Tin tức 24h: Đi mua cháo cho con, "tiện thể" giật túi xách của người phụ nữ

H.A - Ngày 16/04/2024 18:46 PM (GMT+7)

Công an quận Liên Chiểu vừa phối hợp với Đồn Công an khu Công nghiệp Hòa Khánh, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng bắt giữ đối tượng cướp giật tài sản.

Đi mua cháo cho con, "tiện thể" giật túi xách của người phụ nữ

Theo báo Pháp luật TP.HCM, ngày 16/4, Công an quận Liên Chiểu (TP.Đà Nẵng) cho biết đã bắt giữ nghi phạm giật túi xách của một phụ nữ vào trưa ngày 13/4 vừa qua.

Theo đó, khoảng 12h ngày 13/4, chị Nguyễn Thị Thúy H. (34 tuổi, quận Liên Chiểu) chạy xe máy trong Khu công nghiệp Hòa Khánh thì bị một nam thanh niên áp sát giật túi xách.

Bên trong túi có giấy tờ tùy thân và một ít tiền mặt. Sau khi trấn tĩnh lại tinh thần, chị H. đến Đồn Công an khu Công nghiệp Hòa Khánh trình báo.

Từ các thông tin có được, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Liên Chiểu phối hợp với Đồn Công an khu Công nghiệp Hòa Khánh tổ chức truy xét.

Phạm Văn Hoàng lúc bị bắt. Ảnh: VOV

Phạm Văn Hoàng lúc bị bắt. Ảnh: VOV

Đến chiều 15/4, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Liên Chiểu đã làm rõ và bắt giữ đối với Phạm Văn Hoàng (20 tuổi, quê ở huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam).

Tại cơ quan Công an, Hoàng thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hoàng khai, khoảng 12h25 ngày 13/4, sau khi ăn trưa ở chợ Hòa Khánh Bắc (đường Âu Cơ), Hoàng đi tìm tiệm cháo dinh dưỡng để mua về cho con thì phát hiện chị H. điều khiển xe mô tô lưu thông trên đường, trên vai trái có một túi xách màu đen nên nảy sinh ý định giật túi xách.

Quan sát thấy đường vắng người, Hoàng lập tức thực hiện vụ cướp giật và nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Kiểm tra tài sản cướp giật được, Hoàng thấy có 834 nghìn đồng và một số giấy tờ tùy thân. Số tiền trên Hoàng tiêu xài hết còn giấy tờ thì giữ lại.

Hiện vụ việc đang được Công an quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng tiếp tục tiến hành điều tra làm rõ, báo Công lý thông tin.

Chi tiết 16 điểm bắn pháo hoa ở TP HCM dịp lễ 30-4

Ngày 16-4, UBND TP HCM có văn bản chỉ đạo về việc bắn pháo hoa kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP HCM đồng ý với đề xuất của Sở Văn hóa và Thể thao; Bộ Tư lệnh thành phố về việc tổ chức 16 điểm bắn pháo hoa, gồm 1 điểm tầm cao và 15 điểm tầm thấp.

TP HCM bắn pháo hoa mừng Tết Nguyên đán 2024. Ảnh: Hồng Duyên

TP HCM bắn pháo hoa mừng Tết Nguyên đán 2024. Ảnh: Hồng Duyên

Cụ thể: các điểm dọc tuyến sông Sài Gòn: 10 điểm (1 điểm tầm cao và 9 điểm tầm thấp).

Điểm 1: Khu đô thị Vạn Phúc, phường An Phú, TP Thủ Đức.

Điểm 2: Công viên khu Thanh Đa, phường 27, quận Bình Thạnh.

Điểm 3: Khu vực cầu Rạch Chiếc, phường Trường Thọ, TP Thủ Đức.

Điểm 4: Khu biệt thự Thảo Điền, phường Thảo Điền, TP Thủ Đức.

Điểm 5: Khu công viên Landmark 81, phường 22, quận Bình Thạnh.

Điểm 6: Cầu tàu Ba Son, phường Bến Nghé, quận 1.

Điểm 7: Cầu tàu Bến Bạch Đằng, phường Bến Nghé, quận 1 (bắn trên sà lan)

Điểm 8: Khu vực đầu đường hầm sông Sài Gòn, TP Thủ Đức (điểm bắn tầm cao).

Điểm 9: Khu vực cầu Tân Thuận 1, phường 18, quận 4.

Điểm 10: Khu bờ sông phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức.

Các điểm trên các hướng khác: 6 điểm tầm thấp.

Điểm 11: Lô N4-D6 Khu Công nghiệp Tây Bắc, xã Tân An Hội, huyện Củ Chi.

Điểm 12: Khu di tích lịch sử Ngã Ba Giồng, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn.

Điểm 13: Khu truyền thống cách mạng cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968, xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh.

Điểm 14: Công viên Văn hóa Đầm Sen, phường 3, quận 11.

Điểm 15: Trung tâm hành chính quận 7, phường Tân Phú, quận 7.

Điểm 16: Quảng trường rừng Sác, huyện Cần Giờ.

Thời gian bắn pháo hoa là từ 21 giờ đến 21 giờ 15 phút ngày 30-4. Kinh phí thực hiện từ nguồn xã hội hóa.

Chủ tịch UBND TP HCM giao Bộ Tư lệnh thành phố chịu trách nhiệm làm việc với các đơn vị liên quan để được cấp phép, hướng dẫn, bảo đảm số lượng đạn pháo, vật tư, lực lượng,... theo đúng quy định.

Đồng thời chịu trách nhiệm bảo đảm kinh phí thực hiện tại các điểm pháo hoa tầm thấp và kinh phí hậu cần, phục vụ, bảo đảm an ninh, trật tự, bảo vệ, vệ sinh, y tế... tại các điểm bắn này từ nguồn xã hội hóa; dự toán kinh phí và phối hợp các đơn vị liên quan thực hiện thanh quyết toán theo đúng quy định.

Bộ Tư lệnh thành phố chủ động tiến hành khảo sát địa điểm để tổ chức bắn pháo hoa bảo đảm an toàn tuyệt đối và tham mưu văn bản cho UBND TP HCM.

Sở Văn hóa và Thể thao chịu trách nhiệm bảo đảm kinh phí thực hiện bắn pháo hoa tầm cao từ nguồn kinh phí xã hội hóa bắn pháo hoa của thành phố.

Trường Quốc tế Mỹ: Kết thúc năm học sớm vì hết tiền, thiếu giáo viên

Một lượng lớn giáo viên xin nghỉ việc, trong khi nguồn tiền không còn đủ để chi điện, nước, xe buýt, AISVN buộc phải kết thúc năm học sớm, theo tổng hiệu trưởng.

Ngày 16/4, Văn phòng tổng hiệu trưởng trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) ra thông báo giải thích lý do kết thúc năm học vào ngày 26/4, thay vì tháng 6 như dự kiến.

Tổng hiệu trưởng Chandra McGowan cho biết một lượng lớn giáo viên nước ngoài đã thông báo nghỉ việc từ trước hoặc đầu tháng 5. Trong hai tuần cuối tháng 4, trường phải liên tục xếp lịch dạy thay thế cho các giáo viên này.

Phần lớn giáo viên còn lại cũng không đồng ý tiếp tục làm việc khi không được trả lương đầy đủ. Họ chọn dạy đến hết ngày 26/4 vì lợi ích của học sinh. Sau ngày này, trường không có đủ giáo viên để duy trì hoạt động.

Mặt khác, nguồn tài chính hiện tại của AISVN không đủ để trang trải các chi phí hoạt động thiết yếu như tiền điện, điện thoại hay thuê máy photocopy, máy chiếu và dịch vụ xe buýt.

Do đó, việc kết thúc năm học vào ngày 26/4 là lựa chọn tốt nhất trong tình hình hiện tại, đảm bảo sự ổn định và cung cấp sự hỗ trợ cần thiết cho học sinh, giáo viên.

Học sinh, phụ huynh tham gia triển lãm mỹ thuật của học sinh lớp 12 trường AISVN, ngày 9/4. Ảnh: AISVN

Học sinh, phụ huynh tham gia triển lãm mỹ thuật của học sinh lớp 12 trường AISVN, ngày 9/4. Ảnh: AISVN

Liên quan đến kết quả học tập, hiệu trưởng cho biết ở cấp tiểu học, điểm số của học sinh được dựa trên đánh giá liên tục về thành tích, sự phát triển của các em ở tất cả môn học, thông qua nhiều hoạt động.

Ở cấp trung học, giáo viên đang xét điểm học kỳ II dựa trên các bài đánh giá, cũng như cả quá trình, từ tháng 1 đến nay. Tới nay, AISVN đã đáp ứng số giờ học theo yêu cầu của Tổ chức Tú tài Quốc tế (IBO).

"Nhà trường có đủ bằng chứng học tập và đủ số giờ cho năm học này nên IBO hiểu và ủng hộ kế hoạch hoàn thành năm học sớm nhằm ứng phó với tình huống bất khả kháng của AISVN", trích thông báo.

Từ nay đến khi kết thúc năm học, giáo viên và ban giám hiệu sẽ đảm bảo các hoạt động diễn ra bình thường, ưu tiên nội dung đánh giá để học sinh đủ điều kiện lên lớp. Trường cũng lên kế hoạch ôn tập cho kỳ thi lấy bằng Tú tài quốc tế với học sinh lớp 12 và chuẩn bị kế hoạch học chương trình IB cho học sinh lớp 11 năm tới.

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo vào ngày 13/4, 26 giáo viên nước ngoài và 5 giáo viên Việt Nam không đến lớp. Toàn trường vắng 145 học sinh. 10 giáo viên nước ngoài đã gửi đơn chính thức xin thôi việc.

Khuôn viên trường Quốc tế Mỹ Việt Nam tại huyện Nhà Bè. Ảnh: MQ

Khuôn viên trường Quốc tế Mỹ Việt Nam tại huyện Nhà Bè. Ảnh: MQ

AISVN được thành lập năm 2006, khuôn viên ở huyện Nhà Bè. Trường hiện có hơn 1.310 học sinh, phần lớn theo học chương trình Tú tài quốc tế (IB). Học phí của AISVN là 280-725 triệu một năm, tùy bậc học.

Tháng 7 năm ngoái, trường gây chú ý khi bị phụ huynh tụ tập đòi nợ. Hôm 18/3, toàn bộ học sinh phải nghỉ học do phần lớn giáo viên không đi dạy vì bị nợ lương.

Hôm 31/3, bà Nguyễn Thị Út Em, Chủ tịch Hội đồng trường, kêu gọi phụ huynh hỗ trợ thêm 9,5-25,5 triệu đồng một học sinh mỗi tháng, ngoài các gói học phí đã đóng. Sau đó, trường mở cửa lại từ 3/4.

Hiện, gần 750 trong tổng số hơn 1.000 phụ huynh đóng góp các khoản hỗ trợ cho AISVN. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh chia nhỏ số tiền đóng góp và mới chuyển đợt 1. Do đó, đến 13/4, tài khoản trường có hơn 30 tỷ đồng, trong khi cần tới 125 tỷ để duy trì dạy trực tiếp tới hết năm.

Sau khi chi trả các khoản thiết yếu (xe buýt, điện, nước...), trả nợ lương tháng 1, 2 và tạm ứng lương, tiền nhà tháng 3 cho giáo viên nước ngoài, tài khoản phụ huynh góp chỉ còn hơn 4 tỷ đồng.

Cách đây một tuần, Sở Giáo dục và Đào tạo gửi thư ngỏ tới phụ huynh, cho biết với số dư hiện tại, AISVN "không thể tiếp tục duy trì giảng dạy trực tiếp cho học sinh cả trường đến khi kết thúc năm học".

