Tin thời tiết 19/12: Hà Nội tiếp tục rét đậm, TP.HCM se lạnh 18 độ C vào sáng sớm

Ngày 19/12/2017 07:34 AM (GMT+7)

Sáng sớm nay TP.HCM se lạnh, nhiệt độ thấp nhất 18 độ C. Còn Hà Nội và các tỉnh miền Bắc tiếp tục rét đậm diện rộng, có nơi dưới 5 độ C.

Hiện nay không khí lạnh tăng cường đã ảnh hưởng đến hầu hết các nơi thuộc miền Đông Nam Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ, vùng biển ngoài khơi Trung Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9. Nhiệt độ thấp nhất trong đêm qua và sáng nay 19/12 ở khu vực đồng bằng Bắc Bộ phổ biến từ 9-11 độ.

Các tỉnh vùng núi phía Bắc từ 6-9 độ, một số nơi có nhiệt độ thấp hơn như Sa Pa (Lào Cai) 4.0 độ, Trùng Khánh (Cao Bằng) 4.4 độ, Mẫu Sơn (Lạng Sơn) 2.0 độ, khu vực Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 10-13 độ.

Tin thời tiết 19/12: Hà Nội tiếp tục rét đậm, TP.HCM se lạnh 18 độ C vào sáng sớm - 1

Hà Nội tiếp tục rét đậm, nhiệt độ thấp nhất về đêm và sáng sớm là 9-12 độ C (Ảnh minh họa)

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường mạnh, từ hôm nay đến 20/12 ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục xảy ra rét đậm diện rộng, vùng núi rét hại; gió đông bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5, vùng ven biển các tỉnh Nam Trung Bộ có gió giật cấp 6-8.

Ở Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ ít mây, ngày trời nắng hanh, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất về sáng và đêm vùng đồng bằng Bắc Bộ 9-12 độ, các tỉnh vùng núi và trung du 6-9 độ, vùng núi cao dưới 5 độ. Vùng núi và vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá và sương muối; cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Khu vực Hà Nội nhiệt độ thấp nhất từ  9-12 độ. Ban ngày trời nắng, hanh khô, nhiệt độ chênh lệch lớn so với ban đêm.

Đợt không khí lạnh mạnh này ảnh hưởng đến cả Tây Nguyên và Nam Bộ. Trong hôm qua, nhiệt độ cao nhất tại TP.HCM vào đêm và sáng sớm ở mức 20 độ, buổi sớm có sương mù, trời se lạnh như mùa thu. Đến rạng sáng nay, nhiệt độ toàn Nam Bộ dự báo sẽ tiếp tục hạ, có nơi còn 18 độ. Sau đó khi nắng lên, nhiệt độ sẽ tăng nhanh, cao nhất trong ngày ở mức 28-31 độ C.

Trên biển, vùng biển ngoài khơi Trung Bộ và Nam Bộ, khu vực Nam biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) tiếp tục có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 9, sóng biển cao từ 3-5m; khu vực Bắc và giữa Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió mạnh cấp 7-8, giật cấp 9, sóng biển cao từ 4-6m. Biển động mạnh.

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết