Tin tức 24h: Cha mẹ tìm con, em tìm chị… trong vụ cháy quán karaoke 23 người chết ở Bình Dương

K.T - Ngày 07/09/2022 19:00 PM (GMT+7)

Nhiều gia đình các nạn nhân trong vụ cháy quán karaoke tại TP Thuận An, tỉnh Bình Dương hiện vẫn chưa rõ thông tin về người thân.

Cha mẹ tìm con, em tìm chị… trong vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương

Nhiều người dân đã chạy tới hiện trường tìm kiếm các thông tin với những hi vọng mong manh và trông chờ kì tích xuất hiện.

“Vẫn chưa tìm thấy thi thể bạn tôi!”

Gần trưa ngày 7-9, khu vực vòng xoay An Phú, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương đổ mưa lớn, nhiều người dụi nước mắt nhìn vào trong quán karaoke ở đầu đường Trần Quang Diệu, nơi đã xảy ra vụ cháy tối hôm trước, nơi người thân của họ đã mất liên lạc.

Đứng trú mưa ở trước một hàng quán ven đường, hai người đàn ông chừng 35 tuổi cạnh nhau im lặng hướng mắt về quán karaoke. Họ là bạn thân của hai nạn nhân trong vụ cháy,

Anh Phát, ngụ TP Thuận An cho biết hai người bạn của mình là Trần Kiên Linh (34 tuổi) và Xuân Trường (37 tuổi, cùng ngụ TP Thuận An) cùng đi hát với nhóm bạn khoảng bốn người từ Tây Nguyên xuống chơi.

“Anh em gặp nhau, có ăn uống chung rồi rủ đi hát tại quán này. Tôi là bạn thân cũng thường đi cùng khi có hội họp. Nhưng hôm nay do mấy người trên Tây Nguyên xuống đây không quen biết nên không đi theo” – anh Phát thông tin.

Anh Phát và người bạn tới hiện trường tìm thông tin về hai người bạn thân của mình. Ảnh: THƠ TÂN

Đứng cạnh, bạn của anh Phát cho biết hiện thi thể anh Trần Kiên Linh đã được tìm thấy, người bạn còn lại hiện chưa được tìm thấy.

“Hai bạn của tôi đều đã có gia đình, vợ con nhưng được biết là không đi cùng. Vụ cháy quá khủng khiếp đã cướp đi cha, chồng của họ” – người này nói.

Lật mở điện thoại, anh Phát chỉ vào tấm hình một người đàn ông có nụ cười rất tươi, buồn bã: “Mới gặp nó mấy hôm trước, anh em nói chuyện kinh doanh, buôn bán rất vui vậy mà giờ bạn đã mất” – anh Phát chia sẻ.

Cảnh trước quán. Ảnh: TÂN THƠ

Cảnh trước quán. Ảnh: TÂN THƠ

Theo anh Phát, hai người bạn của mình mua bán xe máy cũ. Họ từ quê nhà miền trung vào TP Thuận An lập nghiệp đã lâu. Sau khi nhận được thông tin vụ cháy, người thân bấn loạn, đau đớn. Đến sáng cùng ngày, anh Phát nhận được thông tin đã tới hiện trường để chia sẻ mất mát với gia đình bạn mình.

Riêng những người ở Tây Nguyên đi hát cùng với bạn của anh Phát hiện vẫn chưa được xác định thông tin.

Tìm người thân với chút hi vọng

Trời tạnh mưa, một người phụ nữ hớt hải chạy tới khu vực cây xăng gần hiện trường vụ cháy, liên tục quệt nước mắt, hỏi tìm thông tin.

Một người dân ở hiện trường hướng dẫn bà tới nơi các cán bộ công an đang làm việc. Một đại úy công an giở cuốn sổ để lấy thông tin, số điện thoại của người dân trình báo.

Người phụ nữ bật khóc, kể rằng cháu của mình tên T (18 tuổi, ngụ TP Thuận An) xin đi hát karaoke cùng với bạn vào chiều hôm qua.

Người phụ nữ khóc, trình báo thông tin với công an tại hiện trường. Ảnh: TÂN THƠ

Người phụ nữ khóc, trình báo thông tin với công an tại hiện trường. Ảnh: TÂN THƠ

“Tôi ở nhà chờ mãi không thấy cháu về, đến sáng thì mới nghe thông tin vụ cháy. Không liên lạc với cháu được vì cháu không dùng điện thoại” – người phụ nữ bật khóc nức nở và chỉ còn bám vào chút hi vọng mong manh.

Hiện vẫn chưa thể xác định danh tính của các nạn nhân. Cảnh sát đã đưa ra khỏi hiện trường nhiều thi thể cháy đen, biến dạng và rất khó để nhận diện.

Người phụ nữ sau khi khai báo thông tin cho công an thì để lại số điện thoại rồi rời đi. Cuốn sổ của người cán bộ có gần một trang giấy kín đặc thông tin tìm người thân.

Trong khi đó, quán karaoke vẫn bốc khói dữ dội. Bên trước quán vương vãi giày dép, mảnh vỡ, nón bảo hiểm cùng những tấm nệm ai đó trải ra đường như để người trên cao nhảy xuống…

“Sáng giờ nhiều người tới khóc lóc tìm người thân, nhưng hiện trường đang bị phong tỏa, bên trong vẫn đang chữa cháy, không biết tìm đâu nên họ chạy cả vào bệnh viện, mà hi vọng cũng mong manh…” – anh Sơn (37 tuổi, ngụ TP Thuận An) nói và cho biết trước quán karaoke có một số ô tô, có thể là của người tới hát và bị mắc kẹt lại bên trong.

Ngồi thất thần trước cây xăng, một người đàn ông liên tục bấm điện thoại, mắt ngấn nước. Ông cho biết mình không tìm thấy con trai và không muốn chia sẻ gì thêm.

Cạnh đó, một nhóm bốn người đứng cạnh nhau, ánh mắt lo âu. Một người phụ nữ cho biết đang tìm thông tin của chị mình – nhân viên làm việc tại quán karaoke.

“Chị ấy đi làm và hiện chưa rõ thông tin. Không liên hệ được qua điện thoại. Giờ gia đình rất lo lắng” – người phụ nữ cho biết và nói sẽ chạy vào Bệnh viện đa khoa An Phú để tìm thêm thông tin.

Trong khi đó, ở hiện trường cảnh sát vẫn đang tích cực thực hiện các công tác để tiếp cận sâu vào bên trong. Xung quanh quán karaoke vẫn được phong tỏa, người dân được yêu cầu ra khỏi khu vực và không được quay phim, chụp hình.

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, đám cháy được phát hiện vào khoảng hơn 20 giờ ngày 6-9 tại tầng hai của quán karaoke. Sau đó, lửa lan nhanh khiến mọi người trong quán hoảng loạn bỏ chạy.

Lực lượng công an đã huy động tám xe chữa cháy, hai xe thang, một xe trạm bơm, xe chỉ huy... cùng 66 cán bộ chiến sĩ thực hiện công tác chữa cháy, cứu nạn cứu hộ. Sau khoảng hơn một tiếng đồng hồ, đám cháy cơ bản được khống chế.

Lực lượng công an đã giải cứu an toàn cho 22 người mắc kẹt trên sân thượng xuống đất an toàn.

Cũng theo cơ quan công an, quán karaoke An Phú do ông Lê Anh Xuân (ngụ tại TP Thủ Đức, TP.HCM) làm chủ.

Quán karaoke An Phú được thiết kế, xây dựng gồm ba tầng với khoảng 30 phòng hát, hoạt động từ năm 2016 cho đến nay.

Hàng chục người bị thương tích hiện đang được cấp cứu, điều trị tích cực tại bệnh viện. Công tác cứu nạn, cứu hộ, thống kê về thiệt hại tài sản đang được tiếp tục thực hiện.

Thầy giáo thể dục dùng dao đâm chết đồng nghiệp ngay tại trường học

Sáng nay (7/9), tại trường THCS Nguyễn Du, TP Rạch Giá (Kiên Giang) xảy ra vụ án mạng, nạn nhân là một thầy giáo dạy thể dục.

Chiều cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Phạm Thế Giáp (SN 1984), ngụ phường An Bình, TP Rạch Giá về hành vi giết người. Nạn nhân trong vụ án này là Hoàng Anh Tuấn (SN 1982), ngụ phường An Hòa, TP Rạch Giá (Kiên Giang) là thầy giáo dạy thể dục cùng trường với hung thủ.

Đối tượng Phạm Thế Giáp cùng hiện trường vụ án mạng.

Đối tượng Phạm Thế Giáp cùng hiện trường vụ án mạng.

Tại Cơ quan điều tra Giáp khai nhận, Giáp và Tuấn cùng là thầy giáo dạy bộ môn thể dục tại Trường THCS Nguyễn Du nhưng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. 

Vào ngày 6/9, Giáp lên phòng giáo viên tại trường để xem lịch báo giảng thì có va chạm với thầy Lê Phước Hảo (cũng là đồng nghiệp với Giáp), sau đó Giáp và Hảo xảy ra đánh nhau thì được mọi người can ngăn, nên cả 2 bỏ về. Đến chiều cùng ngày, Giáp tiếp tục lên trường dạy học, có đi ngang chỗ thầy Tuấn thì Giáp bị thầy Tuấn hăm dọa là sắp tới sẽ kêu người đánh Giáp (theo Giáp thì thầy Tuấn cùng phe với thầy Hảo). Giáp không nói gì mà bỏ đi nhưng trong lòng rất lo sợ.

Đến sáng ngày 7/9, sợ bị Tuấn đánh nên khi đến trường dạy học, Giáp mang theo dao (dài 20 cm) với mục đích để phòng thân. 

Sau khi đến nhà đa năng trong lúc đợi học sinh đến học, thì Giáp thấy thầy Tuấn đi ngang nhìn Giáp với ánh mắt xem thường nên cơn nóng giận nổi lên. Giáp đi vào nhà vệ sinh rửa mặt để trấn an tinh thần nhưng vẫn không kìm chế được bản thân, liền cầm dao đi xuống căng tin tìm thầy Tuấn. Sau khi mua chai nước, Giáp tiến đến bàn của thầy Tuấn đang ngồi và cầm dao đâm 1 nhát vào ngực làm thầy Tuấn té ngã, rồi tiếp tục đâm thêm 9 nhát dao nữa khiến thầy Tuấn tử vong.

Gây án xong Giáp bẻ lưỡi dao quăng bỏ tại sân trường, còn cán dao Giáp chạy đến Cầu 3/2 vứt xuống sông, sau đó đến Công an phường Vĩnh Bảo (TP Rạch Giá) đầu thú.

Hé lộ nguyên nhân đôi nam nữ nhảy cầu Long Biên

Theo nguồn tin, vụ việc đôi nam nữ nhảy cầu Long Biên (TP Hà Nội) tối ngày 6-9 đang được Công an quận Long Biên tiếp nhận và điều tra theo quy định. 

Đến nay, danh tính 2 người đã được làm rõ. Nam thanh niên tên là C. (SN 1995, quê quán Nam Định). Nạn nhân nữ là H. (SN 2002, ở Hà Nội). C. và H. có quan hệ tình cảm với nhau.

Do giữa hai người xảy ra mâu thuẫn nên tối ngày 6-9, đôi nam nữ này đèo nhau bằng xe máy lên cầu Long Biên để nói chuyện nhằm giải quyết mâu thuẫn trước đó. Trong lúc đang nói chuyện, chị H. bất ngờ trèo qua thành cầu, gieo mình xuống sông. Sau ít phút bàng hoàng, anh C. đã lao theo cứu bạn gái, nhưng bất thành.

Lực lượng chức năng tổ chức tìm kiếm nạn nhân.

Lực lượng chức năng tổ chức tìm kiếm nạn nhân.

Như đã thông tin trước đó, khoảng 20 giờ 25 phút tối ngày 6-9, người đi trên cầu Long Biên đã bất ngờ chứng kiến một cô gái trẻ nhảy từ trên cầu xuống sông Hồng. Liền đó, họ nghe thấy tiếng hét lớn của một nam thanh niên. Nam thanh niên này ngay lúc đó cũng nhảy xuống sông theo cô gái trẻ. Trên cầu có một chiếc xe máy cùng giày dép.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an phường Ngọc Lâm phối hợp với các lực lượng chức năng triển khai tìm kiếm nạn nhân. Sau khoảng 15 phút tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy, cứu sống nam thanh niên, còn cô gái mất tích.

Bé trai 12 tuổi bị anh cùng cha khác mẹ tạt xăng đốt đã tử vong

Chiều 7/9, UBND xã Mỹ Hòa, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long xác nhận, bé trai Trương Hoài Thanh (12 tuổi, ngụ ấp Mỹ Hưng 1, xã Mỹ Hòa) đã tử vong.

Thương tại cơ quan công an. Ảnh: Công an cung cấp

Thương tại cơ quan công an. Ảnh: Công an cung cấp

Đây là nạn nhân thứ 2 trong vụ phóng hỏa sát hại mẹ kế xảy ra địa phương cách nay gần 2 tuần

Cùng ngày, bà Đỗ Thị Thanh Điệp, Trưởng Ban Nhân dân ấp Mỹ Hưng 1 (xã Mỹ Hòa) xác nhận, sau nhiều ngày điều trị tích cực, đến sáng 6/9, cháu Thanh đã tử vong tại TP.HCM. Thi thể cháu được gia đình đưa về quê ngoại ở huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre để lo hậu sự.

Trước đó, ngày 2/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Trương Hoài Thương (SN 1996, ngụ ấp Mỹ Hưng 1, xã Mỹ Hòa) để tiếp tục điều tra về hành vi "Giết người".

Theo hồ sơ vụ án, vào khoảng 20h ngày 28/8, sau khi nhậu xong, Thương đi bộ về nhà và nhớ lại mâu thuẫn với bà Nguyễn Thị Thanh Nhừng (SN 1975, ngụ xã Mỹ Hòa, mẹ kế của Thương). Và Thương nảy sinh ý định giết chết mẹ kế.

Ngay sau đó, Thương điều khiển xe máy đi đến tiệm tạp hóa gần nhà mua ba lít xăng rồi mang về nhà. Thương thấy bà Nhừng và em Trương Hoài Thanh (Thanh là em trai cùng cha khác mẹ với Thương) đang nằm ngủ trong mùng nên lấy xăng tạt vào, dùng bật lửa châm làm bà Nhừng và Thanh bị cháy toàn thân.

Hai mẹ con bà Nhừng bỏ chạy ra ngoài tri hô và được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Đến chiều 29/8 bà Nhừng tử vong.

Còn Thương, sau khi gây án đã rời khỏi hiện trường rồi lên xe bỏ trốn. Đến ngày 30/8, Thương đến Công an thị xã Bình Minh đầu thú và thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Gia hạn tạm giam lần 3 đối với bà Nguyễn Phương Hằng

Ngày 7/9, Cơ quan CSĐT Công an Tp.HCM vừa gia hạn tạm giam lần thứ 3 đối với bà Nguyễn Phương Hằng, 51 tuổi, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam để tiếp tục điều tra về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, quy định tại Điều 331 Bộ luật Hình sự.

Bà Nguyễn Phương Hằng tiếp tục bị tạm giam thêm 2 tháng.

Bà Nguyễn Phương Hằng tiếp tục bị tạm giam thêm 2 tháng.

