Rải tiền lẻ trước cổng trường để cầu cho con đậu trường chuyên

Ngày 04/06/2024 11:42 AM (GMT+7)

Phụ huynh rải tiền lẻ trước cổng trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp (Quảng Bình) và ở các gốc cây để cầu cho con đậu vào trường chuyên này.

Sáng 4-6, người dân đi thể dục đoạn trước Trường chuyên Võ Nguyên Giáp (phường Nam Lý, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) đã phát hiện một số người rải tiền lẻ trước cổng trường và khấn lạy mong con thi đậu trường chuyên này.

Phụ huynh rải tiền lẻ trước cổng trường chuyên ở Quảng Bình. Ảnh: D.P

Phụ huynh rải tiền lẻ trước cổng trường chuyên ở Quảng Bình. Ảnh: D.P

Cụ thể, tiền giấy có mệnh giá 1.000 đồng được rải ở đoạn đường trước Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp và ở các gốc cây dọc vỉa hè.

Sau khi rải tiền lẻ, những người này còn khấn lạy mong con cái của họ thi đậu vào ngôi trường này.

“Khoảng 6 giờ 30 phút, các bạn đoàn viên có mặt ở đây để hỗ trợ các bạn học sinh thi vào lớp 10 và cùng với các lực lượng thu dọn các tờ tiền mệnh giá 1.000 đồng ở giữa đường cũng như ở các gốc cây” - một bạn đoàn viên cho biết.

Tiền lẻ 1.000 đồng rải ở các gốc cây trước trường chuyên ở Quảng Bình. Ảnh: D.P

Tiền lẻ 1.000 đồng rải ở các gốc cây trước trường chuyên ở Quảng Bình. Ảnh: D.P

Ông Nguyễn Giang Nam, Trưởng phòng Khảo thí Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Bình, cho biết để thi đậu vào trường chuyên và các trường THPT là do sức học của các thí sinh. Học tốt thì cơ hội đậu cao, xưa nay chưa có ai cầu cúng mà đỗ đạt cả.

Ông Nam cũng đề nghị các bậc phụ huynh không nên dùng hành vi phản cảm này để cưỡng cầu cho con cái vượt qua kỳ thi. Thay vào đó phụ huynh nên động viên các cháu chăm chỉ học hành, kiên trì đọc sách sẽ thành công.

Năm học 2024-2025, tỉnh Quảng Bình có 13.747 thí sinh đăng ký dự thi tuyển sinh vào lớp 10 (tăng 895 em so với kỳ thi năm trước).

Trong đó, thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp có 779 thí sinh đăng ký dự thi.

Sáng 4-6, các thí sinh bắt đầu làm bài thi môn Ngữ văn và buổi chiều các thí sinh làm bài thi môn Toán. Thời gian làm bài mỗi môn 120 phút.

Doanh nhân bị bắt cóc đòi 10 tỷ đồng tiền chuộc kể lại giờ phút sinh tử
Khi đang xem một căn nhà trong khu dân cư ở tỉnh Hậu Giang để lên phương án thiết kế nội thất, anh C. bị các đối tượng dùng bình xịt hơi cay tấn công,...

Lừa đảo

Theo BẢO THIÊN
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia