Quốc gia có tỷ lệ tiêm chủng cao hàng đầu thế giới ghi nhận số ca mắc tăng kỷ lục

Ngày 01/10/2021 12:30 PM (GMT+7)

Singapore tiếp tục trải qua ngày có số ca mắc mới COVID-19 cao kỷ lục với 2.478 trường hợp được ghi nhận.

Ngày 30/9 (theo giờ địa phương), Bộ Y tế Singapore đã ghi nhận số ca mắc COVID-19 mới trong ngày cao nhất kể từ đầu dịch với 2.478 trường hợp. Trong ngày, Singapore cũng đã báo cáo về 2 ca tử do COVID-19. 

Được biết, trong tuần trước, Singapore đã ra quyết định thắt chặt các hạn chế phòng dịch COVID-19 vì ghi nhận số ca mắc mới tăng nhanh. Cụ thể, trong một tuyên bố hôm 24/9, Bộ Y tế Singapore Ong Ye Kung cho biết: "Nhiều người mắc COVID-19 với những triệu chứng nhẹ vẫn tới bệnh viện điều trị nhưng chúng tôi thấy việc này không thật sự cần thiết".

Singapore là quốc gia dẫn đầu thế giới về tỷ lệ tiêm vaccine ngừa COVID-19. Ảnh: Reuters

Singapore là quốc gia dẫn đầu thế giới về tỷ lệ tiêm vaccine ngừa COVID-19. Ảnh: Reuters

Hiện nay, khoảng 82% dân số nước đã được tiêm đầy đủ 2 mũi vaccine. Do đó, 98% những ca mắc COVID-19 mới được ghi nhận tại nước này không có triệu chứng hoặc chỉ có những triệu chứng nhẹ. Tuy nhiên, giới chức Singapore nói rằng việc số ca mắc mới tăng vọt trong những ngày qua đã trở thành một thách thức đối với hệ thống y tế nước này. 

Quyết định thắt chặt các biện pháp giãn cách tại Singapore đã có hiệu lực từ ngày 27/9 đến ngày 24/10. Trong đó, người dân chỉ được phép tụ tập không quá 2 người tại nơi công cộng thay vì 5 người như trước đó. Người cao tuổi được khuyến khích ở nhà. Các công sở chuyển sang làm việc từ xa. Học sinh tiểu học tiếp tục học trực tuyến đến ngày 7/10. Trường mẫu giáo vẫn mở cửa nhưng phụ huynh được khuyến khích nên tự trông con ở nhà.

Hướng dẫn đi lại trên toàn quốc từ ngày 1/10
Bộ Giao thông vận tải đã chính thức có quyết định ban hành kế hoạch hướng dẫn tạm thời tổ chức hoạt động vận tải hành khách của 5 lĩnh vực.

Tin tức 24h

Theo Minh Hạnh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19