Trước đó, ngày 24/3/2020, bà Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Đến tháng 6, Cơ quan CSĐT có quyết định gia hạn tạm giam lần 1 với thời hạn 2 tháng vì cho rằng vụ án phức tạp, cần thời gian để làm rõ nhiều vấn đề, tình tiết liên quan.

Giữa tháng 8, cơ quan tố tụng lại có quyết định gia hạn tạm giam lần 2 đối với bà Hằng với thời hạn 20 ngày, khi Cơ quan CSĐT Công an Tp.HCM kết luận điều tra, chuyển sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố đối với bà.

Tuy nhiên, qua nghiên cứu hồ, VKSND Tp.HCM đã trả hồ sơ để cơ quan điều tra tiếp tục điều tra, làm rõ vai trò đồng phạm của những người liên quan trong vụ án; Xem xét nhập vụ án do Công an tỉnh Bình Dương khởi tố liên quan đến bà Hằng để giải quyết chung.

Ngay sau khi nhận hồ sơ từ VKSND Tp.HCM, cơ qua điều tra Công an Tp.HCM đã quyết định gia hạn tạm giam thêm 2 tháng đối với bà Hằng.

Như vậy, đây là lần thứ 3 bà Nguyễn Phương Hằng bị gia hạn tạm giam, kể từ ngày 24/3/2022, khi bà Hằng bị khởi tố về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Theo quy định pháp luật, lần gia hạn tạm giam này đối với bà Nguyễn Phương Hằng, không quá 2 tháng.

Theo nội dung vụ án, khoảng tháng 3/2021, bà Nguyễn Phương Hằng đã thông qua các tài khoản mạng xã hội Facebook, YouTube và TikTok, tổ chức nhiều buổi livestream để nói về nhiều chủ đề, đưa các thông tin chưa được kiểm chứng, xúc phạm đến uy tín, danh dự của nhiều tổ chức, cá nhân. Các buổi phát trực tiếp được nhiều người theo dõi, chia sẻ, bình luận.

Trong nhiều buổi livestream, bà Hằng liên tục sử dụng nhiều từ ngữ tục tĩu, ảnh hưởng đến truyền thống văn hóa dân tộc, gây bất bình trong quần chúng nhân dân.

Tại các buổi livestream, bà Hằng đã phát ngôn những nội dung về chuyện bí mật đời tư cá nhân và những nội dung gây ảnh hưởng uy tín, danh dự của nhiều nghệ sĩ như nghệ sĩ hài Hoài Linh, ca sĩ Vy Oanh hay nhà báo Hàn Ni… Trong đó, sử dụng những ngôn từ mang tính chất nhục mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm.

Các cơ quan chức năng của Tp.HCM đã nhiều lần mời bà Hằng làm việc để nhắc nhở, khuyến cáo không tiếp tục các hoạt động vi phạm pháp luật. 

Tuy nhiên, bà Hằng tỏ thái độ thách thức cơ quan chức năng, tiếp tục phát ngôn vu khống, nhục mạ các cá nhân trên nhiều kênh trong các cuộc livestream sau đó.

Bà Nguyễn Phương Hàng còn đồng thời tổ chức các hoạt động tụ tập đông người tại Tp.HCM và tại một số tỉnh, thành khác gây phức tạp về an ninh trật tự, bức xúc trong dư luận xã hội.

Để bảo vệ quyền lợi cho mình, nhiều cá nhân bị vu khống, xúc phạm đã gửi đơn tố cáo, đề nghị cơ quan chức năng can thiệp, trong đó có cả việc đề nghị khởi tố bà Hằng và những người giúp sức cho nữ đại gia này trong các buổi livestream.

Tháng 3/2022, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Tp.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam đối với bà Nguyễn Phương Hằng.

32 người chết trong vụ cháy quán karaoke, kết thúc tìm kiếm
Các lực lượng đã hoàn tất công tác tìm kiếm nạn nhân trong vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương. Có tất cả 32 người chết, gồm 17 nam và 15 nữ

Tin tức 24h

K.T (T/H từ CAND, Người Lao Động, Báo Giao thông, Plo.vn)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h