Tỉ phú Trump đạt đủ phiếu trở thành ứng viên tổng thống

Ngày 27/05/2016 10:18 AM (GMT+7)

Ông trùm bất động sản Donald Trump giành đủ số phiếu tối thiểu để được đảng Cộng hòa đề cử làm ứng viên tổng thống Mỹ.

Theo hãng tin AP, tỷ phú Donald Trump đã giành được 1.238 phiếu ủng hộ vào ngày 25.5, nhiều hơn một phiếu so với quy định. Với kết quả này, ông sẽ chính thức được chọn làm ứng cử viên tranh cử tổng thống Mỹ trong hội nghị của đảng Cộng hòa được tổ chức tháng 7 tới tại thành phố Cleveland, bang Ohio.

Tỷ phú Donald Trump trở thành ứng cử viên duy nhất còn lại trong cuộc đua giành vị trí ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa sau khi hai đối thủ là Thượng nghị sĩ bang Texas Ted Cruz và Thống đốc bang Ohio John Kasich tuyên bố từ bỏ chiến dịch tranh cử của họ khi thất bại trong cuộc bỏ phiếu tại bang Indiana vào 3.5 vừa qua.

Tỉ phú Trump đạt đủ phiếu trở thành ứng viên tổng thống - 1

Tỷ phú Donald Trump.

Mặc dù chấp nhận thất bại trong cuộc đua giành vị trí ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa, nhưng các đối thủ của ông Donald Trump vẫn từ chối ủng hộ ông. Trong khi đó, một số đại biểu tự do đang ủng hộ tỷ phú Trump chỉ vì bất đắc dĩ.

Cameron Linton, đại biểu tự do đến từ thành phố Pittsburgh ở bang Pennsylvania, cho biết ông ủng hộ Trump chỉ vì ông ta giành chiến thắng tại khu vực của mình. “Nếu có một cuộc bỏ phiếu thứ hai, tôi sẽ không bầu cho Donald Trump”, ông Linton nói. “Ông ta rất lố bịch”.

Trong khi đó, cuộc đua giành vị trí ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ vẫn rất căng thẳng. Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã giành được phiếu bầu từ 1.768 đại biểu, trong khi nghị sĩ Bernie Sanders có được sự ủng hộ của 1.497 đại biểu. Người chiến thắng phải giành được ít nhất 2.382 phiếu ủng hộ.

Theo Huy Phong
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự