Say rượu, xúc phạm người dân một cán bộ Bộ Y tế bị kỷ luật

Ngày 02/06/2016 20:47 PM (GMT+7)

Do say rượu, khi va chạm giao thông, vị cán bộ Bộ Y tế đã có những hành động và hành vi không đẹp đới với người dân và cơ quan chức năng.

Trong ngày 1/6, trên mạng xã hội chia sẻ một câu chuyện về trường hợp va chạm giao thông, sau đó người va chạm đã thóa mạ người bị va chạm và thậm chí là cả lực lượng chức năng khi làm nhiệm vụ. Được biết, người có hành vi hành xử “không đẹp” này đang làm việc tại Bộ Y tế.

Theo dòng chia sẻ của tài khoản facebook có tên B.N.T cho biết: “15h chiều 31/5, tại cổng Bộ Y tế, 138 B Giảng Võ, 3 anh tự xưng là nhân viên Bộ Y tế gây tai nạn đâm vào xe của mình nói luyên thuyên vài câu, mồm nồng nặc mùi rượu… bỏ chạy vào Bộ. Anh lái xe thì lái xe bỏ đi luôn, may mình chặn đầu kịp, sau đấy vứt giữa đường rồi bỏ chạy”.

“30 phút sau anh áo kẻ trong nhóm 3 người quay ra nhảy lên xe định chạy tiếp thì mình ra nói chuyện và thái độ kênh kiệu, chỉ trỏ vào mặt… mình và chị mình đứng chặn đầu xe thì anh này định phóng xe chẹt vào… rất may lúc đó cán bộ công an phường ra ngăn chặn chứ nếu không không biết chuyện gì sẽ xảy ra…”, tài khoản facebook này tiếp tục viết.

Kèm theo những lời lẽ “tố cáo” là hình ảnh một người đàn ông mặc áo cộc kẻ đen trắng chỉ tay vào mặt người phụ nữ cùng bày tỏ mong muốn người này sẽ bị xử lý nếu là nhân viên của Bộ Y tế vì việc uống rượu bia trong giờ hành chính.

Say rượu, xúc phạm người dân một cán bộ Bộ Y tế bị kỷ luật - 1

Hình ảnh cán bộ có hành vi ứng xử không chuẩn mực được chia sẻ trên mạng xã hội.

Trước thông tin trên, ngày 2/6 ông Nguyễn Xuân Trường - Chánh Văn phòng Bộ Y tế xác nhận một trường hợp trong số 3 người mà đoạn chia sẻ trên mạng nhắc tới là cán bộ Bộ Y tế.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, phía Bộ Y tế đã xác minh và yêu cầu người liên quan viết tường trình. Đến ngày 2/6 ông Nguyễn Xuân Trường đã ký thông báo kỷ luật cán bộ, công chức đối với ông Đỗ Trường Duy - cán bộ Văn phòng Bộ Y tế. Được biết, ông Đỗ Trường Duy giữ chức Phó chánh Văn phòng Bộ Y tế bị khiển trách.

"Sau khi nghe ông Đỗ Trường Duy tường trình sự việc, Hội đồng kỷ luật của Văn phòng Bộ đã phân tích và nhận thấy, đây là một việc xảy ra ngoài cơ quan và là va chạm cá nhân nhưng do thiếu kiềm chế đã xảy ra xử sự không đúng mức, không thể hiện văn minh lịch sự của người cán bộ công chức (như thông tin mạng đã đưa)", ông Trường cho hay.

Theo Văn phòng Bộ Y tế, sau khi sự việc xảy ra, bản thân ông Duy cũng đã nhận ra lỗi ứng xử và đã xin lỗi với gia đình ngay tối 31/5. Tuy nhiên, để giữ kỷ luật cơ quan và cũng là một bài học kinh nghiệm nhắc nhở đối với cá nhân ông Duy nói riêng và toàn thể cán bộ công chức Văn phòng Bộ nói chung phải luôn tu dưỡng rèn luyện bản thân mọi lúc mọi nơi, Chánh Văn phòng Bộ Y tế thông báo: Hội đồng kỷ luật Văn phòng Bộ quyết định khiển trách ông Đỗ Trường Duy và thông báo toàn cơ quan Văn phòng Bộ về những sai phạm đã mắc phải.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự