Quảng Ngãi: Cấm biển từ 17 giờ chiều nay

Ngày 03/11/2013 17:33 PM (GMT+7)

Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ngãi đã có công điện hỏa tốc yêu cầu khẩn trương thực hiện công tác ứng phó với bão.

Trưa nay (3/11), Ban Chỉ huy PCLB và TKCN tỉnh Quảng Ngãi đã có công điện hỏa tốc yêu cầu UBND các huyện, thành phố, Trưởng ban Ban Chỉ huy PCLB và TKCN các huyện, thành phố và các Sở, Ban, ngành liên quan khẩn trương thực hiện công tác ứng phó với bão.

Theo đó, nghiêm cấm các loại tàu thuyền xuất bến ra biển từ 17 giờ ngày 3/11. Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu dồn sức tập trung hướng dẫn nhân dân chằng chống nhà cửa; sẵn sàng triển khai phương án sơ tán nhân dân ở vùng ven biển, ven sông suối, những nhà, trụ sở cơ quan có nguy cơ bị sập đổ, tốc mái, vùng có nguy cơ bị sạt lở núi, lũ quét; huy động lực lượng sẵn sàng hỗ trợ nhân dân di dời, sơ tán dân, giúp nhân dân chằng, chống nhà cửa.  

Quảng Ngãi: Cấm biển từ 17 giờ chiều nay - 1

Bộ đội biên phòng Quảng Ngãi nỗ lực hướng dẫn tàu thuyền neo trú

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chỉ đạo các đài canh Bộ đội Biên phòng, các máy ICOM cộng đồng  tiếp tục kêu gọi, thông báo cho các chủ phương tiện tàu thuyền còn đang hoạt động trên biển biết vị trí, diễn biến và hướng di chuyển của Bão số 12 để chủ động thoát ra khỏi hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm được xác định từ Bắc Vĩ tuyến 13 đến Nam Vĩ tuyến 20 và tìm nơi tránh trú bão an toàn. Tổ chức theo dõi, kiểm đếm tàu thuyền; thống kê cụ thể danh sách, vị trí, tình hình di chuyển tránh trú bão và thông tin liên lạc của các tàu thuyền đang hoạt động trong khu vực nguy hiểm, thường xuyên báo cáo Ban Chỉ huy PCLB và TKCN tỉnh.

Ủy ban nhân dân và Ban Chỉ huy PCLB và TKCN các huyện, thành phố tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến Bão số 12, chủ động kiểm tra, rà soát, triển khai các phương án phòng chống lụt, bão.

Hôm nay, tỉnh Quảng Ngãi cũng đã tổ chức cuộc họp khẩn ứng phó với bão số 12. Ông Phạm Trường Thọ, phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, Quảng Ngãi phải sẵn sàng phương án di dời, sơ tán dân cư phòng tránh bão số 12 và mưa, lũ do bão gây ra với tổng số hộ là 54 ngàn hộ với 216 ngàn khẩu. Ông Thọ cũng cho rằng, trong trường hợp bão có khả năng đổ bộ từ tỉnh Quảng Nam trở vào thì sẽ thực hiện phương án di dời, sơ tán nhân dân, hoàn thành trước 7 giờ ngày hôm nay 3/11. Các huyện ven biển và huyện Lý Sơn phối hợp với Bộ đội Biên phòng, các lực lượng chức năng hướng dẫn ngư dân neo đậu tàu thuyền an toàn trước 18 giờ chiều 3/11.

Hiện tổng số tàu thuyền của tỉnh Quảng Ngãi trên các vùng biển là 920 phương tiện với 8.162 lao động.

Quảng Ngãi: Cấm biển từ 17 giờ chiều nay - 2

Hàng trăm ngư dân Quảng Ngãi nhanh chóng chạy vào bờ tránh bão

Quảng Ngãi: Cấm biển từ 17 giờ chiều nay - 3

Ngư dân neo buộc tàu tránh va đập gây hư hại khi bão đổ bộ

Quảng Ngãi: Cấm biển từ 17 giờ chiều nay - 4

Đến chiều nay, các cảng neo trú tàu thuyền đã chật kín phương tiện trú tránh

Theo Võ Hoàng Uyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan