Sản phụ ở Cần Thơ bất ngờ chuyển dạ và đẻ rơi con trên taxi

Ngày 26/10/2017 17:53 PM (GMT+7)

Trên đường đến bệnh viện, sản phụ bất ngờ chuyển dạ và hạ sinh một bé trai kháu khỉnh ngay trên xe taxi.

Tối ngày 23/10, sản phụ N.A (ngụ huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ) đang mang thai ở tuần thứ 38 nằm nghỉ ở nhà thì bị đau bụng. Do đã từng sinh nở 2 lần nên chị A. nghĩ đây không phải dấu hiệu chuyển dạ, hơn nữa ngày dự sinh cũng chưa đến. Tuy nhiên, chị vẫn gọi taxi rồi cùng em gái và chồng đến Bệnh viện (BV) Phụ sản TP. Cần Thơ kiểm tra.

Trên đường đi, đến đoạn gần cầu Nhị Kiều, chị A. đau bụng dữ dội và bất ngờ chuyển dạ, sinh con ngay trên xe.

Xe taxi nhanh chóng đến BV, các y bác sĩ đã đưa hai mẹ con chị A. vào khoa Cấp cứu để ủ ấm, hút đàm nhớt, làm thông mũi, kẹp và cắt dây rốn cho bé. Sau đó, bác sĩ chuyển hai mẹ con sản phụ lên khoa Sinh để tiến hành lấy nhau, khâu vết rách tầng sinh môn cho chị A.

Hiện, hai mẹ con chị hoàn toàn khỏe mạnh, bé trai có cân nặng 3,6kg.

Sản phụ ở Cần Thơ bất ngờ chuyển dạ và đẻ rơi con trên taxi - 1

Với gia đình chị A.,sự cố "đẻ rơi" con trên taxi sẽ là một kỉ niệm đáng nhớ

Ôm đứa con trai vào lòng, chị A. không giấu nổi niềm vui: “Có lẽ, câu chuyện tôi đẻ rơi con trên xe taxi sẽ mãi là kỉ niệm đáng nhớ của gia đình. Lúc bụng đau dữ dội, tôi rất hoang mang, lo sợ con có chuyện gì. May mắn, bé chào đời bình an. Qua đây, tôi xin gửi lời cảm ơn đến ê kíp các bác sĩ tại BV đã hỗ trợ kịp thời hai mẹ con tôi”.

BS. Lê Thị Mỹ Tiên – thành viên trong ê kíp trực cho biết, đây là trường hợp có thể khiến cả mẹ và con gặp nguy hiểm. Mẹ có thể rách tầng sinh môn, băng huyết, dễ choáng. Riêng em bé có thể bị chấn thương do người nhà không biết cách đỡ đẻ. Ngoài ra, do môi trường không đảm bảo vệ sinh nên trẻ rất dễ bị uốn ván rốn, nhiễm trùng sơ sinh.

Vì vậy, lúc mang thai, sản phụ nên đăng ký khám thai và theo dõi thai định kỳ tại bệnh viện chuyên khoa để được bác sĩ tư vấn và quản lý thai kỳ cẩn thận. Khi có dấu hiệu bất thường, các sản phụ cần nhập viện sớm để có thể phát hiện các nguy cơ và xử trí kịp thời. 

>> Xem thêm: VỢ BẤT NGỜ ĐẺ RƠI TRÊN TAXI, CHỒNG THÀNH "BÀ ĐỠ" BẤT ĐẮC DĨ

Quỳnh Chi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h