5 quán quân Olympia "bặt vô âm tín" sau khi vô địch, dính tin đồn cũng không lên tiếng

HÀ ANH - Ngày 21/04/2021 09:42 AM (GMT+7)

Trở thành nhà vô địch của Đường lên đỉnh Olympia, cuộc sống sau khi giành giải nhất của những quán quân này cũng nhận được sự quan tâm rất lớn của khán giả truyền hình. Tuy nhiên, một số người chọn cách sống bình lặng, kín tiếng trước báo chí và truyền th

Đường lên đỉnh Olympia là cuộc thi kiến thức, một sân chơi dành cho học sinh Trung học phổ thông được đông đảo khán giả truyên hình yêu thích. Cho tới nay, Đường lên đỉnh Olympia đã trải qua 21 mùa và tìm được những quán quân xuất sắc. Theo quy định của cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, mỗi nhà leo núi giành được chiếc vòng nguyệt quế năm sẽ nhận được một suất học bổng du học tại Australia với thời gian là 4 năm.

Trở thành nhà vô địch của một cuộc thi tri thức, cuộc sống sau khi giành giải nhất của những quán quân này cũng nhận được sự quan tâm rất lớn của khán giả truyền hình. Tuy nhiên, một số người chọn cách sống bình lặng, kín tiếng trước báo chí và truyền thông vì không muốn đời sống riêng tư có những phiền phức.

Trần Ngọc Minh - Quán quân Olympia mùa 1

"Đường lên đỉnh Olympia" lên sóng mùa đầu tiên vào năm 1999 và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả khi ngôi vị cao nhất năm đó thuộc về một thí sinh nữ có ngoại hình vô cùng xinh xắn, thí sinh Trần Ngọc Minh.

5 quán quân Olympia amp;#34;bặt vô âm tínamp;#34; sau khi vô địch, dính tin đồn cũng không lên tiếng - 1

Trần Ngọc Minh - Quán quân đầu tiên của Đường lên đỉnh Olympia

Trần Ngọc Minh khi đó là học sinh trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, tỉnh Vĩnh Long. Cô gái nhỏ bé đã xuất sắc trở thành cô nữ sinh đầu tiên chinh phục được ngôi vị quán quân của sân chơi trí tuệ này.

Sau khi vô địch, Ngọc Minh lên đường du học tại Đại học Kỹ thuật Swinbunre, Australia. Không chỉ xuất sắc ở trong nước, khi theo học ở nước bạn, Ngọc Minh cũng chứng tỏ năng lực vượt trội của mình khi có một thành tích học tập vô cùng ấn tượng.  Cô là cử nhân tốt nghiệp thuộc top 5% sinh viên xuất sắc.

5 quán quân Olympia amp;#34;bặt vô âm tínamp;#34; sau khi vô địch, dính tin đồn cũng không lên tiếng - 2

Trần Ngọc Minh thời điểm sau khi vô địch Olympia

Nhận được học bổng từ chương trình Olympia, Ngọc Minh còn tiếp tục chinh phục được các thành tích cao khác và nhận về học bổng toàn phần cho chương trình đào tạo bậc tiến sĩ chuyên ngành mạng thông tin của ĐH Swinburne. Không những thế, cô gái nhỏ bé này đã “cầm trong tay” tấm bằng tiếng sĩ trước khi về làm việc cho một công ty nhà mạng di động tại Úc vào tháng 7/2013.

Ngoài việc học ở trường, Ngọc Minh còn là giám đốc tiếp thị cho hãng Open Your Hearts - một tổ chức từ thiện chuyên giúp đỡ trẻ em tàn tật, bất hạnh. Một trong những dự án nổi bật của nhóm này là quyên góp, giúp đỡ trẻ em Việt Nam bị nhiễm chất độc màu da cam.

5 quán quân Olympia amp;#34;bặt vô âm tínamp;#34; sau khi vô địch, dính tin đồn cũng không lên tiếng - 3

Ngọc Minh lên xe hoa theo chồng khi mà sự nghiệp đã ổn định, vững chắc. Cô kết hôn vào tháng 1/2013.

Thông tin về Ngọc Minh đa phần chỉ dừng lại ở những thành tích học tập mà cô đạt được tại Úc. Với cuộc sống riêng tư ngoài đời, Ngọc Minh cực kỳ kín tiếng. Theo những thông tin ít ỏi có được thì Ngọc Minh lên xe hoa theo chồng khi mà sự nghiệp đã ổn định, vững chắc. Cô kết hôn vào tháng 1/2013. Cô rất hiếm khi chia sẻ đời tư lên mạng xã hội hay với truyền thông. Trang cá nhân của cô cũng để chế độ bạn bè, khóa các bài đăng và ảnh. Hiện tại, vợ chồng quán quân Trần Ngọc Minh đang định cư ở Melbourne và có hai con, một gái một trai.

