Sự thật người cha ném ly khiến con bị dập não gây bức xúc dư luận

Ngày 21/07/2016 16:49 PM (GMT+7)

Vụ việc cha ném ly khiến con bị chấn thương, dập não tại Đồng Nai không như nhiều người nghĩ là do người cha cố ý ném vào con.

Ngày 21/7, thông tin từ Khoa chấn thương chỉnh hình – bỏng, bệnh viện Nhi đồng tỉnh Đồng Nai cho biết, bé N.P.T (18 tháng tuổi, ngụ huyện Vĩnh Cửu) bị dập não được điều trị tích cực hiện đã cử động, ăn uống được bình thường.

Trước đó, khoảng 7h ngày 15/7, bé T được người nhà đưa vào bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai trong tình trạng bị vết thương ở vùng trán khiến chảy máu nhiều, tri giác lơ mơ. Sau khi chụp CT – Scan và thăm khám, các bác sĩ chuẩn đoán bé T bị vết thương sọ não nặng, khuyết sọ trán 1x2,5 cm, lõm sọ, dập nhu mô não lòi ra bên ngoài.

Để cứu cháu, các bác sĩ đã khẩn cấp mổ cắt lọc, lấy máu tụ và nhu mô não bị dập, vá khuyết màng cứng, nâng sọ. Ca mổ thành công nhưng tình trạng của bé lúc đó vẫn chưa tiên lượng được, hôn mê. Đến nay, gia đình và các bác sĩ điều trị vui mừng khi vết mổ khô, bé đã cử động, ăn uống bình thường.

Sự thật người cha ném ly khiến con bị dập não gây bức xúc dư luận - 1

Trong lúc cãi nhau, người cha ném ly khiến con dập não - Ảnh: P.T

Về nguyên nhân dẫn đến việc bé T bị chấn thương dập não, để hướng thông tin mọi người quan tâm, một số trang mạng xã hội thông tin rằng người cha đã cố ý ném ly vào đầu bé khiến ai cũng phẫn uất.

Nhiều người lên tiếng chửi rủa người cha ác độc, không có tính người, con ruột của mình không quan tâm chăm sóc, nâng niu mà hành động khiến con có thể mất mạng.

Tuy nhiên, qua tìm hiểu và trò chuyện với một người dân là hàng xóm của bé T, chúng tôi được biết câu chuyện ngày hôm đó xảy ra là vô tình, người cha hoàn toàn không cố ý như mọi người đồn đoán để lên tiếng mạt sát.

Anh M, hàng xóm gia đình bé T kể, hôm đó ngày 15/7, hai vợ chồng cãi nhau lớn tiếng vì mâu thuẫn gia đình. Một số người dân thấy thế cũng có lên tiếng nói hai vợ chồng “một điều nhịn chín điều lành”, thế nhưng hai vợ chồng vẫn không thể nhường nhịn được.

“Trong lúc người vợ đang ẵm bé trên tay thì người chồng đã ném cái ly uống nước bằng sành vào vợ, mục đích là ném vợ mình. Cái ly vô tình lại bay trúng vào đầu bé T nên gây chấn thương vùng đầu, chảy máu. Ngay lập tức, hai vợ chồng đưa ngay bé vào bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cấp cứu. Suốt những ngày qua, người chồng luôn bên cạnh túc trực, lo lắng cho con từng giây từng phút. Khi mọi người vào thăm, anh luôn tỏ ra hối hận, dằn vặt bản thân mình lắm, khóc vì thương con mà gây nên tội trong lúc nóng giận với vợ”, anh M kể.

Theo anh M đúng là sự việc xảy ra đều do người chồng cả, dù thế nào thì cái ly đó ném vợ mình cũng sai hoàn toàn. Tuy nhiên nhiều người đã không hiểu rõ sự việc, nghe một chiều mà trách mắng cha cố ý ném ly khiến con chấn thương sọ não là sai.

Anh M nói: “Dù sao sự việc cũng đã xảy ra, lỗi người cha cũng đã nhận với gia đình mình. Mong sao mọi người hiểu rõ, thông cảm cho anh để lo cho con còn đang nằm viện".

Thanh Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự