Tin mới thời tiết 13/6: Bão số 1 đổ bộ Trung Quốc, Hà Nội mưa lớn kèm gió lốc

Ngày 13/06/2017 08:27 AM (GMT+7)

Hiện tại, Hà Nội đang có mưa lớn kèm sấm sét. Nhiều tuyến phố bị ngập lụt nghiêm trọng.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương, đêm qua (12/6), bão số 1 – Merbok đã đổ bộ vào tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc).

Hồi 1 giờ sáng nay (13/6), sức gió ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75-90km/giờ), giật cấp 10-11.

Dự báo trong 24 giờ tới,bão di chuyển theo hướng Bắc Đông Bắc, mỗi giờ đi được 20km, đi sâu vào đất liền tỉnh Quảng Đông và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Áp thấp nhiệt đới sau đó di chuyển theo hướng Đông Bắc và suy yếu thành áp thấp và tan dần.

Theo các chuyên gia, bão không đi vào đất liền Việt Nam nhưng khi Merbok đổ bộ vào Trung Quốc và suy yếu sẽ hình thành chuỗi vùng thấp, trong đó có vùng xoáy thấp nằm ngay trên Bắc Bộ gây mưa rào và giông.

Rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ đang hoạt động mạnh dần lên nên từ ngày 13/6 đến ngày 15/6 ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa, mưa vừa, vùng núi mưa to và rải rác có dông. 

Tin mới thời tiết 13/6: Bão số 1 đổ bộ Trung Quốc, Hà Nội mưa lớn kèm gió lốc - 1

Sáng nay Hà Nội mưa lớn, kèm sấm sét (Ảnh minh họa)

Đêm 15/6 và ngày 16/6, rãnh áp thấp phân tích trên bị nén bởi không khí lạnh từ phía Bắc nên ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. 

Khu vực Hà Nội từ ngày 13/6 đến ngày 15/6 có mưa rào và dông. Đêm 15/6 và ngày 16/6 có mưa vừa, mưa to và dông.Cảnh báo: Mưa dông diện rộng ở các tỉnh Bắc Bộ còn có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 20/6.

Nhiều khu vực tại Hà Nội lúc 7h30 sáng nay xuất hiện mưa lớn. Mưa to kèm gió mạnh đã khiến nhiều người đi xe máy bị ngã. Do cơn mưa bắt đầu vào đúng giờ cao điểm đi làm nên gây không ít khó khăn cho việc đi lại.

Đợt mưa này có khả năng gây ngập úng cho các tuyến phố nội thành Hà Nội từ 0,2 m đến 0,4 m (đặc biệt tại một số tuyến phố thuộc các quận Cầu Giấy, Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Tây Hồ) như: Hoa Bằng, Cầu Giấy, Xuân Thủy, Đội Cấn, Thái Hà, Nguyễn Trãi, Hoàng Mai, Định Công, Tôn Thất Tùng, Vũ Trọng Phụng, Khuất Duy Tiến, Vương Thừa Vũ, Hoàng Ngọc Phách, Hoàng Văn Thái,…

Ngoài ra, từ ngày 14-17/6, một đợt lũ sẽ xuất hiện trên sông Thao, sông Lô với biên độ lũ lên từ 3-5m. Lưu lượng đến các hồ chứa lớn trên thượng nguồn sông Hồng sẽ tăng nhanh với biên độ lũ lên từ 1300-1500 m3/s tại vùng hồ Sơn La và Lai Châu trên sông Đà; 800-1000 m3/s tại vùng hồ Tuyên Quang trên sông Gâm. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên các sông vẫn ở mức dưới báo động 1.

Lũ quét trên các sông suối nhỏ và sạt lở đất có khả năng xảy ra tại nhiều tỉnh ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt một số tỉnh khu vực Tây Bắc như: Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết