Rần rần clip bơm chất lỏng vào bánh chưng, biết sự thật CDM chẹp miệng: “Hết hồn!”

Bảo Anh. - Ngày 29/01/2022 09:44 AM (GMT+7)

Theo nội dung chia sẻ trong clip, một người đàn ông đang cầm bơm kim tiêm để bơm dung dịch không rõ loại vào những chiếc bánh chưng chưa luộc. Thứ chất lỏng đó được người đàn ông này tiêm đều vào nhiều góc của bánh chưng.

Từ lâu, bánh chưng đã trở thành biểu tượng ẩm thực truyền thống của đất nước ta trong mỗi dịp Tết cổ truyền. Nhiều người vẫn nói rằng nhà chưa có bánh chưng là chưa thấy Tết.

Cùng nhau gói bánh rồi quây quần bên nồi bánh chưng nghi ngút khói là hình ảnh rất đẹp mỗi dịp cuối năm. Tuy nhiên cuộc sống bận rộn hơn, nhiều gia đình chọn mua sẵn bánh chưng thay vì tự gói để thuận tiện và phù hợp hơn với điều kiện của gia đình. Cũng từ đó, câu chuyện về vệ sinh an toàn thực phẩm khiến không ít người phải lăn tăn.

Mới đây, một đoạn clip được dân mạng truyền tay nhau với tốc độ chóng mặt. Theo nội dung chia sẻ trong clip, một người đàn ông đang cầm bơm kim tiêm để bơm dung dịch không rõ loại vào những chiếc bánh chưng chưa luộc. Thứ chất lỏng đó được người đàn ông này tiêm đều vào nhiều góc của bánh chưng.

Hình ảnh người đàn ông đang tiêm thứ dung dịch không màu vào bánh chưng trong clip.

Hình ảnh người đàn ông đang tiêm thứ dung dịch không màu vào bánh chưng trong clip. 

Dung dịch này được tiêm đều vào nhiều góc của bánh chưng.

Dung dịch này được tiêm đều vào nhiều góc của bánh chưng. 

Ngay sau khi xuất hiện, đoạn clip đã thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng và có hơn 3 triệu lượt xem trên TikTok chỉ sau vài ngày đăng tải. Hình ảnh lạ lùng về chiếc kim tiêm với thứ dung dịch không màu được bơm vào bánh chưng khiến nhiều người không khỏi lo sợ, thậm chí là liên tưởng tới hình ảnh các hoá chất độc hại được tiêm vào hoa quả để ép chín.

Clip tiêm chất lỏng vào bánh chưng nhận được sự quan tâm của đông đảo dân mạng. 

“Ôi trời! Bánh chưng mà cũng tiêm thuốc nữa sao?”

“Lần đầu tiên em thấy cảnh này. Bác nào cho em biết ông cụ đang tiêm gì được không chứ đăng lên thế này sợ quá. Sáng em vừa đi đặt mấy cặp để Tết cúng”.

“Nếu clip này là thật và kia là hoá chất độc hại tiêm vào để bánh xanh và mềm thì ác quá!”

Tuy nhiên, người đăng tải đoạn clip trên sau đó đã nhanh chóng đính chính trước rất nhiều bình luận thắc mắc, hoang mang của cư dân mạng. Cụ thể, người này chia sẻ rằng: "Nhà em vo gạo quên muối, các bác đừng hiểu lầm nha! Tết Việt văn minh".

Nghe đến đây, mọi người đều thở phào nhẹ nhõm. Thậm chí, không ít người còn cho rằng cách “chữa cháy” này khá hay ho, nếu hiệu quả có thể trở thành mẹo nấu nướng.

“Đấy! Thông tin là cứ phải đến nơi đến chốn, sợ nhất là cứ nghe một phần. May là chủ clip sớm lên tiếng chứ không thì mọi người hoang mang quá. Tết nhất đến nơi!”.

“Hết hồn à! Nước muối mà không nói rõ ngay từ đầu. Tiện thì bác chủ chia sẻ luôn thành quả có ổn không, các chị em còn lưu lại làm mẹo nấu nướng nào. Có năm nhà mình cũng quên xóc muối, đến lúc ăn bánh chưng nhạt ăn khó vào”.

“Kể ra ai nghĩ được cách này cũng nhanh trí đó. Tiêm nước muối thế này chắc sẽ không ảnh hưởng đến vỏ bánh mà lại đỡ được vị nhạt”.

Xôn xao tờ lịch ngày 29 Tết xuất hiện ca dao tục ngữ phồn thực nhạy cảm, CĐM bức xúc
Hình ảnh ấy đã thu hút sự quan tâm của động đồng mạng, ai cũng ngỡ ngàng vì sao câu được cho là tục ngữ "nhạy cảm" này lại xuất hiện trên tờ lịch vào...

Tin tức 24h

Bảo Anh.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng