Sự thật phía sau chú chó đi bán vé số cho chủ “nức lòng” dân mạng

Ngày 05/04/2017 12:34 PM (GMT+7)

Hình ảnh chú chó cắn ở miệng túi vé số đi bán trong quán cà phê khiến cho dân mạng không khỏi cảm động.

Sự thật phía sau chú chó đi bán vé số cho chủ “nức lòng” dân mạng - 1

Hình ảnh chú cho cắp túi vé số đi bán khiến dân mạng xôn xao. Ảnh cắt từ clip.

Vừa qua, đoạn clip ngắn ghi lại hình ảnh chú cho đi bán vé số khiến cho dân mạng không khỏi cảm động và thích thú.

Đoạn clip trên được facebooker Anh Bảy Thép, tên thật là Quách Thép Em (TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau) đăng tải trên trang facebook cá nhân của mình.

Anh Bảy Thép cho biết, đoạn clip trên được quay vào sáng ngày 29.3 tại một quán cà phê trên đường Phan Ngọc Hiển, phường 5, TP.Cà Mau.

Người đàn ông bán vé số đi vào quán cà phê cùng với chú chó của mình nhưng điều khiến mọi người ngạc nhiên, thích thú và không khỏi cảm động là hình ảnh chú chó ngậm một chiếc túi ni-lông đựng vé số để mời chào.

Ngay khi nghe thấy tiếng người gọi bán mua vé và nhận được lời nhắc từ chủ nhân “đưa vé số kìa con” thì ngay lập tức chú cho liền nhả túi vé số xuống xuống chân khách, rồi nằm bẹp xuống đất đợi khách chọn.

“Chú chó khôn lắm nếu như chưa nhận được tiền, hay chưa nhận lại được những tờ vé số thì nó sẽ cữ mãi nằm đó. Còn nếu như ai mà cứ giật lấy những tờ vé số khi nó chưa nhả xuống là nó sẽ cố gắng để bảo vệ” – Anh Bảy Thép cho biết.

Cũng theo Anh Bảy Thép, chú chó có tên là No No, khoảng 4-5 tuổi. Chủ nhân của chú là người đàn ông gốc Bắc khắc khổ sống bằng nghề bán vé số. Chú chó được huấn luyện ban đầu từ việc ông chủ đi chợ và chú cho giúp đỡ bằng việc cầm giúp những món hàng. Lâu dần No No có thể đi theo để giúp ông chủ của mình trong việc bán vé số kiếm cơm qua ngày.

Trong đoạn clip người xem cũng có thể nghe rõ câu trả lời của chủ nhân chú chó rằng mỗi ngày ông có thể bán được khoảng 200 tờ vé số.

“Có lẽ chính sự thông minh, ngoan ngoãn, đáng yêu này của chú chó đã giúp cho chủ nhân của mình kiếm thêm được bữa rau cháo qua ngày” – facebooker chia sẻ.

* Nguồn clip: Anh Bảy Thép

Theo Bảo Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thú cưng