Số phận bi thảm của những người vợ có chồng bạc ác

Ngày 05/04/2014 12:28 PM (GMT+7)

Những ngày qua, dư luận cả nước hết sức phẫn nộ về chuyện Đỗ Văn Lợi (SN 1968, phường Tiền An, TP. Bắc Ninh) cùng nhân tình đánh đập cháu Đỗ Doãn Lộc (SN 2006, con riêng của Lộc) phải nhập viện, sau đó tử vong.

Bản thân Lợi thuộc thành phần cộm cán ở địa phương, đã từng ra tù vào tội. Nhưng ít người biết, kẻ du côn này từng khiến nhiều phụ nữ mê mệt, chấp nhận theo hắn về làm vợ hờ. Tuy nhiên, số phận của những người phụ nữ này cũng long đong, lận đận theo người chồng hờ mất nhân tính này…

Số phận bi thảm của những người vợ có chồng bạc ác - 1

Người cha mất nhân tính Đỗ Văn Lợi

Từ người “vợ hờ” đầu tiên…

Nhìn cháu Lộc nằm trên giường bệnh sau khi nhập viện, hơi thở thoi thóp, đau đớn, không ai có thể ngăn được sự xúc động. Sau khi vào bệnh viện Việt Đức cấp cứu, dù được các bác sĩ nỗ lực cứu chữa nhưng do vết thương quá nặng, cháu Lộc đã vĩnh viễn ra đi. Chẳng có may mắn nào dành cho Lộc, cháu sinh ra đã bất hạnh và mất đi cũng cô đơn khi không có bố, mẹ bên cạnh. Sự ra đi của cháu Lộc khiến nhiều người thương cảm, xót xa cho một số phận đầy tủi hổ và cay đắng. Sự nhẫn tâm của Lợi và Hà (nhân tình của Lợi) đã cướp đi sinh mạng, tuổi thơ của cháu Lộc.

Giờ đây, cháu Lộc đã sang bên kia thế giới, người đáng trách nhất chính là Lợi. Nếu hắn biết dạy dỗ, yêu thương con thì Lộc không phải chịu cái chết oan nghiệt như vậy. Hắn không ý thức được rằng, Lộc là con của hắn, là đứa con duy nhất của hắn sau khi hắn chung sống với nhiều người phụ nữ. Lợi đã từng ra tù vào tội với nhiều án trên người. Tuy nhiên, với độ “sát gái” của mình, nhiều người phụ nữ đã yêu và theo hắn về ở, chấp nhận cuộc sống “già nhân ngãi, non vợ chồng”. Người đầu tiên được ghi nhận là vợ hờ của Lợi là một phụ nữ tên Lan, ở vùng quê nghèo thuộc một tỉnh miền Trung. Thời điểm này là năm 1998, Lan cũng thuộc diện “gái làng chơi”, sau những lần “phiêu bạt giang hồ” thì gặp Lợi và theo về chung sống. Tuy nhiên, giữa hai người cũng không hề đăng ký kết hôn. Lộc và người vợ hờ ăn ở với nhau ở khu Cầu Chợ (phường Tiền An, TP. Bắc Ninh). Hai người làm nghề nhổ lông gà, lông vịt thuê lấy tiền kiếm sống.

Theo như người dân nơi đây, người vợ hờ này ít qua lại và không có mâu thuẫn gì với gia đình bên nhà Lợi. Thực tế, việc có sự xuất hiện người phụ nữ nào bên cạnh Lợi thì anh em nhà hắn cũng chẳng mấy khi quan tâm đến. Tuy vậy, qua hơn một năm chung sống, cô này cũng không có con. Sau đó, Lan đã dứt tình với chồng hờ rồi chuyển về Gia Lâm (Hà Nội).

Cung cấp thông tin cho phóng viên, ông Phạm Văn Nam, Tổ trưởng khu phố 51 (phường Tiền An, TP. Bắc Ninh), nơi cha con cháu Đỗ Doãn Lộc sinh sống, cho biết: “Cô Lan chuyển đến ở với Lộc được khoảng thời gian hơn một năm rồi bỏ đi. Cô này nhìn vẻ bề ngoài cũng được, trông cũng hiền lành, ít nói. Thời gian sống ở đây, thỉnh thoảng cô này cũng đi một thời gian rồi lại về. Tuy nhiên, dù là vợ hờ với anh Lợi nhưng ở trong xóm có ai bị ốm nặng, cô ấy cũng đến thăm hỏi. Hay những lúc người cao tuổi qua đời, cô này vẫn về để phúng viếng. Hai người ở với nhau cũng không thấy có con, một thời gian sau lâu lâu không thấy cô ấy xuất hiện. Hỏi ra, tôi mới biết cô ấy bỏ đi lấy chồng”. Một thời gian sau khi cô vợ hờ tên Lan dứt áo ra đi, Lợi chuyển từ Cầu chợ về ngôi nhà khác trong phường. Thỉnh thoảng, người dân nơi đây cũng thấy có bóng dáng phụ nữ qua lại nhưng cũng chỉ một hai đêm. 

…Đến cảnh hai lần “rổ rá cạp lại”

Sau Lan, Lợi tiếp tục có mối tình “rổ giá cạp lại” cùng chị Doãn Thị Thành (SN 1964, ở Q. Tây Hồ, TP. Hà Nội), cũng là một người phụ nữ “quá lứa nhỡ thì”. Thành cũng được coi là vợ hờ của Lợi, bởi vì khi về ăn ở với nhau, gã cũng chẳng đưa chị đi đăng ký kết hôn. Lợi và người vợ hờ này cũng quen nhau trong những lần giao du với đám đàn anh đàn chị. Chuyển về đây sinh sống, Thành cũng có quan hệ bình thường với hàng xóm gần nhà Lợi. Ngoài ra chuyện đôi vợ chồng hờ này làm nghề nghiệp gì thì không ai nắm rõ. Chỉ có điều, hai người thường xuyên vắng nhà. Việc Thành chấp nhận làm vợ hờ của Lợi là chuyện không lạ, nhưng người dân cũng thấy hiếu kỳ, khi chồng cũ của chị này thi thoảng lại… đến thăm. Thậm chí, anh ta còn ở lại chơi và tỏ thái độ rất thoải mái khi ở lại chơi trong nhà của Lợi. Thành cũng nhiều lần đưa hai người con trai của chồng trước lên chơi nhà Lợi.

Sau một thời gian chung sống, Thành mang bầu cháu Lộc. Tuy nhiên, đúng thời gian này, Lợi bị bắt vì tội mua bán trái phép chất ma túy và phải chịu án tù 7 năm. Ở vậy một mình trong ngôi nhà của Lợi (phố Nhà Chung, P. Tiền An, TP. Bắc Ninh), Thành bụng mang dạ chửa, lại bị gia đình Lợi coi khinh. Cực chẳng đã, Thành rời đất Kinh Bắc trở về nhà người chị gái cả của mình là Doãn Thị Bình (ở 38 Hàng Bún, Hà Nội) nhờ cậy. Tại đây, Thành đã được gia đình bà Bình cưu mang. Đến khi cháu Lộc được 13 tháng tuổi, Thành bị bắt về tội “mua bán trái phép chất ma túy” hiện đang thụ án tại trại giam Tân Lập (Phú Thọ). Được biết, hiện tại Thành đã thụ án được 7 năm và nữ phạm nhân này vẫn chưa biết được việc cháu Lộc đã qua đời.

Số phận bi thảm của những người vợ có chồng bạc ác - 2

Gia đình bà Bình lúc cháu Lộc trút hơi thở cuối cùng

Trở lại câu chuyện của người cha mất nhân tính Đỗ Văn Lợi, sau khi ra tù trở về hòa nhập với xã hội, Lợi thấy một mình cô đơn lạnh lẽo nên đã xuống đón cháu Lộc dưới nhà bà Bình về để chăm sóc. Đưa cháu Lộc về nhà, thời điểm này cháu đã 7 tuổi, Lợi đưa cháu đi làm giấy khai sinh, nhập hộ tịch, và xin cho cháu theo học ở Trường tiểu học Tiền An trên địa bàn. Thời gian này, với bản chất vốn là kẻ “máu giang hồ”, Lợi vẫn thường xuyên dao du với đám “đầu trộm đuôi cướp”. Cũng từ những lần đó, Lợi đã gặp Bùi Thị Hà (SN 1984, khu Hòa Đình, P. Võ Cường, TP. Bắc Ninh). Và Hà đã theo hắn về ăn ở như vợ chồng. Hà mới ly dị chồng cuối năm 2013, bản thân Hà đã có 3 mặt con. Tuy nhiên, sau khi ly dị, Hà bỏ lại con cái cho người chồng mới ra tù nuôi dưỡng. Được biết, Hà cũng thuộc thành phần “giang hồ”, chuyên cờ bạc, và ở địa phương Hà đã từng thuộc vào diện nghi vấn mua bán trái phép chất ma túy. Hà mới chuyển đến sống cùng Lợi đầu năm 2014. Từ ngày Hà đến, Lợi và người tình của mình có điều tiếng trong xóm là bạo hành cháu Lộc, con riêng của Lợi. Đỉnh điểm là đến ngày 15/3, hai đối tượng này đã đánh đập cháu Lộc phải nhập viện cấp cứu và sau đó đã tử vong.

…Và nỗi đau của những người ở lại!

Ngày đám tang tiễn cháu Lộc về cõi vĩnh hằng, cháu cô đơn khi không có cha, có mẹ bên cạnh. Chứng kiến cảnh tượng này, ai cũng rơi nước mắt thương xót cho số phận hẩm hiu của cháu. Hiện tại, gia đình đã lo xong hậu sự cho cháu Lộc. Trước sự ra đi đột ngột của cháu Lộc, bà Doãn Thị Bình (bác ruột của Lộc) xúc động nói về người em gái của mình: “Đến giờ gia đình tôi vẫn chưa báo tin cháu Lộc mất cho cái Thành biết, mẹ cháu làm sao mà chịu đựng nổi sự mất mát đau thương này. Nhưng dù thế nào, Thành nó vẫn là mẹ đẻ của cháu nên chúng tôi cũng sẽ phải nói”.

Những hành động của Lợi và nhân tình của mình bạo hành cháu Lộc khiến dư luận hết sức phẫn nộ. Cháu Lộc sinh ra đã thiếu thốn tình cảm gia đình, khi cả bố và mẹ đều phải thụ án tù. Khi mới trở về hòa nhập với xã hội, đáng lẽ Lợi phải thương yêu, bù đắp lại những gì cháu Lộc bị thiệt thòi. Đằng này, chính Lợi đã nhẫn tâm đánh đập đứa con trai duy nhất của mình. Còn đối với Hà, hành động của thị cùng với nhân tình của mình đã đẩy cháu Lộc đến con đường chết. Lộc sinh ra đã cô đơn và khi trở về cõi vĩnh hằng vẫn cô đơn khi không có bố mẹ bên cạnh, chỉ còn đó nỗi đau của những người ở lại…!.

Mẹ đẻ mới một lần được nhìn mặt cháu Lộc

Theo bà Bình kể lại, ngày Lợi ra tù và xuống đón cháu Lộc, gia đình bà đã sắp xếp chuyến đi lên trại giam Tân Lập (Phú Thọ) để cho cháu Lộc vào thăm mẹ. Từ khi sinh ra, Lộc chưa hề biết mặt mẹ đẻ nên cháu vui mừng khôn xiết. Một người thân của cháu Lộc cho hay, việc chưa báo tin cho chị Thành về cái chết của cháu có khá nhiều nguyên nhân. Trong đó có lý do, chị Thành bị bệnh tim khá nặng. Gia đình không muốn gây “sốc” cho chị. Có lẽ lúc nghe tin này, Thành sẽ rất sốc, chị chỉ được gặp cháu Lộc có đúng một lần từ ngày vào trại thụ án. Nhưng chị không biết được rằng, cái lần đầu ấy cũng là lần cuối cùng Thành nhìn thấy con mình.

Theo Trần Ngọc
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan