Thừa kế 8 tỷ năm 6 tuổi, cô gái đau khổ vì bị nghĩ "đào mỏ" cụ ông 72 tuổi

Khánh Hằng - Ngày 26/02/2021 16:29 PM (GMT+7)

Được thừa kế khối tài sản "khủng" nhưng cô gái này lại vô cùng đau khổ và u uất, thậm chí còn ước rằng mình chưa bao giờ được thừa hưởng số tiền đó.

Cô Katie Loveridge, hiện 27 tuổi, sống tại thị trấn Kidderminster, hạt Worcestershire, nước Anh, chưa từng phải lo lắng về vật chất từ khi còn nhỏ. Ngay cả khi trưởng thành, kết hôn và sinh 4 đứa con, cô Katie cũng không mấy khi phải đi làm, lý do là bởi cô được thừa kế khối tài sản 250.000 bảng Anh (gần 8,2 tỷ đồng) từ một người đàn ông lớn tuổi từ khi cô mới 6 tuổi. Tuy nhiên sau này, Katie lại nói rằng chính số tiền ấy đã hủy hoại cuộc đời cô.

Người đàn ông để lại tiền thừa kế cho cô Katie là ông Wilfred Lamb, 72 tuổi, một kỹ sư về hưu. Thực chất, ông Wilfred chẳng có mối quan hệ huyết thống hay họ hàng nào với cô Katie. Ông chỉ là một người bạn của bố Katie từ năm cô 4 tuổi. Sau khi gặp được cô Katie, ông Wilfred rất yêu mến bé gái này và quyết định để lại toàn bộ khối tài sản của mình, bao gồm 27 mẫu đất và 1 ngôi nhà, cho Katie khi ấy mới 6 tuổi.

Thừa kế 8 tỷ năm 6 tuổi, cô gái đau khổ vì bị nghĩ amp;#34;đào mỏamp;#34; cụ ông 72 tuổi - 1

Câu chuyện này được cả nước biết đến, không phải vì mối quan hệ kỳ lạ của ông Wilfred với cô Katie hay quyết định kỳ lạ của ông, mà là bởi vụ việc ông Wilfred đã âm thầm hắt hủi cô con gái Josephine Shuck, sau đó để lại tài sản cho Katie. Vào tháng 1/2000, ông Wilfred đã qua đời.

Cô Katie được thừa hưởng số tài sản "khủng" nhưng chưa bao giờ hạnh phúc thật sự, bởi xung quanh cô luôn có rất nhiều lời bàn tán, chỉ trích, thậm chí nghi ngờ mối quan hệ giữa cô với ông Wilfred. Nhiều người cho rằng cô Katie đã bị ông Wilfred lạm dụng tình dục. Sau đó, cô Katie đã chính thức lên tiếng giải thích.

Cô Katie nói về mối quan hệ giữa mình với ông Wilfred: "Tôi yêu quý ông ấy như ông ngoại và ông ấy cũng đối xử với tôi như cháu gái. Tôi chỉ là một cô bé và chưa bao giờ yêu cầu bất kỳ điều gì. Thật lòng tôi ước mình không bao giờ được thừa kế những thứ này vì những nỗi đau không đáng có. Tôi không biết cuộc sống bình thường là như thế nào và điều đó đã hành hạ tôi.

Thừa kế 8 tỷ năm 6 tuổi, cô gái đau khổ vì bị nghĩ amp;#34;đào mỏamp;#34; cụ ông 72 tuổi - 2

Khoản thừa kế đó không đáng vì nó đã chiếm phần lớn cuộc đời tôi. Tôi xấu hổ khi rời khỏi nhà vì bị những người xung quanh đến xin tiền, tôi còn từng bị bạn trai lấy trộm ví. Tôi từng bị nhiều người nói rằng tôi chấp nhận bị lạm dụng tình dục để được thừa kế tiền bạc. Điều đó khiến tôi cảm thấy kinh tởm và vô giá trị".

Cô Katie nói tiếp về ông Wilfred: "Tôi vẫn đến thăm mộ ông ấy vài tuần 1 lần. Tôi ước gì có thể mang ông ấy trở lại. Ông ấy là một người hàng xóm sống cách nhà tôi khoảng 3 km. Bố mẹ tôi thường rủ ông ấy tới nhà chơi và ông ấy luôn mua kem cho tôi. Ông ấy giống như một người bạn thân nhất của tôi và một người ông ngoại. Tôi đã có rất nhiều kỷ niệm hạnh phúc với ông ấy mà tiền bạc không bao giờ mua được. Ông ấy tốt bụng nhưng lại cô đơn. Ông ấy chỉ là một người đàn ông đáng yêu và chưa bao giờ lạm dụng tôi".

Con gái của ông Wilfred, Josephine Shuck, đã vô cùng tức giận khi biết bố mình để lại tài sản cho cô Katie chứ không phải mình. Josephine thậm chí còn kiện gia đình Katie ra tòa, cáo buộc rằng bố mẹ của Katie đã thao túng bố mình để đạt được mong muốn của họ. 

Thừa kế 8 tỷ năm 6 tuổi, cô gái đau khổ vì bị nghĩ amp;#34;đào mỏamp;#34; cụ ông 72 tuổi - 3

Tuy nhiên, vào năm 2005, Tòa án tối cao địa phương đã bác bỏ điều này và đưa ra phán quyết rằng bản di chúc đại diện cho mong muốn thực sự của ông Wilfred.

Thẩm phán tòa án John Jarvis QC cho biết: "Tôi không tin ông Wilfred sẽ đồng ý cho đi toàn bộ tài sản của mình để đổi lấy lời hứa sẽ chăm sóc ông ấy. Ông ấy có ý chí mạnh mẽ nên sẽ không thể bị thao túng bởi lời nói đó. Không thể nghi ngờ mối quan hệ cực kỳ thân thiết giữa ông Wilfred với cô Katie. Bằng chứng là ông Wilfred coi cô ấy như cháu gái, thường xuyên đưa cô đi chơi, trả tiền cho lớp học piano của cô. Ông ấy luôn muốn Katie được học trong ngôi trường tốt. Ngoài ra, cũng có nhiều bằng chứng rõ ràng cho thấy ông Wilfred bị gia đình ghẻ lạnh, bỏ mặc".

Katie đã được thừa kế khối tài sản từ ông Wilfred một cách hợp pháp nhưng bố mẹ cô đã giấu đến tận năm cô 11 tuổi. Katie kể: "Tôi đang đi bộ về nhà thì đột nhiên có máy ảnh theo dõi và phóng viên lại gần hỏi tôi sẽ làm gì với số tiền ấy. Tôi tự nghĩ: "Tiền gì cơ?". Tôi sợ hãi và bối rối. Tôi không biết về di chúc hay câu chuyện của tòa án. Sau đó, tôi thấy mẹ chạy về phía tôi và kéo tôi vào trong. Bà ấy giải thích rằng ông Wilfred đã để lại tài sản cho tôi. Tôi nhớ mình đã rất buồn. Ở trường, mọi người bắt đầu đối xử khác với tôi. Sau đó, tôi cũng tự nghĩ mình là người kỳ quặc và đến giờ vẫn vậy. Sau khi ông Wilfred qua đời, tôi đã khóc trong phòng nhiều ngày".

Thừa kế 8 tỷ năm 6 tuổi, cô gái đau khổ vì bị nghĩ amp;#34;đào mỏamp;#34; cụ ông 72 tuổi - 4

Đến năm 18 tuổi, cô Katie mới thực sự được thừa hưởng tài sản từ ông Wilfred. Cô phải trả chi phí pháp lý 98.000 bảng Anh (hơn 3,2 tỷ đồng) nhưng vẫn còn lại hơn 150.000 bảng Anh (gần 5 tỷ đồng). Sau đó, Katie bắt đầu dùng số tiền để trị liệu cho chính bản thân bằng cách đi du lịch khắp nơi. Cô còn mang theo cả bố mẹ và các con của mình.

Cô Katie có ý định sống trong ngôi nhà của ông Wilfred vì nơi đó chứa đựng rất nhiều kỷ niệm đẹp của cô mà không bao giờ mua lại được. Tuy nhiên, có rất nhiều lý do khiến cô Katie quyết định bán ngôi nhà đi. Hiện tại, cô Katie là một người mẹ đơn thân với 4 đứa con.

Thỉnh thoảng, cô Katie vẫn vấp phải những lời bàn tán hoặc chỉ trích từ người lạ, cho rằng cô là kẻ "đào mỏ". Thậm chí, có những người còn nhắn tin để xin tiền Katie. Mỗi khi nhắc đến chuyện đó, Katie không khỏi đau lòng nhưng cô đã mạnh mẽ hơn khi biết mình cần sống vì các con.

Chú rể qua đời chỉ 2h trước đám cưới, cô dâu tranh thừa kế 6,4 tỷ với bố mẹ chồng
Ngay trước khi đám cưới diễn ra chỉ 2h, chú rể bất ngờ rơi từ tầng 15 của tòa nhà xuống dưới và tử vong.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h