Thí sinh Olympia lên Facebook chửi tục vì bị dân mạng chê bai và những màn "khẩu chiến" gây bão

H.A - Ngày 04/07/2021 16:25 PM (GMT+7)

Bước ra từ một sân chơi trí tuệ, được đánh giá là những người trẻ có thành tích học tập đáng nể, bởi thế những màn tranh cãi, đấu khẩu của các thí sinh của Đường lên đỉnh Olympia đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của dư luận.

Phải thừa nhận rằng, hiếm có một chương trình truyền hình nào có sức sống lâu bền và vẫn đón nhận được sự yêu thích từ phía khán giả như Đường lên đỉnh Olympia. Mặc dù đã trải qua 21 năm kể từ ngày đầu tiên phát sóng, cho tới giờ, cuộc thi này vẫn nhận được sự chào đón, yêu thích của rất đông khán giả. Vượt lên trên ý nghĩa của một sân chơi giải trí đơn thuần, cuộc thi này đã tìm kiếm ra rất nhiều gương mặt trẻ sáng giá với thành tích học tập xuất sắc. Bởi thế, không chỉ trong cuộc thi, mà những thông tin bên lề của các thí sinh cũng được khán giả quan tâm.

Cho tới thời điểm hiện tại, có 3 thí sinh của chương trình sáng giá này từng gây “bão” mạng xã hội vì những màn tranh luận của mình. Tuy nhiên, người thì được khen hết lời,thậm chí còn trở thành một “huyền thoại” tranh luận, người lại bỉ chỉ trích vì hành xử còn chưa được văn minh, thỏa đáng.

Nguyễn Hải Lâm – Thí sinh Đường lên đỉnh Olympia năm 2021

Nguyễn Hải Lâm tham gia cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia Tuần 3 - Tháng 2 - Quý 3, phát sóng ngày 9/5/2021. Tại màn tranh tài này, Hải Lâm chỉ đạt 150 điểm, về đích ở vị trí thứ 4. Thất bại này hoàn toàn không có gì đáng chê trách tuy nhiên màn “khẩu chiến” trên mạng xã hội của nam thí sinh này đã để lại những ấn tượng không tốt đẹp lắm, dẫn đến việc sau đó Hải Lâm phải xin lỗi vì sự thiếu kiềm chế của mình.

Cụ thể, sự việc bắt nguồn từ khi một fanpage về Toán học có đăng lại phần thi của Hải Lâm kèm theo lời viết: “Thí sinh chưa phân biệt được tổ hợp và chỉnh hợp nên trả lời sai". Phía bên dưới cũng có nhiều cư dân mạng nhận xét rằng câu hỏi này quá dễ vậy mà Hải Lâm lại trả lời sai.

Nguyễn Hải Lâm – Thí sinh Đường lên đỉnh Olympia năm 2021

Nguyễn Hải Lâm – Thí sinh Đường lên đỉnh Olympia năm 2021

Có thể hiểu được sự ức chế của Hải Lâm khi đọc bài viết và những bình luận này. Bởi lẽ cuộc thi trên sóng truyền hình vô cùng căng thẳng, dễ mất bình tĩnh, chuyện trả lời sai 1 câu hỏi dễ cũng là điều hết sức bình thường. Quá bức xúc khi bị chê bai như vậy. Hải Lâm đã thiếu kiềm chế, để lại những lời phản pháo chưa được chuẩn mực.

Thí sinh Olympia lên Facebook chửi tục vì bị dân mạng chê bai và những màn amp;#34;khẩu chiếnamp;#34; gây bão - 2Bị nhận xét tiêu cực về phần thi của mình, Hải Lâm đã có những bình luận thiếu kiềm chế

Bị nhận xét tiêu cực về phần thi của mình, Hải Lâm đã có những bình luận thiếu kiềm chế

Đọc những lời phát biểu có phần bức xúc thái của của Hải Lâm, nhiều người cảm thấy không hài lòng và chỉ trích thí sinh này khi đã không biết kiểm soát lời ăn tiếng nói của mình. Sau vụ việc, Hải Lâm cũng bình tĩnh hơn và rút kinh nghiệm, sẽ chú ý hơn khi phát ngôn trên mạng.

