Tài xế Grab bị đâm 6 nhát trong đêm xuất viện, quyết định bỏ nghề vì quá ám ảnh

Ngày 31/07/2020 14:00 PM (GMT+7)

Tài xế Grab bị nhóm cướp đâm 6 nhát nguy kịch đã xuất viện, chuẩn bị trở về quê nhà và không làm nghề xe ôm nữa vì quá ám ảnh.

Trao đổi với PV chiều 30/7, gia đình tài xế GrabBike Nguyễn Văn Q. (36 tuổi) cho biết, sau quá trình điều trị, anh Q. đã được bác sỹ cho xuất viện.

Hiện tại, sức khoẻ của anh Q. đã ổn định, cả nhà đang ở khu trọ của tài xế này và dự kiến sáng mai (31/7) cả nhà sẽ về quê ở Yên Bái.

Tài xế Grab bị đâm 6 nhát trong đêm xuất viện, quyết định bỏ nghề vì quá ám ảnh - 1

Tài xế Grab cảm ơn bác sĩ Bệnh viện Việt Đức trong ngày ra viện.

Trò chuyện với chúng tôi, anh Q. cho hay, đến giờ vụ việc vẫn gây ám ảnh, mỗi khi nghĩ đến anh vẫn còn thấy sợ hãi, bàng hoàng. Anh chia sẻ, giờ về quê để chăm sóc sức khỏe, sau đó sẽ kiếm việc khác để làm, không làm xe ôm công nghệ nữa.

"Đến giờ này tôi vẫn thấy lo lắng khi nghĩ lại vụ việc xảy ra với mình, may có mọi người giúp đỡ không thì không biết sẽ như thế nào. Tôi nghĩ rồi, khi khỏe lại sẽ không chạy xe ôm nữa mà tìm việc khác. Tôi mang ơn chị Nhung - người đã không sợ vạ lây đưa tôi đi cấp cứu giữa đêm. Tôi cũng xin cảm ơn mọi người thời gian tôi gặp nạn đã quan tâm chia sẻ, giúp đỡ gia đình vượt qua khó khăn", anh Q. bày tỏ.

Tài xế Grab bị đâm 6 nhát trong đêm xuất viện, quyết định bỏ nghề vì quá ám ảnh - 2

Anh Q. bị đâm 6 nhát ở sườn, lưng, trong đó có một nhát đâm vào ngực. Nhờ được đưa kịp thời đến bệnh viện cấp cứu nên đã giữ được mạng sống.

Trưa 30/7, vợ chồng anh Q. đã đến nhà chị Nguyễn Thị Kim Nhung (44 tuổi, ở Yên Thường, Gia Lâm, Hà Nội) – người đã chở tài xế Grab gặp nạn đến bệnh viện cấp cứu để thăm hỏi và gửi lời cảm ơn.

Được biết, từ khi xảy ra sự việc, chị Nhung thường xuyên vào bệnh viện thăm hỏi anh Q. cũng như giúp đỡ vợ anh Q. 15 triệu đồng để trang trải chi phí điều trị. Thông qua các thông tin chị Nhung đăng tải, nhiều nhóm thiện nguyện, các nhà hảo tâm đã đến thăm hỏi, giúp đỡ gia đình tài xế Grab với số tiền lên đến hơn 130 triệu đồng.

Tài xế Grab bị đâm 6 nhát trong đêm xuất viện, quyết định bỏ nghề vì quá ám ảnh - 3

Tài xế Grab chụp ảnh lưu niệm cùng chị Nguyễn Thị Kim Nhung – người đã đưa mình đến bệnh viện cấp cứu trong đêm.

Liên quan đến sự việc trên, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02 - Công an TP Hà Nội) cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lưu Ngọc Vỹ (SN 2003, trú xã quê tại xã Thuận Thành, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) và Giàng Seo Diu (SN 2002, quê xã Pha Long, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai) về hành vi "Giết người" và "Cướp tài sản" .

Trước đó, Giàng Seo Diu và Lưu Ngọc Vỹ sống lang thang tại khu vực bến xe Mỹ Đình. Do cần tiền để chơi game và tiêu sài, Diu mua 1 con dao gấp tại cổng bến xe Mỹ Đình rồi bàn bạc thống nhất với Vỹ di cướp xe ôm Grab.

Tài xế Grab bị đâm 6 nhát trong đêm xuất viện, quyết định bỏ nghề vì quá ám ảnh - 4

Lưu Ngọc Vỹ (trái) và Giàng Seo Diu.

Rạng sáng 19/7, tại khu vực đường Tôn Thất Thuyết, Diu và Vỹ thuê anh Q. chở đến khu vực cầu Phù Đổng- Gia Lâm với giá 250.000 đồng. Anh Q. đồng ý và điều khiển xe máy BKS 29T1 - 371.12 chở Diu và Vỹ di chuyển theo hướng đường Phạm Hùng về cầu Thanh Trì.

Khi đến khu vực Đền Đô, Vỹ và Diu yêu cầu anh Q. chở về đê Dương Hà để gặp bạn. Cả 3 người tiếp tục di chuyển đến đoạn đường đê sông Đuống, xã Yên Viên, huyện Gia Lâm, thấy vắng người, Diu yêu cầu anh Q. dừng xe. Lúc này, Vỹ dùng 2 tay ôm anh Q. còn Diu rút dao đâm nhiều nhát liên tiếp vào vùng bụng và ngực nạn nhân. Gây án xong, Vỹ lấy ví, Diu lấy xe máy bỏ chạy về hướng đi Bắc Giang theo đường 1A cũ.

Tài xế Grab bị đâm 6 nhát trong đêm xuất viện, quyết định bỏ nghề vì quá ám ảnh - 5

Chiếc xe của nạn nhân mà nhóm đối tượng cướp của tài xế Grab.

Suốt 5 ngày sau khi gây án, Diu và Vỹ đều "cắm cọc", ăn ngủ tại quán game. Tất cả số tiền cướp được, cả hai đều "nướng" hết vào game online. Cũng tại quán game có địa chỉ tại quận Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội, Vỹ đã kể cho Sơn nghe việc mình và Diu vừa gây ra vụ cướp tài sản.

Khoảng 1 tuần sau khi gây án, cả 2 đối tượng đã bị công an bắt giữ. Cơ quan điều tra cũng đang làm rõ hành vi "Không tố giác tội phạm" của Nguyễn Văn Sơn (SN 1997, quê xã Hoà Thanh, huyện Hiệp Hoà, tỉnh Bắc Giang).

Vụ tài xế xe ôm Grab bị đâm 6 nhát trong đêm: Lời khai bất ngờ của nhóm nghi phạm
Sau khi đâm nạn nhân nhiều nhát, Diu bảo Vỹ kéo nạn nhân vào bụi để tránh bị phát hiện. Dù chưa có tiền án, tiền sự và còn trẻ tuổi nhưng chúng đã tỏ...
Theo Nhật Tân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h