Tin tức 24h: Nữ giúp việc tìm thấy bọc vàng hơn 2 lượng trong túi đồ cũ: "Tôi run lắm"

H.A - Ngày 10/05/2024 18:56 PM (GMT+7)

Mở gói đồ khách đưa để kiểm tra, chị Hiền tá hỏa khi thấy số vàng miếng, nhẫn vàng bên trong. Chị không tham lam, ngay lập tức báo cho ông chủ cửa hàng.

Nữ giúp việc tìm thấy bọc vàng hơn 2 lượng trong túi đồ cũ: "Tôi run lắm"

Chị Thị Hiền (46 tuổi, tạm trú phường Thảo Điền) vốn quê ở Ninh Bình, chuyển vào TP. HCM sinh sống đã 12 năm. Chị là tình nguyện viên làm việc tại cửa hàng 0 đồng của anh Phạm Đức Hùng - chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Thảo Điền. 

Khoảng 10 ngày trước, một người đàn ông đến cửa hàng quyên góp 2 túi quần áo, chăn màn cũ… Lúc đó chị Hiền và bà Bống đang trong ca. Chị Hiền trực tiếp nhận túi đồ từ tay người đàn ông. Nhưng chưa kịp hỏi danh tính và địa chỉ, người này đã vội vã rời đi.

Chị Hiền đem túi đồ cất vào kho, chờ sáng hôm sau mang ra soạn, nếu có đồ thừa hoặc rác sẽ đem bỏ. 

Hôm đó, chị kiểm tra các túi như thường lệ, phát hiện thấy một gói đồ hơi nặng, được bọc khá kỹ. Mở ra kiểm tra, nữ giúp việc tá hóa khi thấy 3 miếng vàng miếng, 2 chiếc nhẫn vàng bên trong. Nhưng chị Hiền không có ý định tham lam, báo ngay cho ông chủ. 

"Tôi run lắm, chưa bao giờ thấy số vàng lớn như vậy. Vì vậy, tôi gọi ngay cho Hùng đến giải quyết”, chị Hiền chia sẻ với tờ Vietnamnet. 

Số vàng được nữ giúp việc phát hiện

Số vàng được nữ giúp việc phát hiện

Được biết, hoàn cảnh của chị Hiền khá chật vật, hiện đang phải ở nhà thuê. Năm 19 tuổi, chị đến TP.HCM làm giúp việc cho một gia đình giàu có ở quận 8. Năm 27 tuổi, chị kết hôn rồi về sống ở Nghệ An. 7 năm sau, chủ nhà cũ gọi, muốn chị tiếp tục quay lại làm việc. Để các con có cuộc sống học hành tốt ở thành phố, gia đình chị lại dắt díu từ quê vào Sài Gòn kiếm sống. 

Người phụ nữ gốc Ninh Bình thường có thói quen xin và nhận đồ cũ về giặt, vá lại chỗ rách. Thời gian làm giúp việc, chị cũng thường được chủ cho quần áo, vật dụng cũ. Chị Hiền nhận hết, đem về phân loại và mang tặng cho nhà thờ.

Khi biết phường Thảo Điền có cửa hàng 0 đồng, chị tới xin quần áo, vật dụng cũ… cho những hoàn cảnh khó khăn hơn. Anh Hùng thấy nữ giúp việc chăm chỉ nên tuyển luôn vào làm nhân viên.

Người đàn ông đến đưa túi đồ rồi rời đi

Người đàn ông đến đưa túi đồ rồi rời đi

Chị Hiền bộc bạch, mọi người góp của, còn chị chẳng có gì nên sẽ góp công. Ngoài giờ làm giúp việc, thời gian rảnh chị sẽ tới phụ ở cửa hàng. 

Sự tử tế của nữ giúp việc khiến nhiều người khâm phục. Chị Hiền nói, cả đời chị chưa từng thấy 1 lượng vàng, nhưng tấm lòng vàng chị đã gặp nhiều. Chị tâm niệm, cứ sống tốt ắt sẽ được nhiều người giúp đỡ. 

Thông tin trên báo chí, ông Nguyễn Thành Nam, Phó chủ tịch UBND phường Thảo Điền, cho hay địa phương đã đăng thông báo công khai để tìm chủ nhân số vàng trên.

Thời điểm phát hiện, nhân viên cửa hàng 0 đồng xác nhận có ba miếng kim loại và hai nhẫn màu vàng trong miếng vải.

Đi kèm số kim loại màu vàng này còn có tờ giấy đảm bảo tuổi vàng của một tiệm ở đường Lê Lợi, phường Bến Thành, quận 1. Trên giấy có ghi hoá đơn 2 miếng vàng SJC (một miếng một lượng, một miếng 5 chỉ) với số tiền 18,65 triệu đồng, mua vào tháng 7/2006.

Trả lời VnExpress, chủ tiệm vàng nói trên xác nhận giấy đảm bảo tuổi vàng của cửa hàng. Nhìn hình ảnh ba miếng kim loại, ông cho rằng đây là vàng thật tiệm từng bán ra. Thời điểm này một chỉ vàng SJC giá 1,25 triệu đồng.

Theo chủ tiệm, có thể 3 miếng vàng được mua vào hai thời điểm, nên hoá đơn chỉ ghi 2 miếng. Hiện tại, ba miếng vàng (2,5 lượng) giá hơn 200 triệu đồng, không tính hai nhẫn.

Chân dung "ông trùm" đứng sau đường dây có gần 300 gái gọi

Ngày 10/5, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, đang tiếp tục điều tra mở rộng đường dây mại dâm có quy mô lớn, hoạt động thông qua các trang web đặt máy chủ ở nước ngoài.

Cầm đầu đường dây này là Hoàng Duy Hưng (SN 1990, trú tại Sơn Dương, Tuyên Quang). Đối tượng này đã bị khởi tố, bắt tạm giam cùng nhiều đồng phạm của mình.

Hưng chưa từng có tiền án, tiền sự. Trước đây, đối tượng từ quê xuống Hà Nội để học về công nghệ thông tin.

Quãng thời gian này, Hưng quan sát và phát hiện hoạt động mại dâm trên mạng rất “phát triển”, vì thế với sự hiểu biết về công nghệ, đối tượng đã nảy sinh ý định thành lập các trang web nhằm tổ chức, môi giới mại dâm.

Để an toàn, Hưng thuê các máy chủ đặt tại nước ngoài, thanh toán phí bằng tiền ảo và lập nhiều web dựa trên máy chủ này.

Các web do Hưng điều hành giống như một “sàn giao dịch”. Tại đây các đối tượng “chân rết” sẽ trả phí để đăng ảnh, mô tả chi tiết về gái bán dâm kèm phương thức liên lạc cho khách có nhu cầu. Nếu không trả phí, Hưng sẽ cho gỡ, xoá hình ảnh gái bán dâm đó.

Đối tượng Hưng (ảnh tư liệu)

Đối tượng Hưng (ảnh tư liệu)

Từ khi hoạt động đến lúc đường dây bị triệt phá, Hưng đã cho đăng tải hình ảnh của hơn 300 gái bán dâm cùng số điện thoại để khách mua dâm liên hệ, sau đó thực hiện hành vi mua bán dâm tại các khách sạn, nhà nghỉ trên toàn địa bàn thành phố và các tỉnh khác như Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Đà Lạt, Nha Trang, Sài Gòn và Phú Quốc.

Để thu hút khách, Hưng lập nhiều diễn đàn cho “khách hàng” vào trao đổi, nhận xét … Hưng có quyền quản trị cao nhất của diễn đàn này.

Nhằm mở rộng, Hưng sử dụng các công cụ Telegram, Facebook, Zalo để tuyển gái bán dâm và các đối tượng chuyên chăn dắt gái bán dâm để đăng lên trang mạng, mục đích là môi giới trung gian, hưởng tiền trực tiếp từ gái bán dâm.

Công an xác định, Hưng thuê các nhân viên IT để điều hành, quản trị các “nhóm” diễn đàn về gái bán dâm. 

Quá trình điều tra, công an làm rõ và khởi tố 15 đối tượng về các hành vi “môi giới, tổ chức mại dâm”, đồng thời làm rõ hơn 100 gái mại dâm để xử lý theo quy định.

Ổ nhóm của “ông trùm” Hoàng Duy Hưng được xác định đã thu lợi bất chính khoảng 3 tỷ đồng từ việc “buôn phấn, bán hương”.

Từ cuối tuần này, miền Bắc mưa dông trở lại

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm nay (10/5), lượng mưa ở miền Bắc giảm nhiều so với những ngày trước do không khí lạnh suy yếu, chỉ còn mưa dông cục bộ ở một số nơi, nền nhiệt tăng khoảng 2 độ so với ngày hôm qua.

Tuy nhiên, theo dự báo, từ đêm 11-15/5, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Thời tiết chủ đạo trong tuần tới tại khu vực này là nhiều mây, âm u, oi nóng xuất hiện gián đoạn.

Miền Bắc liên tục đón những đợt mưa dông diện rộng, thời tiết khá mát mẻ trong nửa đầu tháng 5.

Miền Bắc liên tục đón những đợt mưa dông diện rộng, thời tiết khá mát mẻ trong nửa đầu tháng 5.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước đêm mùng 10 và ngày 11/5

Thời tiết Hà Nội đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; từ chiều tối mai có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Nhiệt độ từ 25-34 độ, tăng 2 độ so với ngày hôm nay.

