Siêu bão St. Jude đổ bộ châu Âu, 13 người chết

Ngày 29/10/2013 10:48 AM (GMT+7)

Ít nhất 13 người đã thiệt mạng khi cơn bão với sức gió khủng khiếp ập vào nước Anh và Tây Âu ngày hôm qua.

Trong số 13 người thiệt mạng có 5 người ở Anh, 6 người ở Đức, Đan Mạch và Hà Lan mỗi nước mất một người.

Với sức gió lên đến 191 km/h, đây được cho là một trong những cơn bão tồi tệ nhất tấn công vào khu vực này trong nhiều năm qua.

Cơn bão khủng khiếp này đã quật đổ nhiều cây cối, gây ngập lịt các vùng trũng, làm gián đoạn giao thông hàng không, trên biển và trên bộ. Cơn bão không có tên chính thức nhưng được gọi là St. Jude.

Siêu bão St. Jude đổ bộ châu Âu, 13 người chết - 1

Nhiếp ảnh gia chấp nhận rủi ro để có được bức ảnh tốt của sóng bão tại Porthcawl ở Bridgend, miền Nam xứ Wales

Hôm qua, cơn bão này tràn vào nước Anh khiến 4 người thiệt mạng. Một cô gái 17 tuổi đã chết sau khi một cây đổ vào chiếc xe cô đang ngủ trên phố, một người đàn ông 51 tuổi, cha của ba đứa con, cũng tử nạn khi bị cây rơi trúng xe. Thi thể của một người đàn ông và một phụ nữ được tìm thấy trong đống đổ nát của ba ngôi nhà sập ở London mà nguyên nhân được cho là do nổ ống dẫn khí do bão.

Siêu bão St. Jude đổ bộ châu Âu, 13 người chết - 2

Một cây xanh đổ đè bẹp chiếc ô tô Volkswagen tại khu vực phía bắc London, trước khi siêu bão St Jude đến gần nước Anh

625.000 hộ dân gặp phải tình trạng mất điện trên diện rộng. Hệ thống điện sau đó đã nhanh chóng được phục hồi nhưng vẫn còn khoảng 166.000 căn nhà chìm trong bóng tối.

Một số những khu vực hẻo lánh ở miền Nam nước Anh có thể sẽ phải chịu cảnh mất điện trong vài ngày tới do các kỹ sư không thể tiếp cận được tới khu vực.

Siêu bão St. Jude đổ bộ châu Âu, 13 người chết - 3

Một phụ nữ giữ mũ để không bị gió thổi bay trên đường phố Cologne, Đức.

Biển động dữ dội buộc các nhân viên cứu hộ từ bỏ việc tìm kiếm một cậu bé 14 tuổi bị mất tích khi chơi lướt sóng trên bãi biển miền Nam nước Anh ngày Chủ nhật.

Thủ đô Copenhagen của Đan Mạch ghi nhận gió mạnh kỷ lục lên tới 194 km/h và một xa lộ ở miền trung nước Đức đã bị đóng cửa do gió mạnh 100 km/h.

Siêu bão St. Jude đổ bộ châu Âu, 13 người chết - 4

Gió bão làm đứt dây điện gây ra mất điện trên diện rộng ở miền bắc nước Pháp.

Sân bay Heathrow ở London, sân bay bận rộn nhất châu Âu, đã hủy ít nhất 130 chuyến bay. Những con sóng lớn cũng khiến cảng Dover của Anh bị đóng cửa, buộc dịch vụ phà đi Pháp phải tạm ngưng hoạt động.

Tại Đức hai người đã bị sóng biến cuốn đi khi đang đi câu cá trên biển. 4 người khác thiệt mạng do cây đổ đúng vào chiếc xe mà họ lái qua khu vực Gelsenkirchen. Ít nhất 42.000 hộ dân ở Pháp gặp phải tình trạng mất điện trong nhiều giờ.

Siêu bão St. Jude đổ bộ châu Âu, 13 người chết - 5

Sóng biển mạnh tại khu nghỉ dưỡng Scheveningen, Hà Lan.

Giới chức Anh cũng cảnh báo lượng mưa lớn của bão St Jude có thể gây ra lũ lụt tại nhiều khu vực.18 cảnh báo lũ lụt tại miền tây nam nước Anh đã được chính phủ nước này đưa ra.

Xem video:

Minh Anh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan