Tiếp tục đẩy mạnh các khuyến cáo phòng chống dịch Covid-19 sau khi học sinh trở lại trường

Ngày 01/06/2020 14:00 PM (GMT+7)

Song song với những biện pháp khử khuẩn trường lớp, Bộ Y tế cũng đã tiếp tục đẩy mạnh các khuyến cáo trong bộ quy tắc phòng chống dịch Covid-19 tại trường học, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho các em an tâm học tập sau khi quay trở lại trường.

Xây dựng bộ quy tắc chống dịch Covid-19 trong trường học

Trước tình hình diễn biến đang ngày một khả quan hơn của dịch Covid-19, học sinh cũng bắt đầu quay trở lại trường theo lịch học bình thường. Đồng thời, việc tổ chức lớp học để đảm bảo an toàn về sức khỏe cho các em theo khuyến cáo “bình thường mới” cũng luôn được tuân thủ chặt chẽ.

Nhìn chung, các biện pháp như xịt khử khuẩn trường học, đo thân nhiệt thường xuyên, khuyến khích học sinh đeo khẩu trang vào các giờ ra chơi, rửa tay thường xuyên kèm các khuyến cáo khác vẫn được áp dụng mạnh mẽ và triệt để.

Aiken - Nhãn hiệu đồng hành cùng Chương trình phối hợp giữa Bộ Y tế và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam về  truyền thông phòng chống hậu Covid-19.

Rửa tay vẫn là quy tắc hiệu quả được khuyến cáo rõ ràng, chi tiết

Trong 8 quy tắc phòng dịch này, nổi bật nhất hẳn là việc xây dựng và duy trì thói quen rửa tay thường xuyên, đúng cách cho học sinh, đặc biệt là tại 5 thời điểm: trước khi vào lớp học, trước khi ăn, sau giờ giải lao/ nghỉ giữa giờ, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn.

Lý giải nguyên nhân rửa tay thường xuyên và đúng cách luôn là một trong các biện pháp phòng dịch được các Cơ quan Y tế ưu tiên nhấn mạnh, Bác sĩ PGS.TS Trần Đắc Phu- Nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Cố vấn cao cấp Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện Y tế công cộng (Bộ Y tế)) cho biết: “Bàn tay của chúng ta đóng vai trò như một “con đường tắt” trong việc lan truyền virus gây bệnh Covid-19. Vì loại virus này chủ yếu được phát tán thông qua các giọt bắn khi ho, hắt hơi… và qua tiếp xúc (với người nhiễm Covid-19 hoặc với các bề mặt bị chứa virus), nếu vô tình như đưa tay chứa vi khuẩn chạm vào mắt, mũi hay miệng, đây sẽ là con đường trực tiếp khiến chúng ta nhiễm bệnh.” 

Tiếp tục đẩy mạnh các khuyến cáo phòng chống dịch Covid-19 sau khi học sinh trở lại trường - 1

Khuyến cáo học sinh rửa tay thường xuyên, đúng cách được áp dụng triệt để tại trường học đóng góp hiệu quả to lớn cho sự thành công chiến dịch Hậu Covid 19 trên cả nước

Ưu tiên trang bị dung dịch vệ sinh tay cho học sinh đúng chuẩn

Song song với việc thực hiện các thao tác rửa tay đúng cách, phụ huynh cũng cần ghi nhớ các lưu ý tiên quyết khi vệ sinh tay được Bộ Y tế khuyến cáo như:

- Rửa tay với xà phòng diệt khuẩn dưới vòi nước chảy từ 20-30 giây.

- Thực hiện đủ 6 bước - mỗi bước 5 lần kể cả với xà phòng dưới vòi nước hay gel rửa tay khô khi không có nước.

- Có thể chủ động trang bị thêm cho con em mình các loại dung dịch rửa tay khô có nồng độ cồn trên 60 độ để thuận tiện sử dụng mọi lúc mọi nơi trong trường hợp không ở gần nơi có nước.

Tiếp tục đẩy mạnh các khuyến cáo phòng chống dịch Covid-19 sau khi học sinh trở lại trường - 2

Rửa tay đúng cách với xà phòng hoặc dung dịch rửa tay khô là biện pháp phòng bệnh đơn giản và hiệu quả nhất được Bộ Y tế khuyến cáo thực hiện

Đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong thời điểm nhạy cảm này, các nhãn hiệu chăm sóc sức khỏe uy tín trên thị trường hiện nay cũng đã chính thức ra mắt dòng sản phẩm Gel rửa tay khô tại Việt Nam.

Với thành phần chính là cồn Y tế trên 60 độ, được sản xuất theo quy trình nghiêm ngặt và tuân thủ đúng các quy định của Sở Y tế, các sản phẩm từ những nhãn hiệu uy tín hiện nay được đảm bảo an toàn sử dụng cho cả trẻ em. Thêm vào đó, Gel rửa tay khô hiện nay còn được bổ sung thêm thành phần dưỡng ẩm từ thiên nhiên Glycerin, giúp giữ ẩm và nuôi dưỡng da tay mềm mại trong suốt quá trình sử dụng. Các sản phẩm cũng ghi điểm với hương thơm nhẹ nhàng, dễ chịu giúp người sử dụng thư giãn hơn mà vẫn đảm bảo diệt khuẩn tức thì.

Sản phẩm có dạng gel, thấm nhanh mà không gây nhờn rít nên cũng cực kỳ phù hợp để sử dụng thường xuyên trong ngày. Các sản phẩm Gel rửa tay khô trên thị trường hiện nay được thiết kế với nhiều dung tích khác nhau, phù hợp để nhà trường và phụ huynh trang bị cho con em sử dụng trong nhiều trường hợp: bỏ túi, trang bị tại lớp học, trên xe bus đưa đón học sinh...

Tiếp tục đẩy mạnh các khuyến cáo phòng chống dịch Covid-19 sau khi học sinh trở lại trường - 3

Gel rửa tay sạch khuẩn ở thị trường Việt Nam hiện nay đa dạng với các dung tích khác nhau 60 ml, 100 ml, 250 ml và 500 ml cho người tiêu dùng lựa chọn

Chủ động áp dụng đúng và đầy đủ các biện pháp khuyến cáo của Bộ Y tế, song song đó không quên trang bị kỹ năng rửa tay đúng cách với các sản phẩm rửa tay khô sạch khuẩn từ Aiken sẽ giúp bảo vệ trọn vẹn hơn sức khỏe cho các em học sinh khi quay trở lại trường hậu Covid-19.

Aiken hân hạnh là nhãn hiệu đồng hành cùng Chương trình phối hợp giữa Bộ Y tế và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam về tuyên truyền vận động bảo vệ chăm sóc sức khoẻ nhân dân xây dựng các thông tin khuyến cáo, bảo vệ sức khỏe cho người dân  qua các clip ngắn, tranh cổ động hấp dẫn, sinh động theo 4 chủ đề: An toàn phòng bệnh tại trường học, An toàn phòng bệnh nơi công sở, An toàn phòng bệnh trên đường/khi tham gia giao thông, An toàn phòng bệnh nơi công cộng/khu dịch vụ - du lịch để truyền thông phòng chống hậu Covid-19.

Là thương hiệu chuyên về các sản phẩm kháng khuẩn và diệt khuẩn, Aiken với nhiều sản phẩm đa dạng, phong phú hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn sự bảo vệ vượt trội khỏi mối đe dọa của các nguy cơ gây bệnh.

Nguồn: [Tên nguồn].