Nguyễn Hữu Quang Nhật: Thí sinh bước vào trận chung kết Olympia năm thứ 18

Sự việc Quang Nhật và một facebook có tên Cơ Thiếu Hoàng nổ ra vào nằm 2019 được xem là một trong những vụ tranh luận mang tính “biểu tượng” mà cư dân mạng thường gọi là “Anh hùng bàn phím”, thiếu hiểu biết “ếch ngồi đáy giếng” nhưng lại tỏ ra bản thân mình là một người cao siêu, giỏi giang.

Xuất sắc thắng vòng thi Quý, Nguyễn Hữu Quang Nhật là thí sinh đầu tiên bước vào vòng Chung kết Olympia năm thứ 18.

Xuất sắc thắng vòng thi Quý, Nguyễn Hữu Quang Nhật là thí sinh đầu tiên bước vào vòng Chung kết Olympia năm thứ 18.

Bắt nguồn từ việc một chủ đề gây tranh cãi được tạo ra trên mạng xã hội, về việc “Chương trình đường lên đỉnh Olympia làm rò rỉ chất xám của đất nước khi đưa nhân tài sang Úc, nội dung này đã thu hút rất nhiều người để lại bình luận, quan điểm của khác nhau.

Là một thí sinh bước ra từ cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, Nguyễn Hữu Quang Nhật đã bày tỏ: "Một năm có 144 thí sinh, chỉ có thí sinh giỏi nhất đi Úc. Nói câu này thôi là đủ để các thành phần khác im lặng, chẳng qua là chán không muốn nói”. Quang Nhật muốn chỉ ra rằng, tỉ lệ thí sinh của Đường lên đỉnh Olympia đi du học rồi ở lại nước ngoài là rất ít.

Trước quan điểm này của Quang Nhật, một facebooker có tên Cơ Thiếu Hoàng phản hồi một cách đầy thách thức:

"Nếu bạn đủ giỏi, chỉ cần đứng trên đó và giải bét thôi thì bố mẹ cũng đã tự hào và rớt nước mắt rồi và bạn sẽ không phát biểu câu ngớ ngẩn như thế. Nhưng rất tiếc điều đó không xảy ra. Thích thì phản biện bằng thành tích học tập của bạn đi. Ở trường chưa ai phản biện lại được mình đâu”. Thậm chí Cơ Thiếu Hoàng còn khẳng định đang muốn tìm đối thủ để phản biện lại mình.

Thí sinh Olympia lên Facebook chửi tục vì bị dân mạng chê bai và những màn amp;#34;khẩu chiếnamp;#34; gây bão - 5

Thí sinh Olympia lên Facebook chửi tục vì bị dân mạng chê bai và những màn amp;#34;khẩu chiếnamp;#34; gây bão - 6

Dù không muốn khoe khoang thành tích nhưng trước những bình luận công kích của đối phương, Quang Nhật đã thả nhẹ bài báo giới thiệu về mình làm đối phương tắt lịm nụ cười

Dù không muốn khoe khoang thành tích nhưng trước những bình luận công kích của đối phương, Quang Nhật đã thả nhẹ bài báo giới thiệu về mình làm đối phương "tắt lịm nụ cười"

Câu bình luận hùng hồn, đầy tính thách thức Quang Nhật khi yêu cầu cựu thí sinh của Olympia phải chứng minh bằng thành thích học tập đã chứng minh Cơ Thiếu Hoàng thực sự “ếch ngồi đáy giếng”. Bởi lẽ Quang Nhật không phải là người “vô danh tiểu tốt”. Ngược lại Quang Nhật là cái tên “có số, có má” trong cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia đồng thời cũng có thành tích học tập cực kỳ ấn tượng.

Quang Nhật xuất sắc giành vòng nguyệt quế các trận thi tuần, tháng, quý, qua đó lọt vào trận chung kết năm. Dù không phải là người chiến thắng chung cuộc, chỉ đứng thứ 3 nhưng Quang Nhật có một hành trình vô cùng xuất sắc trong cuộc thi.

Cơ Thiếu Hoàng lên mặt, thách thứ rồi chọc quê Quang Nhật mà không chịu thử tìm hiểu thông tin về đối thủ đang tranh luân với mình là ai. Để rồi sau tất cả, khi Quang Nhật “thả nhẹ” bài báo viết về mình thì Cơ Thiếu Hoàng mới “tắt lịm”.

Vũ Công Minh - cựu thí sinh từng lọt vào vòng thi quý 4 Đường lên đỉnh Olympia năm 2019

Cũng tương tự như câu chuyện của Quang Nhật với Cơ Thiếu Hoàng, lần này, vụ tranh luận nổ ra giữa Vũ Công Minh và một facebook cơ có nick name T.T.

Theo đó, sự việc xảy ra khi trong một group của trường Đại học Bách Khoa có một câu hỏi nhờ tư vấn về ngành Hệ thống điện và Năng lượng tái tạo và nổ ra vấn đề gây tranh cãi: Ngành học hay nhưng lại ít người đăng ký.

Vũ Công Minh - cựu thí sinh từng lọt vào vòng thi quý 4 Đường lên đỉnh Olympia năm 2019

Vũ Công Minh - cựu thí sinh từng lọt vào vòng thi quý 4 Đường lên đỉnh Olympia năm 2019

Trước vấn đề này, một nữ sinh tên T.T bình luận. "Tiền đâu mà học ạ" . Câu hỏi đó được một bạn khác hồi đáp: "Thì mình cố gắng để kiếm học bổng là được em". Chỉ có vậy nhưng ngay lập tức T.T tỏ ra cực kỳ gay gắt “trả treo” người bình luận với mình bằng hàng loạt những comment bên dưới: "1 khoa được mấy người được học bổng ạ? Chị có được không, khi học gì gia đình đều phải cân nhắc giữa lực học và kinh tế" và "chị cho em hỏi chị được học bổng mấy lần rồi ạ?".

Khi đọc đoạn tranh luận đó, Công Minh có “thả nhẹ” góp ý của mình: "Mình nghĩ bạn nên có một cái nhìn khách quan hơn là tư duy chủ quan như thế. Bởi vì đầu tư cho việc học không bao giờ là lỗ cả. Còn về việc có học bổng hay không có học bổng phụ thuộc vào sự nỗ lực của bản thân bạn. Sẽ có nhiều cách tiếp cận chứ không chỉ có học bổng khuyến khích học tập của trường. Tất nhiên là học bổng sẽ giúp đỡ vấn đề tài chính của gia đình phần nào nhưng học bổng không bao giờ là thước đo chuẩn để đánh giá một sinh viên.

Nữ sinh có nick name T.T phản pháo bình luận của mọi người

Nữ sinh có nick name T.T phản pháo bình luận của mọi người 

Công Minh vào góp ý và nhận được lời thách thức

Công Minh vào góp ý và nhận được lời thách thức

Hơn nữa mình nghĩ bạn cần có một thái độ thật sự tôn trọng người đi trước khi mà chị ấy rất chân thành tư vấn cho bạn chứ không phải tìm cách soi mói chuyện học tập của người khác như vậy".

Có vẻ như nữ sinh T.T không thấy đúng mà còn “xù lông” lên, thách thức Công Minh. T.T chê bai, cho rằng Công Minh thực tế có học giỏi được vậy không mà lên mặt dạy đời cô nàng. Để đáp lại sự hống hạch này, Công Minh cũng gửi tặng cô bạn gái đó vài bài báo viết về mình cũng như thành tích học tập đáng nể của mình.

Dĩ nhiên xong “câu trả lời đanh thép” của Công Minh, nhân vật nữ lặn mất tăm. Bởi lẽ tài khoản facebook có tên Công Minh đó chính là Vũ Công Minh, cựu nam sinh THPT Quang Trung, Hải Dương - cựu thí sinh từng lọt vào vòng thi quý 4 Đường lên đỉnh Olympia năm 2019. Ở vòng thi tháng, Công Minh thắng áp đảo các thí sinh khác, về nhất với điểm số 330 điểm, bỏ xa người về nhì tới 125 điểm. Ngoài ra, Công Minh còn là học sinh giỏi suốt 12 năm liền, học giỏi đều các môn. Chàng trai này cũng giỏi thể thao, nghệ thuật và tích cực tham gia các phòng trào, hoạt động đoàn.

5 quán quân Olympia bặt vô âm tín sau khi vô địch, dính tin đồn cũng không lên tiếng
Trở thành nhà vô địch của Đường lên đỉnh Olympia, cuộc sống sau khi giành giải nhất của những quán quân này cũng nhận được sự quan tâm rất lớn của khán giả truyền hình. Tuy nhiên, một số người chọn cách sống bình lặng, kín tiếng trước báo chí và truyền th

Tin tức 24h

H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đường lên đỉnh Olympia