Lời khai man rợ và kế hoạch tỉ mỉ của 2 sát thủ định sát hại tài xế Grab

Ngày 25/07/2020 20:30 PM (GMT+7)

Sau khi đâm nạn nhân nhiều nhát, Diu bảo Vỹ kéo nạn nhân vào bụi để tránh bị phát hiện. Dù chưa có tiền án, tiền sự và còn trẻ tuổi nhưng chúng đã tỏ ra rất lọc lõi với kế hoạch tỉ mỉ khi gây án.

Ra tay tàn ác

Liên quan đến vụ án tài xế Grab Nguyễn Văn Q. bị 2 đối tượng đâm "thập tử nhất sinh" để cướp tài sản xảy ra rạng sáng 19/7, tại đê sông Đuống (xã Yên Viên, huyện Gia Lâm, Hà Nội) hiện đội Đặc nhiệm phòng Cảnh sát Hình sự - Công an TP.Hà Nội đã bắt được đối tượng Giàng Seo Diu (SN 2002, dân tộc Mông, trú xã Pha Long, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai). 

Đồng phạm của Diu là Lưu Ngọc Vỹ (SN 2003, trú xã Thuận Thành, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) hiện đang bỏ trốn, lực lượng công an vẫn đang tiếp tục truy bắt. 

Bước đầu, tại cơ quan công an, Diu khai nhận, ban đầu chúng chỉ có ý định cướp tài sản, không có ý định sát hại nạn nhân. Tuy nhiên, do nạn nhân kháng cự nên chúng mới ra tay. Cụ thể, sau khi đến đoạn đê sông Đuống (xã Yên Viên, huyện Gia Lâm), thấy vắng người nên Diu và Vỹ quyết định hành động. 

Sau khi bảo anh Q. dừng xe,  Vỹ dùng cả 2 tay ôm chặt nạn nhân. Thấy anh Q. chống cự nên Vỹ bảo Diu dùng dao đâm nạn nhân. Thấy vậy, Diu đã rút con dao nhọn mang sẵn để ở túi quần bên phải đâm nạn nhân 2 nhát. Sau đó Diu bảo Vỹ kéo nạn nhân vào bụi cây để tránh bị phát hiện. 

Nạn nhân bị đâm tổng 6 nhát dao. Nói về tình tiết này, Diu khai bản thân hắn chỉ đâm 2 nhát còn lại không biết Vỹ đã đâm nạn nhân như thế nào.

Tại cơ quan công an, Diu cũng khai rằng, sau khi cầm cố chiếc xe cướp được của anh Q., chúng chia nhau số tiền trên. Số tiền này hắn chủ yếu dùng để chơi game. Những ngày qua, hắn không hề biết anh Q. còn sống hay đã chết. 

Sự tinh quái của sát thủ

Tuy Diu và Sơn chưa có tiền án, tiền sự và còn trẻ tuổi nhưng đã tỏ ra rất lọc lõi, lên kế hoạch rất tỉ mỉ trước và sau khi gây án nên gây ra nhiều khó khăn cho lực lượng công an.

Nói về sự tinh quái của 2 đối tượng, cán bộ điều tra đội Đặc nhiệm (PC02, Công an TP.Hà Nội) cho biết, sau khi nhận chỉ đạo của ban Giám đốc Công an TP.Hà Nội, đơn vị đã khẩn trương phối hợp với Công an huyện Gia Lâm vào cuộc điều tra.

Lời khai man rợ và kế hoạch tỉ mỉ của 2 sát thủ định sát hại tài xế Grab - 1

Cán bộ PC02 - Công an TP.Hà Nội lấy lời khai của đối tượng. 

"Chúng là đối tượng thường lang thang tại khu vực bến xe khách Mỹ Đình, để nhắm “con mồi” là lái xe ôm. Tuy nhiên chúng không bắt xe ở chỗ đông người mà chờ đêm muộn, lúc vắng người.

Khi đến khu vực đường Tôn Thất Thuyết (đối diện bến Xe Mỹ Đình) thấy anh Q. vẫy khách, chúng quyết định "chọn" anh này. Lúc đó vào 0h ngày 19/7", vị cán bộ đội Đặc nhiệm cho hay. 

Chúng thoả thuận với anh Q. chở đến cầu Đồng Xép (Từ Sơn- Bắc Ninh). Trong quá trình di chuyển, khi đến chỗ vắng người chúng sẽ ra tay. Khi anh Q. chở 2 tên đến khu vực đê sông Đuống (xã Yên Viên, huyện Gia Lâm), nhận thấy thời cơ đến chúng đã khống chế nạn nhân. 

Vị cán bộ cho biết thêm: “Diu từng làm việc ở Bắc Giang nên hắn khá thông thuộc đường đi lối lại ở khu vực này. Sau khi gây án, chúng men theo các con đường vắng để tẩu thoát, tránh được sự chú ý của người đi đường”. 

"Thời gian qua, nhiều vụ án xảy ra nhắm vào các tài xế xe ôm. Qua đó, cơ quan công an cũng khuyến cáo các tài xế cần đề cao cảnh giác, không đón khách quá khuya tại các cung đường đường vắng. Đồng thời không chở khách trên các cung đường vắng vẻ. Lái xe ôm công nghệ nên đón khách qua ứng dụng để nắm thông tin về khách hàng...", vị cán bộ khuyến cáo. 

Vụ án đang được phòng Cảnh sát hình sự và Công an huyện Gia Lâm tiếp tục điều tra làm rõ. 

Người phụ nữ cứu tài xế Grab bị đâm 6 nhát trong đêm: Tôi phải nghe bao lời dị nghị
Dù ra tay cứu người lúc hoạn nạn, bỏ tiền túi lo cho nạn nhân nhưng chị Nhung bị bao lời dị nghị sau việc làm của mình.
Theo Đặng Thủy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h