Siêu bão Wipha đổ bộ Tokyo, 13 người thiệt mạng

Ngày 16/10/2013 12:57 PM (GMT+7)

Ít nhất 13 người đã thiệt mạng, hàng nghìn người phải sơ tán khi bão Wipha đổ bộ vào Nhật Bản vào sáng sớm nay (16/8).

Đài truyền hình quốc gia Nhật Bản NHK cho biết, khoảng 50 người đã bị mất tích sau khi năm ngôi nhà bị phá hủy và cuốn trôi bởi hàng loạt vụ sạt lở đất và lũ lụt trên đảo Oshima, cách Tokyo 120 km về phía nam.

Siêu bão Wipha có sức gió 126 km/h ở vùng tâm bão, đã gây gió và mưa lớn trong giờ cao điểm vào buổi sáng của thành phố Tokyo khiến nhiều chuyến bay, tàu bị gián đoạn và nhiều trường học phải tạm thời đóng cửa.

Đây được xem là cơn bão mạnh nhất trong vòng 10 năm trở lại đây đổ bộ vào Nhật Bản. Nhân viên cứu hộ đã cứu 2 người bị mắt kẹt trong ngôi nhà bị phá hủy.

Siêu bão Wipha đổ bộ Tokyo, 13 người thiệt mạng - 1

Trận bão này đã gây sập nhà, cây cối đổ sập, ách tắc giao thông

Hiện chính quyền địa phương chưa tìm ra 30 người bị mất tích do bão. Co hơn 8.300 người sinh sống tại đảo Oshima. Bùn đất, cây gãy và rác rưởi chất thành đống xung quanh những ngôi nhà, trong khi nhiều người dân hoảng hốt tìm nơi trú ẩn tại các trung tâm sơ tán.

Theo trung tâm dự báo khí tượng thủy văn, siêu bão đã ập vào khu vực dân cư ở Fukushima, vào cuối ngày hôm nay (16/10).

Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) đã đưa ra cảnh báo về mưa lớn và gió mạnh đối với những người dân trong khu vực cơn bão có khả năng đi qua. Trong khi đó, công ty điện lực Tokyo cũng đã cho gia cố các hệ thống hạ tầng của mình để đón bão.

Linh Linh (Theo AFP)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan