Thai phụ tử vong khi đi đẻ: Day dứt câu hỏi của 2 con "Mẹ lâu đưa em về thế?"

Ngày 30/06/2020 08:44 AM (GMT+7)

Từ khi mẹ qua đời, 2 đứa trẻ ngày nào cũng hỏi, đêm đang ngủ chúng giật mình vùng dậy và hỏi mẹ đâu khiến ai cũng xót xa.

Video bà Lý Thị Biên chia sẻ về hành trình đi đẻ, sau đó tử vong của con dâu.

Liên quan đến trường hợp thai phụ H.T.V. (32 tuổi, ở Lạng Giang, Bắc Giang) tử vong khi đi đẻ ở tuần 39, Sở Y tế tỉnh Bắc Giang cho biết nguyên nhân khiến thai phụ tử vong là do tắc mạch ối. Đây là tai biến sản khoa hiếm gặp, có tỷ lệ tử vong lên đến 90%.

Thai phụ V. dù đã được các bác sĩ tại Trung tâm y tế huyện Lạng Giang, Bệnh viện Sản – Nhi Bắc Giang, khoa Cấp cứu (Bệnh viện Bạch Mai) cấp cứu nhưng đã tử vong vào rạng sáng ngày 25/6/2020. Sau khi tử vong, gia đình đã xin đưa thi thể thai phụ về quê nhà an táng.

Từ khi sự việc đau lòng xảy ra, trong ngôi nhà nạn nhân luôn có đông người đến động viên, chia buồn cùng tang quyến. Tại đây, hai đứa trẻ là con chị V. (1 cháu 8 tuổi, 1 cháu 6 tuổi) vẻ mặt buồn rười rượi, hàng ngày chúng đứng trước ban thờ mẹ ngắm nhìn mẹ qua di ảnh.

Thai phụ tử vong khi đi đẻ: Day dứt câu hỏi của 2 con amp;#34;Mẹ lâu đưa em về thế?amp;#34; - 1

Nhiều người thân, hàng xóm đến chia sẻ nỗi đau với gia đình khi chị V. tử vong.

Đứa lớn đã hiểu chuyện, biết mẹ qua đời nên lúc lúc lại ra thắp hương lên ban thờ mẹ. Đứa còn lại còn quá nhỏ, chưa thể hiểu hết được nỗi đau mất mẹ nên thỉnh thoảng lại nũng nịu với bà nội và nói những câu khiến người chứng kiến không khỏi xót xa.

Bà Lý Thị Biên (61 tuổi, mẹ chồng chị V.) mỗi khi nhắc về người con dâu của mình lại không cầm được nước mắt. Suốt 5 ngày qua bà khóc, khiến đôi mắt bà lúc nào cũng đỏ hoe. “Tôi thương con dâu ra đi quá đường đột. Thương 2 đứa cháu còn quá nhỏ đã mồ côi mẹ. Hàng ngày, đứa nhỏ liên tục hỏi tôi rằng: Bà ơi mẹ con lâu về thế. Sao mẹ đi đẻ mà lâu đưa em về thế? Những câu hỏi đó của cháu làm ruột gan tôi đau như cắt”, bà Biên nói.

Rồi trong bữa cơm, các con vẫn mời mẹ ăn như khi mẹ còn sống. Tối ngủ các cháu giật mình mình thức giấc gọi và tìm mẹ mà chẳng thấy đâu. Chỉ vào chiếc võng đang đu đưa dưới bóng cây trước nhà, bà Biên nghẹn ngào: “Ngày nào mấy mẹ con chúng nó (mẹ con chị V.) cũng ngồi chơi, kể chuyện cho nhau nghe ở đó. Hai đứa lớn thương mẹ lắm, xoa bụng mẹ, kể chuyện cho đứa em trong bụng nghe. Vậy mà, cuối cùng âm dương cách biệt, chị em chẳng được gặp nhau”, bà Lý nói.

Thai phụ tử vong khi đi đẻ: Day dứt câu hỏi của 2 con amp;#34;Mẹ lâu đưa em về thế?amp;#34; - 2

Bà Biên đau đớn khi nói về 2 đứa cháu còn quá nhỏ đã mồ côi mẹ.

Được biết, hai vợ chồng chị V. lấy nhau đã gần chục năm. Hàng ngày chị V. đi làm ở công ty nước ngoài, còn chồng ở nhà làm ruộng. Đánh giá về người con dâu, bà Lý cho biết không chỉ trong gia đình, mà cả với hàng xóm láng giềng, chị V. là người biết đối nhân xử thế, không bao giờ để người khác chê trách bao giờ. Vì thế, trước tin chị V. đi đẻ tử vong ai cũng vô cùng xót xa, đau đớn.

“Đến giờ gia đình tôi chưa nhận được lời giải thích nào từ phía cơ quan chức năng về nguyên nhân con tôi qua đời. Gia đình tôi cũng đặt nhiều nghi vấn, đó là: Trách nhiệm từ phía Trung tâm y tế huyện Lạng Giang khi đi chuyển tuyến nhưng 30 phút không có xe cấp cứu? Khi biết nguy kịch vì sao không mổ ngay để cứu cháu tôi trong bụng, mà lại để cháu ra đi cùng mẹ dù đã 39 tuần”, bà Lý đặt câu hỏi.

Thai phụ tử vong khi đi đẻ: Day dứt câu hỏi của 2 con amp;#34;Mẹ lâu đưa em về thế?amp;#34; - 3

Trung tâm Y tế huyện Lạng Giang, nơi chị V. vào đi đẻ sau đó tử vong.

Trước đó, chiều ngày 24/6, chị H.T.V. có dấu hiệu chuyển dạ sinh con nên ra Trugn tâm Y tế huyện Lạng Giang để đăng ký sinh. Từ khi đến viện cho đến trước 22 giờ ngày 24/6 sức khỏe chị V. hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, sau khi vào phòng đẻ vài phút, chị V. bất ngờ có biểu hiện lạ sau đó bất tỉnh. Dù được chuyển đến bệnh viện tuyến cao nhất cấp cứu nhưng chị V. đã tử vong vào rạng sáng ngày 25/6.

Câu nói với mẹ chồng của thai phụ đi đẻ ở Bắc Giang không ngờ là lời nói cuối cùng
Khi vào phòng đẻ, chị V. còn nói với mẹ chồng rằng mẹ hãy ra ngoài và yên tâm, con sẽ không sao. Tuy nhiên, chỉ vài phút sau mọi thứ đã hoàn toàn...
Lê Phương -Thu Hiền
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai biến sản khoa