Tài xế bị nhóm thanh niên “xin đểu”: “Tôi cho tiền để đảm bảo an toàn cho hành khách”

Ngày 31/12/2017 12:51 PM (GMT+7)

Tài xế xe khách cho biết, lúc đầu rất lo sợ nhưng sau đó anh đã bình tĩnh lại rút tiền đưa cho nhóm thanh niên đang chặn đầu xe mình để giúp hành khách an tâm, không hoảng loạn.

Liên quan đến vụ hàng chục thanh niên chặn xe trên cao tốc Hà Nội – Lào Cai (đoạn đường thuộc địa bàn huyện Phù Ninh, Phú Thọ). Sáng 31/12, trao đổi với chúng tôi, Trung tá Hà Việt Thanh, Trưởng công an huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ cho biết, đơn vị đã ra quyết định tạm giữ hình sự 10 đối tượng cầm dao, mã tấu, gậy sắt lên cao tốc Hà Nội - Lào Cai chặn xe ô tô “xin đểu” rồi quay livestream đăng tải lên mạng xã hội.

“Ngay trong đêm 29/12 chúng tôi đã bắt được 9 người, đến ngày hôm qua bắt thêm một đối tượng còn lại bỏ trốn”, Trung tá Thanh thông tin.

Tài xế bị nhóm thanh niên “xin đểu”: “Tôi cho tiền để đảm bảo an toàn cho hành khách” - 1

Anh L. cho biết, anh cho tiền nhóm thanh niên để đảm bảo an toàn cho hành khách.

Một trong những tài xế đã dừng lại đưa tiền cho nhóm thanh niên chặn xe là anh N.H.L bàng hoàng kể lại: “Tôi thường xuyên chạy xe trên tuyến đường này, nhưng đây là lần đầu tiên tôi gặp trường hợp như vậy, quả thật lúc đó tôi cũng sợ”.

Anh L. cho biết, tối 29/12 khi lái xe đến đoạn thuộc địa phận huyện Phù Ninh, từ xa anh đã phát hiện hàng chục thanh niên dùng đao kiếm, mã tấu đứng ra giữa đường chặn xe, khi có một số thanh niên gõ cửa kính anh L. đã phản ứng rất nhanh để đảm bảo an toàn cho khách trên xe.

"Chắc ai gặp trường hợp như tôi cũng cảm thấy hoảng sợ nhưng sau khi nghe một thanh niên nói rằng: Anh cho em xin 20 nghìn vì thèm thuốc, tôi nghĩ 20 nghìn cũng không đáng bao nhiêu, đồng thời cũng cần nhanh thoát ra để đảm bảo an toàn và giúp hành khách không hoảng loạn nên tôi rút tiền đưa cho chúng" - anh L. nói.

Tài xế bị nhóm thanh niên “xin đểu”: “Tôi cho tiền để đảm bảo an toàn cho hành khách” - 2

Nhóm đối tượng bị lực lượng công an bắt giữ.

Tại cơ quan công an, đối tượng Uông Đình Lượng (18 tuổi, người cầm đầu nhóm thanh niên) khai nhận, trước khi sự việc xảy ra cả nhóm có uống rượu sau đó định đi đánh nhau nhưng rồi lại dẫn nhau lên cao tốc để chặn đầu xe xin tiền.

“Ban đầu lên cả nhóm chỉ định chặn xe xin 20 nghìn mua thuốc vì thèm quá, bản thân tôi nghĩ hành động của mình không nghiêm trọng như thế này”, Lượng khai nhận.

Tài xế bị nhóm thanh niên “xin đểu”: “Tôi cho tiền để đảm bảo an toàn cho hành khách” - 3

Đối tượng Quang tại cơ quan công an.

Còn đối tượng Nguyễn Minh Quang (17 tuổi), người trực tiếp livestream đăng tải lên mạng xã hội cho biết: “Lúc quay lên mạng tôi thấy càng nhiều người xem các bạn đi cùng càng khuyến khích vui đùa. Tôi nghĩ lên cao tốc xin ai cho thì cho không cho thì thôi, ai ngờ… Tôi mong mọi người đừng mắc sai lầm như tôi, hối hận không kịp”.

Trước đó, sau khi nhận tin báo, chỉ trong vòng hơn 1 giờ đồng hồ, Cơ quan điều tra đã triệu tập 9 đối tượng tham gia chặn xe xin tiền gồm: Nguyễn Minh Quang, Nguyễn Hải Đăng, Trần Phạm Tài Đức (cùng 17 tuổi), Nguyễn Văn Tú, Nguyễn Quang Vinh (cùng 15 tuổi), Nguyễn Văn Đông, Nguyễn Xuân Anh, Nguyễn Xuân Đạo (cùng 18 tuổi) đều có hộ khẩu tại xã Phù Ninh, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ và Uông Đình Lượng (18 tuổi, trú tại Khu 3, thị trấn Phong Châu, huyện Phù Ninh) cùng một đối tượng khác sau đó cũng đã bị bắt giữ ngày 30/12.

Cơ quan Công an đã thu giữ số tiền 300 nghìn đồng và 7 dao, kiếm, tuýp sắt tự chế. Tại cơ quan công an, bước đầu các đối tượng khai nhận, do thiếu hiểu biết về pháp luật nên đã hành động thiếu suy nghĩ như vậy.

XEM THÊM: 9 đối tượng chặn xe "xin đểu" tại Phú Thọ khai gì tại cơ quan công an?

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h