Tin nóng: Cháy lớn, thiệu rụi hàng loạt ki ốt ở chợ trung tâm thương mại Sài Gòn - Lạng Sơn

Ngày 10/07/2017 09:34 AM (GMT+7)

Sáng ngày 10/7, tại trung tâm thương mại Sài Gòn – Lạng Sơn (chợ Hữu Nghị, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn) đã xảy ra một vụ cháy lớn. Đến thời điểm hiện tại, ngọn lửa đã lan ra nhiều khu vực, thiêu rụi nhiều gian hàng.

Ông Hoàng Văn Quyền – Chủ tịch UBND xã Tân Thanh cho biết, vụ cháy xảy ra từ lúc 7 giờ 20 phút sáng nay (ngày 10/7). Ngọn lửa bắt đầu bốc cháy từ phía sau, sau đó lan rộng ra các khu vực khác.

“Đến thời điểm này, đám cháy đã thiêu rụi ½ chợ, các lực lượng chức năng đã có mặt để khống chế. Về thiệt hại và nguyên nhân, các cơ quan chức năng sẽ điều tra và cung cấp thông tin sau”, ông Quyền cho biết.

Tin nóng: Cháy lớn, thiệu rụi hàng loạt ki ốt ở chợ trung tâm thương mại Sài Gòn - Lạng Sơn - 1

Cháy lớn bao chùm toàn bộ khu chợ Tân Thanh.

Theo những người dân địa phương, đám cháy xảy ra từ sáng sớm, bắt đầu từ góc Thăng Long sau đó lan rộng ra nhiều khu vực, rất nhiều hàng hóa trong chợ đã bị thiêu rụi hoàn toàn, cột khói khổng lồ cao hàng trăm mét ngùn ngụt bốc lên.

“Sáng sớm tôi mở cửa ra đã thấy khó bốc lên từ phía trong rồi. Lúc đó tôi mới hô hoán mọi người tháo chạy. Một số người ôm được ít đồ ra ngoài, còn đa số là đã bị cháy hết”, một người phát hiện ra đám cháy đầu tiên chia sẻ.

Phía ngoài chợ, rất nhiều tiểu thương khi nghe tin cháy đã chạy đến hiện trường và gào khóc vì tài sản bị mất. Cho đến thời điểm hiện tại, chưa ghi nhận thiệt hại về người.

Tin nóng: Cháy lớn, thiệu rụi hàng loạt ki ốt ở chợ trung tâm thương mại Sài Gòn - Lạng Sơn - 2

Ông Nguyễn Đình Trường, Chủ tịch UBND huyện Văn Lãng (Lạng Sơn) cho biết, đám cháy xảy ra vào sáng nay, tại chợ Hữu Nghị ở cửa khẩu Tân Thanh. “Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo UBND huyện Văn Lãng đã chỉ đạo các lực lượng chức tập trung dập tắt đám cháy.

Huyện đã huy động gần 300 người gồm các lực lượng công an, quân đội, quần chúng nhân dân để cùng hỗ trợ dập tắt đám cháy. Đến gần 9h sáng nay, đám cháy cơ bản được khống chế”, ông Trường nói. 

Ông Trường cho biết thêm, hiện chưa có thiệt hại về người nhưng lực lượng chức năng vẫn tích cực tìm kiếm. Về tài sản thì thiệt hại khá nhiều nhưng chưa thống kê được.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự