Qantas được chọn là hãng hàng không an toàn nhất thế giới

Ngày 07/01/2015 08:12 AM (GMT+7)

Qantas đã được bình chọn là hãng hàng không an toàn nhất thế giới sau năm 2014 với nhiều thảm họa hàng không nghiêm trọng xảy ra nhất tính từ 10 năm trở lại đây.

Đêm 6/1, AirlineRatings.com đã công bố số liệu thống kê về ngành hàng không trong năm 2014. Theo đó, Qantas được ca ngợi giữ "kỷ lục phi thường" về độ an toàn trong lịch sử hoạt động suốt 94 năm của mình. Được biết, Qantas là hãng dẫn đầu về sử dụng vệ tinh liên lạc cung cấp thông tin trực tiếp từ phi công tới bộ điều khiển không lưu và công nghệ máy ghi âm hiện đại. Qantas cũng là hãng hàng không có kinh nghiệm nhất thế giới.

Qantas được chọn là hãng hàng không an toàn nhất thế giới - 1

Hãng hàng không an toàn nhất thế giới có tên Qantas

Tuyên bố mới được đưa ra sau một năm thảm họa của ngành hàng không. AirlineRatings.com cho biết thêm, năm 2014 còn là năm của các sự cố bi thảm nhất và kỳ lạ nhất của ngành công nghiệp.

"21 vụ tai nạn gây tử vong 986 người, cao hơn so với trung bình 10 năm trở lại đây. Tuy nhiên, các hãng hàng không trên thế giới đã lập kỷ lục với 3,3 tỷ hành khách với 27 triệu chuyến bay", báo cáo cho biết.

Hai trong số các vụ tai nạn năm 2014 là MH370 và MH17 là chưa từng có trong thời hiện đại và cướp đi 537 sinh mạng.

Qantas được chọn là hãng hàng không an toàn nhất thế giới - 2

Air New Zealand có mặt trong top 10 của hãng hàng không an toàn nhất thế giới

Cũng theo báo cáo, Top 10 hãng hàng không an toàn theo thứ tự chữ cái là Air New Zealand, Cathay Pacific, British Airways, Emirates, Etihad Airways, EVA Air, Finnair, Lufthansa và Singapore Airlines.

Và trong thống kê tổng số 449 hãng hàng không trên thế giới, 10 hãng bị đánh giá thấp theo thứ tự chữ cái là Aer Lingus, Alaska Airlines, Icelandair, Jetstar, Jetblue, Kulula.com, Monarch Airlines, Thomas Cook, TUI Fly và WestJet.

Tào Nga (News)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan