Thu hồi hai danh hiệu “Vì sức khỏe cộng đồng” trao cho công ty của Nguyễn Thu Trang

Ngày 05/11/2017 07:14 AM (GMT+7)

Hiệp hội thực phẩm chức năng Việt Nam cho biết, đơn vị đã ký quyết định thu hồi hai danh hiệu huy chương vàng “Vì sức khỏe cộng đồng” của Công ty Nguyễn Thu Trang làm chủ.

Liên quan đến vụ việc công ty mỹ phẩm Công ty TNHH Thiên nhiên TS Việt Nam bị lực lượng chức năng thu giữ 14.000 sản phẩm không rõ nguồn gốc, trị giá ước tính gần 11 tỷ đồng vào ngày 18/10 vừa qua, chiều ngày 4/11 Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam đã lên tiếng.

Theo PGS.TS Trần Đáng, Chủ tịch Hiệp hội thực phẩm chức năng Việt Nam, sau khi nắm được thông tin trên, đơn vị đã ký quyết định thu hồi hai danh hiệu huy chương vàng “Vì sức khỏe cộng đồng” của Công ty TNHH Thiên nhiên TS Việt Nam do bà Nguyễn Thu Trang làm chủ.

Thu hồi hai danh hiệu “Vì sức khỏe cộng đồng” trao cho công ty của Nguyễn Thu Trang - 1

Hai sản phẩm bị thu hồi danh hiệu huy chương vàng "Vì sức khỏe cộng đồng" của công ty do Nguyễn Thu Trang làm chủ.

Theo đó, đơn vị sẽ thu hồi danh hiệu huy chương vàng “Vì sức khỏe cộng đồng” của hai sản phẩm Viên trắng da Beauty 99 và viên Detox giảm cân sen slim mà đã được đơn vị trao vào ngày 22/7.

Ông Đáng khẳng định: “Việc sản phẩm của công ty không đầy đủ giấy tờ chứng minh, công bố chất lượng sản phẩm, giấy chứng nhận an toàn thực phẩm là những vi phạm nghiêm trọng; ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng khi mua, sử dụng sản phẩm.

Do vậy, để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, để đảm bảo tính nghiêm minh của giải thưởng “Sản phẩm chức năng vì sức khỏe cộng đồng”, Hiệp hội thực phẩm chức năng đã ra quyết định thu hồi danh hiệu của hai sản phẩm nói trên.

Công ty này có thủ đoạn tinh vi, đưa một hai sản phẩm làm đủ chất lượng đem đi công bố tại Cục, đem đi xét giải để làm bức bình phong cho những thủ đoạn gian dối, để đập tan âm mưu đó nên Hiệp hội quyết định rút không cho giải thưởng. Việc kinh doanh phải minh bạch, đến người tiêu dùng phải uy tín”.

Thu hồi hai danh hiệu “Vì sức khỏe cộng đồng” trao cho công ty của Nguyễn Thu Trang - 2

PGS.TS Trần Đáng, Chủ tịch Hiệp hội thực phẩm chức năng Việt Nam

Như đã thông tin, ngày 18/10, Đội Quản lý thị trường số 6 (Chi Cục quản lý thị trường Hà Nội) đã kiểm tra đột xuất Công ty TNHH Thiên nhiên TS Việt Nam (địa chỉ tại Lô 18, Khu hành chính mới phường Hà Cầu, quận Hà Đông, Hà Nội) do bà Nguyễn Thu Trang làm Giám đốc đã thu giữ 14.000 sản phẩm gồm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Điều đáng nói, trong những sản phẩm bị thu giữ có nhiều dòng sản phẩm thuộc các loại mỹ phẩm, sữa làm trắng da ghi sản xuất từ Hàn Quốc, New Zealand. Tuy nhiên, lực lượng chức năng đã phát hiện các sản phẩm trên thực chất được đóng nhãn mác bao bì tại kho xưởng ở quận Hà Đông.

Hiện toàn bộ vụ việc đã được chuyển hồ sơ lên Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) - Công an TP Hà Nội để điều tra làm rõ.

Minh Trang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nguyễn Thu Trang