Tai nạn khiến 13 người chết ở Lai Châu: Chuyến xe định mệnh và cuộc đoàn tụ bị “đứt gánh”

Ngày 16/09/2018 14:34 PM (GMT+7)

Vụ tai nạn thảm khốc ở Lai Châu cướp đi sinh mạng của 13 người và 3 người khác bị thương đã trôi qua được một ngày, nhưng nỗi đau xót vẫn còn in sâu trong lòng người còn sống, có lẽ chẳng ai có thể quên được chuyến xe định mệnh ấy.

Để tích cực cứu chữa những nạn nhân may mắn sống sót trong vụ tai nạn, các nạn nhân đã được chuyển lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu để điều trị. Bệnh viện cũng đã nhờ đến một ê kíp bác sỹ có chuyên môn cao từ Hà Nội lên để chăm sóc cho các nạn nhân.

Có mặt tại nơi các nạn nhân đang được cấp cứu, chúng tôi thấy rõ sự lo lắng, đau xót ở người thân của họ, chỉ cần một cử chỉ rất nhỏ của các nạn nhân cũng khiến cho người thân nhấp nhổm, đứng ngồi không yên, ai nấy đều thương xót khi người thân của họ chẳng may gặp chuyện đau lòng.

Ngồi bên cạnh giường bệnh người thân của anh Trần Bình (SN 1983, trú tại Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội nạn nhân đang được cấp cứu) chia sẻ, anh Bình làm nghề Viễn thông lên Lai Châu công tác được 4 ngày, anh đang cùng với đồng nghiệp của mình là anh Lê Ngọc Xuân Sơn (Hà Nội) trên chiếc xe khách để về quê.

Tai nạn khiến 13 người chết ở Lai Châu: Chuyến xe định mệnh và cuộc đoàn tụ bị “đứt gánh” - 1

Đoàn công tác của bộ GTVT tới thăm hỏi, động viên các nạn nhân.

Trước khi lên xe anh Bình có gọi điện báo về cho vợ và gia đình cứ ngỡ sẽ hạnh phúc sau 4 ngày công tác ở xa nhưng buổi đoàn tụ gia đình lại bị “đứt gánh giữa đường”. Vụ tai nạn xảy ra, cướp đi sinh mạng của anh Sơn cùng 12 người khác, còn anh Bình thì rơi vào trạng thái nguy kịch.

Đau xót khi phải chứng kiến chồng mình là anh Bình nguy kịch trên giường bệnh, chị Hải (SN 1985) chưa hết mệt mỏi khi phải mất 8 tiếng đồng hồ từ TP.Hà Nội lên bệnh viện Đa khoa Lai Châu để chăm sóc chồng, dù chị Hải suy sụp khóc sưng mắt nhưng vẫn gắng gượng để ngồi bên giường bệnh chăm sóc chồng.

Khi thấy chằng chịt dây chuyền và ống thở oxy, các y, bác sĩ thường xuyên lui tới theo dõi diễn biến sức khoẻ của anh Bình bị hôn mê sâu với tia lượng xấu chấn thương sọ não, chảy máu trong, dập tràn phổi, chị Hải cho biết: “Những lần trước chồng chị đi công tác sẽ có xe của công ty đưa về nhưng lần này do xe công ty bị hỏng nên anh và đồng nghiệp đi xe khách, không ngờ đây lại là chuyến xe định mệnh”.

Lau vội những giọt nước mắt trên trên má, chị Hải giãi bày: “Bác sỹ có thông tin tình trạng sức khỏe của anh Bình… là tiên lượng xấu, giờ tôi chỉ muốn được nắm tay anh để anh có sức mạnh vượt qua bệnh tật. Hy vọng các bác sỹ ở Hà Nội lên Lai Châu sớm và an toàn để mang cho anh Bình một phép màu”.

Tai nạn khiến 13 người chết ở Lai Châu: Chuyến xe định mệnh và cuộc đoàn tụ bị “đứt gánh” - 2

Chị Hường được người thân chăm sóc tại bệnh viện. (Ảnh: CTV)

Nằm chung phòng cấp cứu với anh Bình là nạn nhân Trần Tú Hường (SN 1990) cũng đang trong tình trạng hôn mê sâu, chấn thương nặng. Mỗi khi chị Hương kêu gọi ú ớ mê sảng với vết đau trên toàn cơ thể của chị Hường đều khiến cho người thân đau xót.

Bàng hoàng về sự việc, bà  Nguyễn Thị Loan (57 tuổi) là mẹ chồng chị Hương cho biết, ngày hôm qua là ngày giỗ chồng bà nên cả con trai và con dâu về quê ăn giỗ, con trai bà về trước, còn con dâu và hai cháu của bà về sau. Trước khi lên xe, Hường có gọi điện thông báo và dặn tôi nấu một bát cháo lớn để cho hai đứa nhỏ ăn cả ngày, nó còn dặn không phải mua đồ cúng giỗ vì nó đã mua đầy đủ ở thành phố và đang mang về.

Tuy nhiên, đến khoảng 9h30, tôi gọi điện hỏi thì không thấy Hường bắt máy, gọi cho bà thông gia cũng không được. Cứ nghĩ cả nhà đang thiếp giấc trên xe nên tôi không gọi nữa. Khoảng 10h, tôi gọi lại thì cũng không ai bắt máy, lòng nóng như lửa đốt.

Tai nạn khiến 13 người chết ở Lai Châu: Chuyến xe định mệnh và cuộc đoàn tụ bị “đứt gánh” - 3

Cháu Hà được chăm sóc tại bệnh viện. (Ảnh: CTV)

“Trong lúc không liên lạc được với Hường thì tôi được một người hàng xóm báo có vụ tai nạn xe khách ở huyện Tam Đường, chết nhiều người lắm, hỏi xem có người nhà ngồi trên xe không. Biết tin con dâu, bà thông gia, hai cháu nội gặp nạn, tôi hoảng hồn, ngất lịm nhưng cố tỉnh để cùng người nhà bắt taxi đến bệnh viện” bà Loan nhớ lại.

Bà Loan cho hay, chị Hường bất tỉnh, hôn mê sâu và chấn thương toàn thân, cháu gái Phạm Thu Hà (SN 2013 – con gái đầu) bị gẫy chân, tay, cháu trai Phạm Tùng Lâm mới được 16 tháng đã tử vong do chấn thương quá nặng. Thi thể của bà thông gia Lim Thị Bức được tìm thấy dưới đống đổ nát của hai chiếc xe.

Nằm bên cạnh giường bệnh của chị Hường là con gái Phạm Thu Hà. May mắn cháu Hà chỉ bị gãy chân, tay nhưng do sức khỏe yếu nên Hà ngủ lịm, thi thoảng trở mình trong tiếng khóc thét giật mình.

Theo bà Loan, cháu Hà là người tỉnh táo nhất cháu được một người dân hỏi về gia đình để báo tin, cháu đã nói rõ họ tên bố mẹ, bà nội, bà ngoại và công việc của từng người.

Tai nạn thảm khốc 13 người chết ở Lai Châu: Nhân chứng kể lại phút định mệnh
"Tôi nghe thấy "ầm" 1 tiếng rồi cả xe bồn và xe khách bay cao lên không trung... tôi chạy lại xem thì thấy người nằm la liệt", ông Hoàng Công Lập,...
Theo Thế Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn thảm khốc ở Lai Châu