Lương Phương Thảo - Quán quân Olympia mùa 3

Lương Phương Thảo có lẽ là một trong những thí sinh đặc biệt nhất của cuộc thi Olympia. Trên truyền thông, người ta nhắc nhiều đến bởi thông tin cô là 1 trong 2 nhà vô địch hiếm hoi quay trở lại Việt Nam sinh sống, làm việc sau khi đi du học.

Thời điểm tham gia Olympia mùa thứ 3, Lương Phương Thảo đang là học sinh của trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Vĩnh Long. Cũng giống như các quán quân tiền nhiệm trước đó, sau khi cuộc thi kết thúc, Phương Thảo sang Australia du học. Tuy nhiên, thay vì học tại Đại học Kỹ thuật Swinburne như những nhà vô địch khác, Phương Thảo chọn Đại học Monash để phát triển bản thân với chuyên ngành Kinh doanh quốc tế và Marketing.

5 quán quân Olympia amp;#34;bặt vô âm tínamp;#34; sau khi vô địch, dính tin đồn cũng không lên tiếng - 4

Lương Phương Thảo - Quán quân Olympia mùa 3

Cũng theo những nguồn thông tin có được, vì chọn ngôi trường khác nên học bổng có được từ chương trình không đủ chi trả, gia đình của Phương Thảo phải chu cấp thêm phần còn thiếu để cô theo học tại ngôi trường mà mình mong muốn.

Sau khi kết thúc chương trình học, thay vì ở lại Australia như các anh chị tiền nhiệm trước, Phương Thảo quyết định về Việt Nam làm việc. Cô là quán quân đầu tiên trở về sau khi du học. Chia sẻ về quyết định này, gia đình của Phương Thảo tâm sự rằng cả Phương Thảo và bố mẹ đều muốn cô ở lại quê hương, không muốn đi đâu xa nên cô đã lựa chọn trở về.

5 quán quân Olympia amp;#34;bặt vô âm tínamp;#34; sau khi vô địch, dính tin đồn cũng không lên tiếng - 5

Phương Thảo khá kín tiếng sau khi giành chiến thắng tại cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia 

Là một trong số những người hiếm hoi quyết định quay lại Việt Nam làm việc nên Phương Thảo trở thành tâm điểm chú ý của giới truyền thông. Rất nhiều đơn vị truyền thông đã liên lạc với cô để phỏng vấn. Tuy nhiên quán quân mùa thứ 3 sống rất kín tiếng và từ chối trả lời báo chí. Các năm gần đây, thông tin của cô cũng rất ít ỏi, hầu như không có.  

Bẵng đi một thời gian dài, vào khoảng tháng 9/2019, trên một số trang facebook bất ngờ xuất hiện thông tin Lương Phương Thảo đã qua Canada định cư được 2 năm và hiện đang sống tại thành phố Toronto. Thông tin này khiến nhiều người bàn tán sôi nổi. Tuy nhiên vì Phương Thảo sống khá kín tiếng nên những thông tin này vẫn chưa thể xác minh được thực hư.

Võ Văn Dũng -  Quán quân Olympia năm 4 

Quán quân Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 4 gọi tên Võ Văn Dũng. Thời điểm tham gia cuộc thi, Võ Văn Dũng đang là học sinh THPT Lê Quý Đôn, Đà Nẵng. Sau khi giành được học bổng, Dũng đã lên đường sang Úc nhập học tại Đại học Kỹ thuật Swinburne.

5 quán quân Olympia amp;#34;bặt vô âm tínamp;#34; sau khi vô địch, dính tin đồn cũng không lên tiếng - 6

Võ Văn Dũng -  Quán quân Olympia năm 4 

Những năm tháng học tập tại ngôi trường này, Võ Văn Dũng không chỉ duy trì được thành tích học tập xuất sắc mà còn tích cực năng nổ tham gia các hoạt động ngoại khóa. Đáng kể nhất phải nói đến việc Võ Văn Dũng đã từng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng trước đội tuyển của các trường đại học khác tại Melbourne.

5 quán quân Olympia amp;#34;bặt vô âm tínamp;#34; sau khi vô địch, dính tin đồn cũng không lên tiếng - 7

Võ Văn Dũng không còn cập nhật thông tin về đời sống cá nhân trên các trang mạng nữa. Thông tin về cựu quán quân này ngàn càng ít ỏi.

Sau khi tốt nghiệp, anh học lên thạc sĩ thuế và bảo vệ thành công luận án vào năm 2016. Hiện, anh làm việc tại Melbourne lĩnh vực kiểm toán. Trong những năm gần đây, Võ Văn Dũng không còn cập nhật thông tin về đời sống cá nhân trên các trang mạng nữa. Thông tin về cựu quán quân này ngàn càng ít ỏi.

Đỗ Lâm Hoàng - Quán quân Olympia mùa 5 

Ở mùa thứ 5, sau một trận đấu nghẹt thở và chỉ hơn người về nhì đúng 10 điểm, ngôi vị vô địch của Olympia thuộc về Đỗ Lâm Hoàng, cựu học sinh THPT Gò Vấp, TPHCM. Kết thúc cuộc thi, Đỗ Lâm Hoàng lên đường du học tại ngôi trường ĐH Kỹ thuật Swinburne, Australia. Anh theo học ngành Kỹ sư công nghệ viễn thông và Internet.

5 quán quân Olympia amp;#34;bặt vô âm tínamp;#34; sau khi vô địch, dính tin đồn cũng không lên tiếng - 8

Đỗ Lâm Hoàng - Quán quân Olympia mùa 5 

Sau khi Lâm Hoàng tốt nghiệp, một số nguồn tin cho biết, Lâm Hoàng làm việc tại Sở Giáo dục bang Victoria (Australia). Tuy nhiên, cựu quán quân này sống rất kín tiếng nên không nhiều người xác định được xem hiện tại, Lâm Hoàng còn tiếp tục làm công việc này hay không.

5 quán quân Olympia amp;#34;bặt vô âm tínamp;#34; sau khi vô địch, dính tin đồn cũng không lên tiếng - 9

Lâm Hoàng đã kết hôn và có 1 cô con gái đáng yêu

5 quán quân Olympia amp;#34;bặt vô âm tínamp;#34; sau khi vô địch, dính tin đồn cũng không lên tiếng - 10

Thông tin về Lâm Hoàng ngoài đời vô cùng ít ỏi

Về đời tư, Lâm Hoàng kết hôn vào năm 2016 và hiện tại có 1 cô con gái đáng yêu. Đó là tất cả những thông tin có được về quán quân mùa thứ 5.

Huỳnh Anh Vũ - Quán quân Olympia mùa 8 

Người thắng cuộc của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 8 là Huỳnh Anh Vũ. Khi đó, Huỳnh Anh Vũ là học sinh trường THPT Tăng Bạt Hổ - Bình Định. Chiến thắng cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, Huỳnh Anh Vũ lên đường đi du học. Anh theo học ngành Kinh tế tại Đại học Kỹ thuật Swinburne. Trở thành sinh viên, Anh Vũ vẫn giữ vững thành tích học tập đáng nể của mình, làm rạng danh cho trí tuệ Việt Nam tại nước bạn.

5 quán quân Olympia amp;#34;bặt vô âm tínamp;#34; sau khi vô địch, dính tin đồn cũng không lên tiếng - 11

Người thắng cuộc của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 8 là Huỳnh Anh Vũ.

Sau khi tốt nghiệp, anh chàng đã ở lại làm giảng viên ngành Kinh tế của ngôi trường này nhờ thành tích là một trong hai sinh viên xuất sắc được giữ lại của khoa. Theo một số tài liệu giới thiệu về giảng viên này, cho tới nay, Huỳnh Anh Vũ đã có kinh nghiệm chục năm giảng dạy về Kế toán, Tài chính và Kinh tế tại Swinburne University of Technology (Australia). Năm 2020, anh đạt thang điểm 9,34 (trên 10) trên bảng xếp hạng giảng dạy của Swinburne, với sự hài lòng về phương pháp giảng dạy xuất sắc theo đánh giá khách quan của sinh viên.

5 quán quân Olympia amp;#34;bặt vô âm tínamp;#34; sau khi vô địch, dính tin đồn cũng không lên tiếng - 12

Sau khi tốt nghiệp, anh chàng đã ở lại làm giảng viên ngành Kinh tế của ngôi trường này nhờ thành tích là một trong hai sinh viên xuất sắc được giữ lại của khoa.

Thông tin về Huỳnh Anh Vũ cũng khá ít ỏi, được biết anh cũng đã lập gia đình và đang sinh sống tại Australia.

6 á quân Olympia xuất sắc nổi bật lấn át quán quân, có người đạt thành công vang dội
Đây đều là những cái tên xuất sắc trong chương trình Đường lên đỉnh Olympia, thậm chí còn nổi bật lấn át cả quán quân. Tuy nhiên vì thiếu đi một chút...
HÀ ANH (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h