Tìm thấy thi thể phóng viên bị lũ cuốn trôi khi tác nghiệp ở Yên Bái

Ngày 13/10/2017 16:40 PM (GMT+7)

Thi thể phóng viên Đinh Hữu Dư được tìm thấy tại cầu Văn Phú (TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái), cách vị trí phóng viên gặp nạn khoảng 100 km.

Yên Bái: Tìm thấy thi thể phóng viên bị lũ cuốn

Chiều 13/10, trao đổi với phóng viên, ông Trần Thế Hùng, Giám đốc sở Nông nghiệp Phát triển nông thôn tỉnh Yên Bái cho biết gia đình đã xác nhận đó là phóng viên Đinh Hữu Dư - phóng viên của TTXVN bị lũ cuốn mất tích khi đang tác nghiệp tại cầu Thia, Yên Bái.

Thi thể phóng viên Đinh Hữu Dư được tìm thấy tại cầu Văn Phú (TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái), cách vị trí phóng viên gặp nạn khoảng 100 km.

Tìm thấy thi thể phóng viên bị lũ cuốn trôi khi tác nghiệp ở Yên Bái - 1

Phóng viên Đinh Hữu Dư trước khi gặp nạn khi tác nghiệp.

Sáng cùng ngày, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đã lên kiểm tra công tác phòng chống và khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra tại tỉnh Yên Bái.

Tại buổi làm việc, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đã đề nghị cơ quan TTXVN có đề xuất khen thưởng phóng viên Đinh Hữu Dư (người đã bị lũ cuốn trôi khi tác nghiệp) lên Chính phủ.

Tìm thấy thi thể phóng viên bị lũ cuốn trôi khi tác nghiệp ở Yên Bái - 2

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đề nghị cơ quan TTXVN có đề xuất khen thưởng phóng viên Đinh Hữu Dư.

Về phía UBND tỉnh Yên Bái, hiện chính quyền đã tặng bằng khen đối với phóng viên này. Bà Phạm Thị Thanh Trà (Bí thư tỉnh ủy tỉnh Yên Bái) cho biết: “Đinh Hữu Dư là phóng viên luôn xông pha trên mọi mặt trận, đi vào những vùng nguy hiểm để tác nghiệp và đưa những hình ảnh, thông tin kịp thời, nhanh nhất đến độc giả. Trong đợt lũ quét, lũ ống xảy ra tại huyện Mù Cang Chải đợt tháng 8 năm nay, phóng viên Dư cũng có mặt đầu tiên để đưa tin.

Trước đó, hai phóng viên của TTXVN bị tai nạn trong khi đang tác nghiệp tại khu vực mưa lũ ở Yên Bái. Một người đã thoát nạn an toàn, người còn lại bị nước cuốn đi.

>> Xem thêm: Vụ sập cầu Thia ở Yên Bái: Thấy người rơi, quăng lưới cứu mà không được

Hòa Bình: Đã tìm thấy nạn nhân thứ 10 trong vụ sạt lở đất

Liên quan đến vụ sạt lở đất ở Hòa Bình, sáng ngày 13/10 lực lượng cứu hộ tại điểm sạt lở cho biết, đã tìm thêm được một nạn nhân nữa, nâng tổng số người được tìm thấy lên con số 10.

Tìm thấy thi thể phóng viên bị lũ cuốn trôi khi tác nghiệp ở Yên Bái - 3

Ngày 13/10, thi thể nạn nhân thứ 10 trong vụ sạt lở đất đã được tìm thấy.

Tìm thấy thi thể phóng viên bị lũ cuốn trôi khi tác nghiệp ở Yên Bái - 4

Thời tiết ngày 12/10 mưa lớn nên đã khiến công tác tìm kiếm, cứu nạn gặp nhiều khó khăn.

Hiện tại vẫn còn 8 người nữa vẫn chưa xác định được còn sống hay đã chết. Do công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn, nhiều khả năng đoàn cứu hộ sẽ phải dùng mìn nổ (nổ những tảng đá lớn) để tiếp tục tìm kiếm những nạn nhân còn lại.

Được biết, hiện chính quyền huyện Tân Lạc và tỉnh Hòa Bình đã huy động hơn 300 người tham gia tìm kiếm các nạn nhân trong vụ sạt lở.

>> Xem thêm: 19 người trong 4 gia đình bị vùi lấp, nhiều nơi trên cả nước dân trắng đêm chạy lũ

Thanh Hóa: Đẩy máy xúc tiền tỷ xuống vá đê ngăn lũ

Do mưa lớn liên tục trong những ngày qua khiến lũ dồn về các vùng hạ lưu, trong đó huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa chịu ảnh hưởng trực tiếp. Khoảng gần 4h, sáng 12/10, một đoạn đê sông Cầu Chày, thuộc địa phận xã Xuân Minh bị thủng một đoạn, nước lũ liên tục “tấn công” đoạn đê này khiến nguy cơ vỡ đê rất lớn. Để kịp thời ngăn dòng nước lũ, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng lên đến hàng trăm người khẩn trương cứu đê.

Nếu đoạn đê trên bị vỡ, nhiều xã của huyện Thường Xuân sẽ bị ngập trong nước lũ. UBND tỉnh Thanh Hóa đã huy động thêm các đơn vị quân đội, công an, cảnh sát PCCC và phương tiện của cả vùng tới cùng chính quyền địa phương và người dân cứu đê.

Tìm thấy thi thể phóng viên bị lũ cuốn trôi khi tác nghiệp ở Yên Bái - 5

Một chiếc máy xúc được đẩy xuống dòng nước lũ để vá đoạn đê bị thủng. (Ảnh cắt từ clip)

Mặc dù đã chèn lấp đoạn đê thủng bằng cây gỗ, cọc tre… nhưng vẫn bị dòng nước chảy mạnh cuốn trôi tất cả. Trong lúc nguy cấp, lực lượng chức năng quyết định đẩy máy xúc xuống đoạn đê bị thủng chặn dòng nước.

Theo ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND xã Xuân Minh (huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) cho biết: “Để kịp thời ngăn dòng nước lũ, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng lên đến hàng trăm người khẩn trương cứu đê. Ban đầu chúng tôi chèn lấp đoạn đê thủng bằng cây gỗ, cọc che… nhưng vẫn bị dòng nước chảy mạnh cuốn trôi. Trong lúc nguy cấp, lực lượng chức năng quyết định đẩy máy xúc xuống đoạn đê bị thủng chặn dòng nước. Sau đó lực lượng chức năng tiếp tục gia cố bằng đất đá để giữ đê”.

Ông Sơn cũng cho biết thêm, chiếc máy xúc bị đẩy xuống để vá đê là của Công ty Tiến Đạt (đơn vị thi cống tiêu ở bờ đê sông Cầu Chày), ước tính chiếc máy xúc có giá trị hơn 1 tỷ đồng. Theo ông Sơn, đến chiều cùng ngày đoạn đê bị thủng cơ bản đã được gia cố ổn định.

>> Xem thêm: Những hình ảnh ấm áp lay động lòng người trong cơn lũ kinh hoàng khiến 37 người thiệt mạng

Minh Trang - Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h