Rực rỡ sắc màu trên những vựa hoa ở Sài Gòn

Ngày 31/12/2015 08:07 AM (GMT+7)

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, tại các ruộng hoa ở Sài Gòn, nông dân đang tất bật với công việc chăm sóc để chuẩn bị tung ra thị thường dịp Tết.

Ghi nhận tại cánh đồng hoa rộng cả trăm ha trên đường Lê Thị Riêng (quận 12, TP.HCM) từ lúc sáng sớm, nhiều nông dân đã có mặt ở ruộng hoa để tưới nước, bón phân. Ai cũng hối hả với công việc của mình.

Ông Nguyễn Khang Thái (45 tuổi, ngụ quận 12) cho biết, gia đình ông trồng hơn 4.500 chậu hoa mào gà cùng cúc vàng nên phải huy động người thân ra cùng chăm sóc bón phân, cắt tỉa cây. “Bình thường với số lượng hoa như vậy một mình tôi chăm sóc nhưng do đây là cao điểm. Phải cắt tỉa lá  kịp thời điểm để bón phân, nếu không, cận Tết hoa sẽ không ra đầy đủ”, ông Thái nói.

Rực rỡ sắc màu trên những vựa hoa ở Sài Gòn - 1

Ngay từ lúc mờ sáng nông dân ở đây đã có mặt trên đồng hoa thực hiện việc chăm sóc, cắt tỉa cành lá, bón phân, tưới nước cho hoa.

Theo nhiều nông dân tại đây, thời tiết năm nay không thuận lợi nên việc trồng hoa gặp nhiều khó khăn. “Mấy nay sương muối nhiều, tiết trời hanh khô nên phải ra đồng hoa từ sáng sớm để tưới nước rửa sương. Tuy nhiên, việc tưới cũng phải chú ý đến nụ hoa vì tưới nhiều hoa sẽ ra trước Tết”.

Rực rỡ sắc màu trên những vựa hoa ở Sài Gòn - 2

 Do sương muối những ngày này xuất hiện nhiều nên nông dân phải ra đồng sớm để phun nước rửa sương trên cây hoa

Ghi nhận của PV, các loại hoa cúc, vạn thọ, mào gà đều đã chớm nụ. Trời càng về trưa tiết trời nắng gắt, nhưng trên cánh đồng hoa nông dân vẫn đang miệt mài làm việc. Lấy chiếc nón đang đội trên đầu quạt mát, ông Phạm Văn Nhung nói: “Hoa của chúng tôi trồng tại đây cơ bản đã sẵn sàng, chỉ đợi Tết đến là bán. Đã có nhiều tiểu thương tìm đến đặt cọc tiền để mua hoa”.

Anh Tuấn Sơn người trồng hoa tại đây cho biết, có khả năng giá hoa năm nay sẽ tăng cao hơn so với mọi năm vì các chi phí đều tăng cao. Trung bình mỗi chậu hoa mào gà có giá từ 80.000đ nhưng năm nay sẽ tăng thêm vài chục ngàn.

Bà Nguyễn Thị Phụng người trồng hoa cúc mâm xôi ở huyện Hóc Môn cho biết: “Chi phí nhân công, vật tư, phân bón đều tăng nên giá hoa khi xuất vườn cũng tăng theo. Dự đoán, giá hoa năm nay sẽ cao hơn mọi năm và có thể xảy ra tình trạng “sốt” hoa vì tiết trời khắc nghiệt”.

Cũng theo bà Phụng, những ngày này bà và nhiều chủ ruộng hoa khác phải ăn ngủ tại ruộng để tiện việc chăm sóc hoa.

Rực rỡ sắc màu trên những vựa hoa ở Sài Gòn - 3

Nhiều ruộng hoa cúc được nông dân cắm cọc để giữ cho thân cây không bị gãy

Tại quận Thủ Đức, quận 9, Củ Chi nông dân trồng mai, cúc mâm xôi cũng đang tất bật với việc chăm sóc, tưới nước để cho hoa ra đúng vào dịp Tết cổ truyền. Một số khu vực vườn mai ở quận Thủ Đức đã ra hoa khiến nông dân lo lắng thất thu.

Rực rỡ sắc màu trên những vựa hoa ở Sài Gòn - 4

Rực rỡ sắc màu trên những vựa hoa ở Sài Gòn - 5

Sắc hoa nổi bật trên cánh đồng vùng ven Sài Gòn

Rực rỡ sắc màu trên những vựa hoa ở Sài Gòn - 6

Rực rỡ sắc màu trên những vựa hoa ở Sài Gòn - 7

 Việc chăm sóc hoa đòi hỏi phải tỉ mỉ và nhiều tính toán để hoa ra đúng dịp Tết cổ truyền

Rực rỡ sắc màu trên những vựa hoa ở Sài Gòn - 8

Rực rỡ sắc màu trên những vựa hoa ở Sài Gòn - 9

 Việc cắt tỉa, tưới nước cũng như bón phân cho hoa được các chủ ruộng hoa tính toán phù hợp với tốc độ phát triển của cây. Như nhìn nụ hoa đã lớn thì giảm bón phân, tưới nước lại”, anh Tuấn Sơn cho biết.

Rực rỡ sắc màu trên những vựa hoa ở Sài Gòn - 10

Theo nhiều chủ ruộng hoa, giá hoa năm nay có thể sẽ cao vì chi phí cho việc chăm sóc hoa cao hơn so với năm ngoái

Rực rỡ sắc màu trên những vựa hoa ở Sài Gòn - 11

Ruộng hoa ở Sài Gòn đã chuẩn bị đón Tết Bính Thân 2016.

Theo Dương Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot