Tin tức 24h: CLIP cháy lớn, khói lửa bao trùm siêu thị điện máy

H.A - Ngày 18/04/2024 18:30 PM (GMT+7)

Lực lượng chức năng đang khẩn trương điều tra, làm rõ sự việc một siêu thị điện máy nằm trong khu dân cư đông đúc bất ngờ bốc cháy ngùn ngụt.

CLIP: Cháy lớn, khói lửa bao trùm siêu thị điện máy

Lửa bao trùm lên toàn bộ siêu thị điện máy. Ảnh: Facebook

Lửa bao trùm lên toàn bộ siêu thị điện máy. Ảnh: Facebook

Theo thông tin ban đầu, vụ cháy xảy ra khoảng 10 giờ 15 phút ngày 18-4, tại thị trấn Phù Yên, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La.

Vào thời gian trên, người dân bất ngờ phát hiện khói và lửa bao trùm lên siêu thị D.H., kinh doanh nhiều mặt hàng, trong đó có thiết bị điện tử, điện lạnh tại thị trấn Phù Yên.

Nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường, huy động nhiều phương tiện đến tham gia chữa cháy, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của người dân và phân luồng giao thông.

Lửa, khói bao trùm lên toàn bộ khu siêu thị điện máy. Nguồn: Tin tức Sơn La

Tuy nhiên, do đám cháy bùng phát mạnh, lực lượng chức năng nỗ lực khống chế ngọn lửa không để lan sang các hộ lân cận.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Mất gần 3 tỷ đồng từ lời làm quen rồi 'gạ' đầu tư trên mạng và một số website giả mạo có nguy cơ lừa đảo

Theo đó, anh N (trú tại Hà Nội) nhận được tin nhắn kết bạn từ một tài khoản facebook nữ giới. Sau khi trò chuyện, người này mời anh N cùng đầu tư bán hàng để hưởng hoa hồng trên website www.carousell888. Website có giao diện, tên miền giả mạo trang Thương mại điện tử Carousell của Singapo (www.carousell.sg) với các gian hàng đủ các loại sản phẩm. 

Anh N được hướng dẫn mở gian hàng, đăng bán các sản phẩm do đối tượng cung cấp, khi có khách đặt hàng thì phải thanh toán tiền cho bên kho cung cấp hàng và vận chuyển cho khách nhận, khi hoàn thành đơn hàng sẽ được hưởng hoa hồng. 

Thời gian đầu tham gia, đơn hàng có giá trị từ 1 -10 triệu đồng và có tiền hoa hồng trả về, anh N vẫn có thể rút tiền ra được.

Sàn TMĐT giả mạo (ảnh tư liệu)

Sàn TMĐT giả mạo (ảnh tư liệu)

Tuy nhiên, sau đó đơn hàng có giá trị và số lượng lớn hơn rất nhiều để anh N phải tiếp tục nạp thêm tiền thanh toán. Khi số tiền đạt đến con số hàng tỷ đồng, nạn nhân không thể rút tiền ra được, đối tượng sẽ móc nối nhau viện các lý do cần nâng cấp thành viên, đóng thuế, đóng phí hải quan… với mục đích để nạn nhân tiếp tục chuyển thêm tiền thì mới rút ra được.

Qua rà soát, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố Hà Nội xác định một số website giả mạo có cùng giao diện, cơ chế hoạt động tương tự như https://aiishopping.com/ , https://quick-shoppings.com/, https://falshipping.com/ , https://amazonworldwideshoppinga.com/, https://www.crossbordermall.shop/ , https://amonzestarx.com/ nguy cơ tiếp tục được sử dụng để thực hiện các hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng.

Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân cần cảnh giác với các cuộc gọi, lời mời tham gia làm cộng tác viên các trang Thương mại điện tử giả mạo.

Ngày mai (19/4), nắng nóng sẽ bao phủ toàn bộ miền Bắc

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 18/4, khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ lúc 13h phổ biến từ 35-36 độ, có nơi trên 37 độ như: Ba Tơ (Quảng Ngãi) 38.5 độ, Sơn Hòa (Phú Yên) 37.8 độ, …; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 45-50%.

Khu vực phía Tây Bắc Bộ, từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ, có nơi trên 39 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 35-40%.

Ngày mai nắng nóng sẽ lan rộng ra toàn miền Bắc.

Ngày mai nắng nóng sẽ lan rộng ra toàn miền Bắc.

Khu vực Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 45-50%.

Ngày 19/4, vùng đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng, ngày 20/4 nắng nóng mở rộng ra toàn khu vực phía Đông Bắc Bộ với nhiệt độ cao nhất 35-36 độ, có nơi trên 36 độ, độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 50-55%. Nắng nóng ở phía Tây Bắc Bộ, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên và Nam Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Tin tức 24h: CLIP cháy lớn, khói lửa bao trùm siêu thị điện máy - 4

Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Cơ quan khí tượng lưu ý, nhiệt độ dự báo trong các bản tin nắng nóng và nhiệt độ cảm nhận thực tế ngoài trời có thể chênh lệch từ 2-4 độ, thậm chí có thể cao hơn phụ thuộc vào các điều kiện mặt đệm như bê tông, đường nhựa.

Dự báo xa hơn, TS Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, từ nay đến tháng 6/2024, hiện tượng El Nino vẫn duy trì nhưng cường độ suy yếu dần, sau đó có khả năng chuyển sang trạng thái trung tính với xác suất 75-80%. Bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông từ nay đến khoảng tháng 7 có khả năng thấp hơn so với trung bình nhiều năm (trung bình nhiều năm khoảng từ 2-3 cơn).

Về diễn biến nắng nóng trong thời kỳ từ tháng 5-7/2024, ông Lâm nhận định, nắng nóng tại khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ có xu hướng gia tăng; tại khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng nửa đầu tháng 5. "Hiện tượng nắng nóng và nắng nóng gay gắt có khả năng xuất hiện nhiều hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ", ông Lâm lưu ý.

Bên cạnh đó, theo ông Lâm, tình hình khô hạn ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng nửa đầu tháng 5 khi nắng nóng giảm và mưa xuất hiện. Riêng Trung Bộ, khô hạn xuất hiện và kéo dài trong thời kỳ từ nửa cuối tháng 4-7/2024.

Mùa mưa tại khu vực Bắc và Trung Bộ có khả năng xuất hiện tương đương so với trung bình nhiều năm; tại Tây Nguyên và Nam Bộ xuất hiện muộn hơn, thời kỳ từ tháng 6 gió mùa Tây Nam có xu hướng hoạt động mạnh hơn so với trung bình.

Ông Lâm đặc biệt lưu ý, trên phạm vi cả nước tiếp tục có khả năng xảy ra các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như giông, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, nhất là trong giai đoạn chuyển mùa. Ngoài ra, tháng 5, nhiệt độ trung bình cao hơn so với trung bình nhiều năm khoảng 1-2 độ, có nơi cao hơn; tháng 6-7, cao hơn từ 0,5-1,5 độ.

Khẩn trường tìm kiếm 2 người mất tích do lốc xoáy làm lật thuyền ở Lai Châu

Theo báo Pháp luật TP.HCM, tối 17/4, 5 người cùng trú bản Diền Thàng (xã Nậm Cha, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu) đang đi thuyền trên lòng hồ thủy điện Sơn La, từ nhánh chính sông Đà về bến Diền Thàng. Khi tới bản Co Lẹ, xã Nậm Mạ (Lai Châu) thì gặp mưa lớn kèm lốc xoáy làm lật thuyền.

Cả 5 người rơi xuống sông thì 3 thoát chết, 2 người còn lại là Lý Thị Gẩy và Lý Thị Quấy mất tích. Ông Hồ Văn Thơi - Chủ tịch UBND xã Nậm Mạ cho biết, trận lốc xoáy tối qua rất mạnh. Thuyền gặp nạn là loại thuyền chở sắn, trọng tải vài chục tấn, mà vẫn bị lật.

Lực lượng chức năng tìm kiếm nạn nhân vụ lật thuyền. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Lực lượng chức năng tìm kiếm nạn nhân vụ lật thuyền. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Báo điện tử VietnamPlus thông tin, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Sìn Hồ cùng Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu đã trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo các Phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, các Đội nghiệp vụ Công an huyện sử dụng các phương tiện cứu nạn, cứu hộ phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương và quần chúng nhân dân tìm kiếm người mất tích.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa tìm thấy các nạn nhân. 

Mưa to kèm lốc xoáy cũng đã làm tốc mái 120 ngôi nhà tại các xã Chăn Nưa, Tả Ngảo, Nậm Cha; một số hệ thống đường dây điện bị gãy, đổ cột điện; khu nhà ăn Trường Phổ thông Dân tộc bán trú và Trung học cơ sở Nậm Cha có 2 gian nhà bị hư hại hoàn toàn... Ước thiệt hại khoảng hơn 1 tỷ đồng.

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, Ủy ban Nhân dân huyện Sìn Hồ đã chỉ đạo Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện khẩn trương, phân công thành viên xuống cơ sở, phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra, xác minh, hỗ trợ khắc phục hậu quả; đồng thời chỉ đạo Ủy ban Nhân dân các xã, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai xã, thị trấn thành lập tổ công tác, giúp đỡ nhân dân nhanh chóng ổn định đời sống sinh hoạt.

Phẫn nộ con trai chém mẹ phải nhập viện cấp cứu

Ngày 18/4, Công an huyện Krông Búk (Đắk Lắk) thông tin, đơn vị này đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc con trai chém mẹ ruột trọng thương xảy ra trên địa bàn.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 9h ngày 17/4, V.H.Đ. (26 tuổi, ngụ xã Chư Kbô, huyện Krông Búk) cầm hai con dao chém nhiều nhát vào người bà T.T.H. (56 tuổi, là mẹ ruột của H).

Hậu quả vụ việc khiến bà H. bị thương nặng, hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

Bà H. được đưa đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên sau khi bị chính con trai của mình chém.

Bà H. được đưa đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên sau khi bị chính con trai của mình chém.

Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Krông Búk đã tạm giữ nghi phạm Đ. để lấy lời khai, phục vụ công tác điều tra.

Đồng thời, cơ quan công an cũng đã tiến hành test ma túy đối với Đ., kết quả cho thấy Đ. âm tình với ma túy.

Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân Đ. chém mẹ của mình.

Đây lại là ngành học dễ xin việc mà chỉ ít trường ở Việt Nam đào tạo, lương tới 50 triệu đồng/tháng
Ngành Kỹ thuật hàng không ngày càng “hot” khi các hãng hàng không, sân bay săn đón vì khát nhân sự kỹ thuật chất lượng cao, tạo nên cơ hội nghề nghiệp...

Ngành học hot

Theo H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h