Thanh Hóa: Xuất hiện mưa đá ở huyện vùng cao

Ngày 31/03/2013 09:59 AM (GMT+7)

19h tối 30.3, tại khu vực xã Trung Hạ, Trung Xuân (giáp ranh với huyện Quan Hóa) đã xảy ra mưa đá kèm theo giông lốc kéo dài trong khoảng 10 phút, các hạt mưa đá to bằng ngón chân, ngón tay.

Sáng 31.3, ông Phạm Bá Diệm - Bí thư huyện ủy huyện vùng cao, biên giới Quan Sơn (Thanh Hóa) cho biết: Vào lúc 19h tối qua (30.3), tại khu vực xã Trung Hạ, Trung Xuân (giáp ranh với huyện Quan Hóa) đã xảy ra mưa đá kèm theo giông lốc kéo dài trong khoảng 10 phút. Trận giông lốc kèm mưa đá tuy không gây thiệt hại về người, nhà cửa, nhưng cũng ảnh hưởng đến diện tích lúa, cây trồng và hoa màu của bà con.

Do mưa đá xảy ra vào ban đêm, ở nơi có địa hình phức tạp, nên chính quyền địa phương chưa thống kê được về thiệt hại do mưa đá gây ra. “Do mưa đá chỉ to bằng ngón chân, ngón tay nên không đáng ngại lắm, tuy nhiên giông lốc ở miền núi thường gây hậu quả rất khó lường. Hiện tại, chúng tôi đang chỉ đạo cán bộ địa phương đi kiểm tra, nắm bắt tình hình, rà soát và thống kê thiệt hại do trận mưa đá gây ra để có phương án khắc phục hậu quả thiên tai” - ông Diệm cho hay.

Cũng trong tối qua, tại địa bàn thị trấn huyện vùng cao, biên giới Quan Hóa, đã xảy ra mưa đá. Theo thông tin từ Văn phòng UBND huyện cho biết, tuy trận giông lốc và kèm theo mưa đá không lớn, không thiệt hại về người hay tài sản, nhưng cũng khiến cũng khiến cho người dân hết sức lo lắng về tình trang thời tiết cực đoan như hiện nay.

Theo Hồng Đức (Dân Việt)
Nguồn:

Tin liên quan