Vụ ngộ độc bánh mì ở Đồng Nai, bé 5 tuổi tử vong: Nỗi đau người ở lại

Ngày 04/06/2024 08:11 AM (GMT+7)

Sau gần 1 tháng điều trị tích cực, bé trai 5 tuổi trong vụ ngộ độc bánh mì ở Đồng Nai không qua khỏi. Hiện gia đình đưa thi thể cháu về nhà, tổ chức tang lễ.

Ngày 3/6, theo thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM, cháu bé bị nặng nhất trong vụ ngộ độc bánh mì ở Đồng Nai đã tử vong sau gần 1 tháng hồi sức tích cực.

Nạn nhân là cháu bé T.G.H. (5 tuổi) được chuyển từ Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai lên TP.HCM vào ngày 4/5. Thời điểm nhập viện cháu bé trong tình trạng rất nặng, tiên lượng xấu. Dù các bác sĩ đã tận tình điều trị nhưng bệnh nhi đã tử vong sau gần một tháng điều trị vào ngày 2/6.

Ngày 3/6, không khí tang thương bao trùm ngôi nhà cũ ở phường Xuân Hòa, TP. Long Khánh, tỉnh Đồng Nai sau khi bé H. qua đời. Theo báo Vietnamnet, bố mẹ cháu bé nước mắt tuôn rơi mỗi khi nhắc đến dự định mà giờ đây không thể thực hiện cho con được nữa.

không khí tang thương bao trùm ngôi nhà cũ ở phường Xuân Hòa, TP. Long Khánh, tỉnh Đồng Nai sau khi bé H. qua đời. Ảnh: Vietnamnet

không khí tang thương bao trùm ngôi nhà cũ ở phường Xuân Hòa, TP. Long Khánh, tỉnh Đồng Nai sau khi bé H. qua đời. Ảnh: Vietnamnet

Anh Thắng (cha bé H.) nghẹn ngào chia sẻ, vợ chồng anh cưới nhau hơn 15 năm, có hai con trai. Con đầu 15 tuổi, còn bé H. chuẩn bị vào lớp 1. Nhìn di ảnh con nhỏ, anh Thắng nấc nghẹn, vẫn không thể tin con trai đã ra đi mãi mãi vì ngộ độc sau khi ăn bánh mì thịt.

Theo anh Thắng, hôm xảy ra vụ việc là ngày nghỉ lễ, cả gia đình mua 7 ổ bánh mì thịt tại tiệm cô Băng (phường Xuân Bình, TP.Long Khánh) cho 8 người cùng ăn. “Mọi người sau khi ăn bánh mì đều bị ngộ độc. Trong đó, con trai nhỏ của tôi bị nặng nhất”, anh Thắng xót xa nói.

Theo lời anh Thắng, hôm đó bé H. chỉ ăn 1 ổ bánh mì với pate và chả. Đến khuya, bé bắt đầu có dấu hiệu tiêu chảy và nôn ói. Sáng hôm sau, gia đình mua thuốc cho bé uống nhưng tình trạng không thuyên giảm. Tuy nhiên, lúc đó bé vẫn còn khỏe mạnh, có thể nói chuyện và chơi đùa bình thường.

Đến ngày 2/5, bé H. có dấu hiệu mệt mỏi và lên cơn sốt co giật. Gia đình vội vã đưa bé đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh. Ngay khi đến bệnh viện, bé đã bị ngưng tim và được đưa vào hồi sức cấp cứu, sau đó chuyển lên bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai. Tại đây, bé H. được các bác sĩ chẩn đoán ngưng tim, ngưng thở, sốc nhiễm trùng đường tiêu hóa. Đến ngày 4/5, bệnh nhi tiếp tục được chuyển đến khoa Hồi sức tích cực chống độc, bệnh viện Nhi đồng 1, TPHCM. Mặc dù các bác sĩ đã nỗ lực cứu chữa, nhưng do tình trạng bệnh quá nặng, bé H. đã không qua khỏi vào tối 2/6, sau 1 tháng điều trị.

“Mấy hôm trước, vợ chồng còn bàn bạc cho cháu đi học dự thính 3 tháng để chuẩn bị vào lớp 1, song không ngờ kế hoạch dang dở”, anh Thắng thẫn thờ nói.

Tiệm bánh nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Thanh Niên

Tiệm bánh nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Thanh Niên

Trong khi đó, ông ngoại của bé H. cho biết, bé H. là một đứa trẻ ngoan, mỗi khi rảnh rỗi bé thường rủ mẹ đi lễ chùa.

"Bé H. rất dễ thương và dễ ăn. Mỗi khi chiều đến, mẹ bé thường gọi điện, khi thấy ông ngoại đang ăn cơm thì bé nói mẹ ơi dọn cơm cho em ăn. Giọng nói hồn nhiên, vẫn còn ngọng của đứa trẻ sắp vào lớp 1 thật đáng yêu, mà nay...!!!", ông ngoại bé H. chia sẻ trong nước mắt.

Được biết, vụ ngộ độc bánh mì tại TP.Long Khánh, tỉnh Đồng Nai khiến hơn 500 trường hợp nhập viện, trong đó có 13 trẻ em điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, 2 trường hợp nhập viện ở TP.HCM.

Kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của các bệnh nhân trong vụ ngộ độc cho thấy có vi khuẩn Salmonella và E.coli, kết quả kiểm nghiệm mẫu thực phẩm lấy tại cơ sở bánh mì Cô Băng ghi nhận 4/8 mẫu có vi khuẩn Salmonella, báo Tuổi Trẻ đưa tin.

Hà Nội: Gạch vữa sập xuống sân khấu, 6 trẻ bị thương
Gạch vữa sập xuống sân khấu tại xã Trạch Mỹ Lộc (huyện Phúc Thọ, Hà Nội) khiến 6 trẻ bị thương.

Theo Hoàng Yên (T/H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Ngộ độc thực phẩm