Phẫn nộ 2 điều dưỡng bạo hành bệnh nhân tâm thần

Ngày 27/03/2014 11:11 AM (GMT+7)

Những hình ảnh cho thấy hành vi ngược đãi của hai điều dưỡng viên Rita Page và Lynette Crook đối với bệnh nhân tâm thần khiến dư luận vô cùng phẫn nộ.

Sự việc đáng tiếc này xảy ra tại bệnh viện Priory Highbank ở Greater Manchester (Anh). Hai điều dưỡng viên Rita Page (68 tuổi) và cô Lynette Crook (33 tuổi) đã đánh đập, làm nhục một bệnh nhân nam trẻ mắc bệnh tâm thần của bệnh viện và họ cho rằng không ai để ý việc này. Họ tát, đánh đập, mắng chửi bệnh nhân đang nằm rên rỉ đau đớn trên giường bệnh. Trong khi đó, người nhà bệnh nhân phải trả viện phí lên tới 3.000 bảng Anh (tương đương hơn 100 triệu đồng/tuần/người).

Phẫn nộ 2 điều dưỡng bạo hành bệnh nhân tâm thần - 1

Bà Rita Page (tóc vàng) và Lynette Crook đang ngược đãi bệnh nhân.

Hành vi ngược đãi bệnh nhân của hai nữ điều dưỡng đã được gia đình bệnh nhân bí mật quay phim lại và tố cáo.

Hai nữ điều dưỡng viên này đã đập mạnh vào 2 chân của bệnh nhân và chửi rủa anh ta khi họ thay lại ga trải giường. Bệnh nhân đã bị chấn thương sọ não sau một tai nạn khi còn trẻ sau đó được đưa đến bệnh viện Priory Highbank để điều trị.

Khi thay ga giường cho bệnh nhân trẻ, bà Page nói: “Cậu sẽ không chống lại được chúng tôi đâu. Nếu có thì cậu cũng sẽ bị bạo hành và bỏ rơi mà thôi”.

Crook đã buông những lời lẽ xúc phạm bệnh nhân: “Tốt nhất là đừng có nghĩ rằng mình đang ốm yếu. Tôi sẽ không làm cậu đau đâu, đồ cặn bã. Đừng liều lĩnh mà chống lại tôi, đừng dại dột thế - đồ cặn bã bẩn thỉu”.

Sau khi đoạn phim được phát tán, hai nữ điều dưỡng đã bị đình chỉ công tác và phải ra đối chứng với cảnh sát.

Phẫn nộ 2 điều dưỡng bạo hành bệnh nhân tâm thần - 2

Phẫn nộ 2 điều dưỡng bạo hành bệnh nhân tâm thần - 3

Nữ điều dưỡng viên mắng bệnh nhân là: “Đồ cặn bã bẩn thỉu”.

Bà Page và Crook có thể sẽ phải ngồi tù sau khi thừa nhận đã ngược đãi bệnh nhân tâm thần vào phiên xét xử đầu tiên diễn ra tại tòa án Bolton Crown hôm 24/3. Phiên tòa xét xử tiếp theo sẽ diễn ra vào tháng 5.

Bà Page bị buộc tội với 2 tội danh là dùng lời lẽ khiếm nhã lăng mạ và đánh đập bệnh nhân.

Trong khi đó, bị cáo Crook bị buộc tội với 3 tội danh liên quan đến việc cô ta đã dùng một cây bút đâm vào người và đầu của bệnh nhân khi anh đang ngủ, sử dụng ngôn ngữ lăng mạ và đập mạnh vào chân của bệnh nhân trong khi đo huyết áp của anh ta.

Chú của bệnh nhân cho biết: “Tất cả cơ quan chức năng phải đưa vụ việc này xét xử một cách công bằng và chúng tôi muốn chắc rằng hai người phụ nữ này phải trả giá cho những gì họ đã làm.”

Ông Malcolm Bower-Brown, Giám đốc Ủy ban chất lượng chăm sóc sức khỏe cho biết: "Chúng tôi nhận thấy trường hợp gây sốc này liên quan đến hai nhân viên của bệnh viện Priory Highbank. Chúng tôi sẽ có trách nhiệm với nạn nhân của vụ lạm dụng khủng khiếp này và gia đình của họ”.

Đại diện của bệnh viện Priory Highbank cho biết: "Bệnh viện rất lấy làm tiếc về những hành động không thể chấp nhận của hai điều dưỡng đã có thâm niên hơn 10 năm trong nghề. Bệnh viện sẽ không bỏ qua hành vi sai trái này và họ phải bị sa thải”.

Theo Nguyễn Ánh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan