Tháng 8 sẽ có trợ cấp mới cho bệnh nhân tâm thần ở Nghệ An

Ngày 26/08/2015 08:45 AM (GMT+7)

Đó là khẳng định của PGĐ Sở Lao động, Thương binh & Xã hội tỉnh Nghệ An sau khi báo chí vào cuộc làm rõ thực trạng sinh hoạt và suất ăn của bệnh nhân tâm thần tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh.

Loạt hình ảnh những người bị bệnh tâm thần ở Nghệ An trong tình trạng không mảnh vải che thân, trần truồng lăn lộn trên sàn nhà và suất ăn chỉ có 2-3 miếng thịt mỡ được chủ nhân facebook có tên L.Đ đăng tải lên mạng xã hội và nhận được rất nhiều sự quan tâm của dư luận. Ngay lập tức các cơ quan báo chí đã vào cuộc để làm rõ thực hư xung quanh vụ việc này.

Chiều ngày 25/8, UBND tỉnh Nghệ An đã có chỉ đạo tới Sở Lao động, Thương Binh & Xã hội tỉnh. Đồng thời, đơn vị này đã cử đoàn cán bộ xuống Trung tâm để làm việc, kiểm tra nội dung vụ việc trên.

Tháng 8 sẽ có trợ cấp mới cho bệnh nhân tâm thần ở Nghệ An - 1

Bệnh nhân tâm thần tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Nghệ An


Kết quả kiểm tra cho thấy từng bữa ăn của các bệnh nhân ở đây không phải lúc nào cũng chỉ có thịt mỡ mà còn có trứng, giò, cá... Tuy nhiên, các đối tượng thuộc diện tâm thần, tàn tật, mức ăn hiện tại được hỗ trợ mỗi bữa 5.000-6.000 đồng thì chuyện bữa ăn đạm bạc, thiếu chất dinh dưỡng là có thật".Ông Nguyễn Đăng Dương, PGĐ Sở Lao động, Thương binh & Xã hội tỉnh Nghệ An cho biết: "Sau khi nhận được quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, Sở đã lập đoàn công tác xuống tận địa bàn để kiểm tra.

Ông Dương cho biết thêm, sau khi kiểm tra xong, Sở sẽ có thông báo chính thức gửi UBND tỉnh và Cục Bảo trợ của Bộ Lao động, Thương binh & Xã hội trong thời gian sớm nhất. "Trong tháng 8 này sẽ có tiền trợ cấp mới đối với tất cả các đối tượng và sẽ truy lĩnh số tiền từ tháng 1/2015 đến nay tại trung tâm này", ông Dương khẳng định.

Hồng Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan