Sập nhà kinh hoàng ở Ấn Độ và Trung Quốc

Ngày 12/06/2013 08:12 AM (GMT+7)

Ngày 11-6 cùng lúc xảy ra 2 vụ sập nhà kinh hoàng tại Trung Quốc và Ấn Độ, khiến ít nhất 15 người thiệt mạng.

Phương tiện truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin một vụ nổ xảy ra lúc 7 giờ sáng 11-6 (giờ địa phương) đã làm sập một tòa nhà 3 tầng tại thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô.

Sập nhà kinh hoàng ở Ấn Độ và Trung Quốc - 1

Đội cứu hộ đang kiếm người dưới đống đổ nát tòa nhà 3 tầng tại thành phố Tô Châu. Ảnh: Reuters

 Theo thống kê, thảm họa này khiến ít nhất 10 người thiệt mạng, 9 người khác phải nhập viện và 3 người trong số đó rất nguy kịch. Hiện lực lượng cứu hộ vẫn đang tìm kiếm nhiều người bị chôn vùi dưới đống đổ nát.

Một cuộc điều tra sơ bộ cho thấy có thể nguyên nhân gây nổ là do rò rỉ gas.

Sập nhà kinh hoàng ở Ấn Độ và Trung Quốc - 2

Một phần tòa nhà ở Mumbai bị sập. Ảnh AP

Một thảm họa sập nhà cao tầng cũng xảy ra tại Ấn Độ đêm 10-6 khiến ít nhất 5 người thiệt mạng. Một phần tòa nhà 4 tầng ở khu vực Sion, trung tâm Mumbai đã đổ sập trong cơn mưa lớn.

“Ít nhất 5 người đã thiệt mạng và 6 người khác bị thương. Lực lượng cứu hộ vẫn đang sử dụng máy cảm biến và thiết bị dò tìm sự sống để tìm kiếm những người mắc kẹt” - ông Vijender Dahiya, người đứng đầu Cơ quan quản lý thảm họa quốc gia của Ấn Độ cho hay hôm 11-6.

Các nhân chứng cho biết vào thời điểm xảy ra vụ sập nhà có đến 100 người ở bên trong. Hiện tại cảnh sát đang phong tỏa khu vực xảy ra thảm họa vì lo sợ tòa nhà có thể tiếp tục sập.

Gần đây rất nhiều tòa nhà ở Ấn Độ bị sập do các nhà thầu xây dựng sử dụng vật liệu kém chất lượng và thiếu sự giám sát khi thi công.

Theo Linh San (Người lao động)
Nguồn:

Tin liên quan