Phía Tây Bắc Bộ đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; từ chiều tối mai có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Nhiệt độ từ 23-34 độ.

Phía Đông Bắc Bộ đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; từ chiều tối mai có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Nhiệt độ từ 24-34 độ.

Khu vực Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; từ chiều tối mai có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Nhiệt độ từ 25-34 độ.

Khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Nhiệt độ từ 25-35 độ.

Khu vực Tây Nguyên đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Nhiệt độ từ 21-34 độ.

Nam Bộ đêm có mưa rào và dông vài nơi; miền Tây chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng, có nơi có nắng nóng, riêng miền Đông có nắng nóng. Nhiệt độ từ 25-36 độ.

Bắt bị can trốn truy nã 12 năm về tội hiếp dâm trẻ em

Ngày 10-5, Công an huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai, phối hợp với Công an TP Long Khánh bắt giữ Nguyễn Văn Hiền (40 tuổi, thường trú huyện Cẩm Mỹ) bị truy nã can tội hiếp dâm trẻ em.

Hiền đã trốn truy nã suốt 12 năm nay.

Lệnh truy nã Nguyễn Văn Hiền.

Lệnh truy nã Nguyễn Văn Hiền.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 27-2-2012, Nguyễn Văn Hiền đã thực hiện hành vi hiếp dâm trẻ em tại xã Xuân Quế, huyện Cẩm Mỹ, rồi bỏ trốn khỏi địa phương.

Sau đó cơ quan công an đã ra quyết định truy nã đối với Hiền.

Đến ngày 9-5, Công an huyện Cẩm Mỹ đã xác định nơi trốn của Hiền tại xã Hàn Gòn, TP Long Khánh nên phối hợp Công an TP Long Khánh bắt giữ để tiếp tục điều tra, xử lý.

Tuyên án 'hot girl Việt kiều' gài bẫy bạn trai lấy 12 tỉ đồng

Ngày 10/5, TAND tỉnh Nghệ An đưa ra phán quyết cuối cùng đối với Đào Thị Mộng Thường (46 tuổi, trú huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, năm 2019, Thường lập facebook tên Đào Ngọc Minh, giới thiệu là Việt kiều Canada để tiếp cận, làm quen ông N.V.H (quê Nghệ An) thông qua một nhóm về phật pháp. Thường đăng tải hình ảnh thể hiện mình là cô gái trẻ trung, xinh đẹp, giàu có. Thời điểm này, ông H. đang ly thân vợ nên khi một cô gái xinh đẹp, giàu có nhắn tin làm quen, tỏ ra là người biết lắng nghe, thấu hiểu nên đồng ý làm bạn.

Bị cáo Đào Thị Mộng Thường tại tòa

Bị cáo Đào Thị Mộng Thường tại tòa

Ngọc Minh nói với ông H., bố là Nguyễn Gia Nam, Việt kiều Canada, mẹ là Nguyễn Kim Phụng, gốc Hồng Kông, chủ một hãng vận tải lớn ở Canada. Thực tế đây là chồng và mẹ ruột của Thường. Sau thời gian dài tâm sự, ông H. nảy sinh tình cảm với Ngọc Minh.

Trong thời gian từ 19/9/2019 đến 27/4/2022, bằng cách tạo ra nhiều tình huống khác nhau như cần tiền làm ăn, làm giấy tờ, đầu tư đất..., Mộng Thường trong vai diễn Ngọc Minh đã được ông H. chuyển tổng cộng hơn 12,2 tỉ đồng.

Để ông H. tin tưởng, Thường chi hơn 400 triệu đồng để mua quà tặng và chuyển hơn 2,5 tỉ đồng để người này đầu tư kinh doanh khi cần.

Trong thời gian quen biết, ông H. nhiều lần đề nghị gặp mặt Ngọc Minh nhưng đều nhận được các lý do thoái thác, trốn tránh. Ngọc Minh cũng không bao giờ để lộ rõ mặt khi gọi điện thoại.

Hình ảnh Thường đăng tải trên Facebook mang tên Đào Ngọc Minh (trái) và hình ảnh Thường (phải) thời điểm bị bắt giữ

Hình ảnh Thường đăng tải trên Facebook mang tên Đào Ngọc Minh (trái) và hình ảnh Thường (phải) thời điểm bị bắt giữ

Ngày 27/4/2022, ông H. nghi ngờ nên hẹn gặp “chị nuôi” của Ngọc Minh tại một khách sạn cao cấp ở Đà Nẵng. Tại đây, khi gọi vào zalo được lập dưới tên Ngọc Minh, ông H. phát hiện tài khoản này Thường sử dụng. Lúc này, người đàn ông "chết đứng" khi phát hiện người yêu không có thực còn bản thân mình thì bị lừa.

Sau nhiều lần liên hệ, yêu cầu Thường trả lại tiền nhưng không có kết quả, ông H. đến công an tố giác hành vi phạm tội của người phụ nữ này. Ngày 30/8/2023, Đào Thị Mộng Thường bị Công an Nghệ An bắt giữ.

Cơ quan chức năng xác định, Đào Thị Mộng Thường đã sử dụng thủ đoạn gian dối nhằm lừa đảo chiếm đoạt của ông H. hơn 12 tỉ đồng. Trong quá trình thực hiện hành vi, Thường đã chuyển lại cho ông H. gần 3 tỉ đồng gồm quà cáp và đầu tư kinh doanh. Bị cáo phải chịu trách nhiệm hình sự đối với số tiền chiếm đoạt hơn 9 tỉ đồng.

Tại phiên tòa, Đào Thị Mộng Thường không thừa nhận cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản mà cho rằng số tiền này là “tình phí” do ông H. chủ động cho. Theo bị cáo, ông H. và bị cáo biết nhau, nhiều lần gặp gỡ, đi du lịch cùng nhau chứ không phải là không biết như nạn nhân khai.

Tại tòa, Thường không thừa nhận cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản mà cho rằng số tiền này là “tình phí” do anh H. chủ động cho.

Tại tòa, Thường không thừa nhận cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản mà cho rằng số tiền này là “tình phí” do anh H. chủ động cho.

Thường đưa ra các bằng chứng là các tin nhắn ông H. nhắn trong các lần giao dịch chuyển tiền với nội dung “cho, tặng Ngọc Minh, cho tặng Mộng Thường, cho tặng vợ yêu, tặng quà...” để chứng minh việc ông H. chuyển tiền là tự nguyện. Tuy nhiên, cơ quan chức năng đã chứng minh các nội dung chuyển tiền này là ông H. ghi theo yêu cầu của Thường. Đây là thủ đoạn của Thường nhằm lừa đảo chiếm đoạt tiền của ông H.

Xem xét toàn diện vụ án, Hội đồng xét xử tuyên phạt Đào Thị Mộng Thường tù chung thân.

Hà Nội sẽ tặng mỗi gia đình một lá cờ Tổ quốc

Theo kết luận của Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh tại phiên họp lần thứ nhất Ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô, thành phố giao các quận, huyện, thị xã tổ chức tặng cờ cho mỗi gia đình. Sở Văn hóa và Thể thao hướng dẫn các đơn vị tặng cờ theo mẫu, kích thước chung, hoàn thành trước 20/9. Thành phố hiện có có trên 2,2 triệu hộ với hơn 8 triệu người, theo tổng điều tra dân số năm 2019.

Ngõ nhỏ Cống Đục nằm trong phố cổ Hà Nội nổi bật với cờ đỏ sao vàng dịp Tết Nguyên đán. Ảnh: Ngọc Thành

Ngõ nhỏ Cống Đục nằm trong phố cổ Hà Nội nổi bật với cờ đỏ sao vàng dịp Tết Nguyên đán. Ảnh: Ngọc Thành

Sở Văn hóa và Thể thao cũng được giao chủ trì phát động cuộc thi sáng tác logo kỷ niệm 70 năm giải phóng Thủ đô và thẩm định lựa chọn tác phẩm tiêu biểu báo cáo thành phố.

Thành phố đồng ý chủ trương hỗ trợ kinh phí cho UBND các huyện để triển khai hoạt động kỷ niệm bảo đảm quy mô, chất lượng.

Trước đó, thành phố ban hành kế hoạch bắn pháo hoa tại 6 điểm vào tối 10/10. Trong đó, quận Hoàn Kiếm bắn pháo hoa trước trụ sở tòa soạn báo Hà Nội mới. Năm điểm còn lại tại vườn hoa Lạc Long Quân trước trụ sở quận Tây Hồ; đường đua F1, quận Nam Từ Liêm; đảo dừa trong công viên Thống Nhất, quận Hai Bà Trưng; hồ Văn Quán, quận Hà Đông; thành cổ Sơn Tây, thị xã Sơn Tây.

Mỹ nhân khét tiếng Sài Gòn một thời, từ thôn nữ hóa gái làng chơi hạng sang, cuối đời bi đát
Tư Nhị là một trong những mỹ nhân lừng lẫy một thời tại Sài Gòn xưa, sở hữu nhan sắc xinh đẹp, từ một gái quê đến có cuộc sống sang chảnh nơi thành...

Vang bóng một thời

Theo H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h