiến thắng trong bóng đá là công sức của toàn đội nhưng nhìn lại quãng đường vài năm qua của U23 VN mới biết dấu ấn của vị HLV trưởng từ Hàn Quốc sâu đậm đến mức nào. Cũng những cầu thủ trên, ở giải đấu “ao làng” như Sea Games, họ đã thất bại thảm hại và đem đến thất vọng nhiều hơn niềm vui.

Park Hang-Seo, HLV biệt danh amp;#34;Ngài ngủ gậtamp;#34; đã đến lúc tỏa sáng - 2

Chuyên gia trong nước và quốc tế ngả nón bái phục tài cầm quân của HLV Park Hang Seo

Nhưng rồi với một đội hình không khác nhiều, vẫn những cái tên quen thuộc ấy, cái tên U23 Việt Nam đã làm đối phương nể phục ở giải đấu châu lục. Nơi mà các đội Đông Nam Á vắng bóng hoàn toàn sau vòng tứ kết trừ Việt Nam, giải mà ngay cả chủ nhà Trung Quốc cũng không qua nổi vòng bảng. Còn Việt Nam hiên ngang bước vào chung kết sau khi bỏ lại những ứng viên vô địch.

Trước mỗi trận đấu, ông không tuyên bố nhiều mà chỉ bảo rằng “sẽ dành cho đối thủ những điều đặc biệt”. Hãy nhìn những lần thay người đầy hiệu quả của ông Park, bạn sẽ thấy khác biệt trong cách cầm quân của vị HLV này. Ngay cả Công Phượng, người mà ít HLV trước dám đụng đến vì ngại những va chạm và mất lòng ai đó, ông Park sẵn sàng cho ngồi ngoài. Bằng những nước cờ cao của mình, với những toan tính hợp lý cả về chiến thuật lẫn nhân sự, HLV Park ngẩng đầu đưa U23 Việt Nam vào chung kết.

Dưới tay HVL Park Hang- Seo, những cầu thủ tiềm năng vượt trội nhưng chỉ quanh quẩn quốc nội nay đã thành những cái tên được nhắc đến rất nhiều ở châu lục, nhiều người trong số họ đã vượt tầm tài năng trẻ của bóng đá nước nhà. Nhưng hơn tất cả, lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá nước nhà và bóng đá Đông Nam Á, Việt Nam đã hiên ngang vào chung kết giải U23 châu lục. Một thành tích mà trước giải có mơ cũng ít người Việt lạc quan nào nghĩ đến. Để có được kỳ tích ấy, ngôi sao sáng nhất trong dàn sao U23 không ai khác ngoài HLV trưởng Park Hang-Seo.

PV
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề U23 Việt Nam