Bắt 7 đối tượng liên quan vụ hãm hiếp hai cô gái trong rẫy vắng

Ngày 16/4, Công an huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk vừa ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp 7 đối tượng để điều tra về các hành vi “Hiếp dâm” và “Không tố giác tội phạm”.

7 đối tượng gồm: Ai Khăn, Ai Khắp, Ai Hỡ, Ai Công, Ai Chiến, Ai Mác Đô Chê và Ai Rô Bin. Các đối tượng mới chỉ từ 16 đến 24 tuổi, cùng trú tại xã Ea Hiu, huyện Krông Pắk. Trong đó, Ai Khăn (SN 2001); Ai Khắp (SN 2002); Ai Hỡ (SN 2000) bị bắt về hành vi hiếp dâm, 4 đối tượng còn lại bị bắt về hành vi không tố giác tội phạm.

Nhóm đối tượng tại cơ quan công an

Nhóm đối tượng tại cơ quan công an

Theo điều tra ban đầu, khoảng 12h ngày 8/4, cả nhóm đến nhà Ai Khăn tổ chức ăn nhậu. Quá trình ăn nhậu, nhóm này đã nảy sinh ý định quan hệ tình dục với 1 cô gái ở xã Ea Yiêng, huyện Krông Pắk có quen biết với Ai Công trước đó.

Sau đó, cả nhóm đã bàn bạc, nhắn tin rủ cô gái đến xã Ea Hiu chơi. Mục đích của nhóm này là sẽ dẫn dụ cô gái đến một khu rẫy cà phê vắng tại buôn La Ru, xã Ea Hiu để thực hiện hành vi thú tính.

Sau khi nhận lời, cô gái có rủ thêm 1 người bạn nữ đi cùng. Khi đến khu rẫy trên, Ai Khăn, Ai Khắp và Ai Hỡ đã dùng vũ lực khống chế, thay nhau hãm hiếp 2 cô gái trên, mặc cho nạn nhân liên tục vùng vẫy, chống cự, la hét. Sau khi thoả mãn thú tính, cả nhóm bỏ mặc 2 cô gái lại hiện trường rồi đi về nhà.

Sau đó, 2 cô gái đã điện thoại nhờ bạn đến chở về và đến cơ quan Công an tố cáo hành vi của các đối tượng.

Mới nhất thời tiết ngày lễ Giỗ Tổ Hùng Vương trên cả nước

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết, ngày 10/3 âm lịch, khu vực miền Bắc trời nắng, có nơi nắng nóng, riêng phía Tây Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt.

Nhiệt độ cao nhất tại khu vực trung du và đồng bằng từ 33-35 độ, riêng khu vực Tây Bắc Bộ từ 35-38 độ, có nơi trên 38 độ. Vào chiều tối và đêm 10/3, miền Bắc có thể xuất hiện mưa rào và dông cục bộ vài nơi, riêng khu vực vùng núi có mưa rào và dông rải rác.

Tại miền Trung, ngày 10/3, khu vực này có nắng nóng diện rộng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt, chỉ riêng Khánh Hoà đến Bình Thuận có nắng nóng cục bộ. Nhiệt độ cao nhất ở miền Trung từ 35-38 độ, có nơi trên 38 độ, riêng Khánh Hoà – Bình Thuận từ 33-35 độ.

Thời tiết tại Phú Thọ ngày 10/3 âm lịch không mưa, trời nắng.

Thời tiết tại Phú Thọ ngày 10/3 âm lịch không mưa, trời nắng.

Tại Tây Nguyên và Nam Bộ, đợt nắng nóng nhiều ngày qua sẽ kéo dài đến ngày 10/3 và những ngày sau đó. Dự báo trong ngày nghỉ lễ này, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất 35-38 độ, có nơi trên 38 độ.

Hà Nội ngày nghỉ lễ 10/3 trời nắng, không mưa, nhiệt độ trong ngày dao động từ 26-33 độ. Tại TPHCM ngày nắng nóng, đêm không mưa, nhiệt độ trong ngày dao động từ 28-35 độ. Tại Phú Thọ ngày 10/3 trời nắng, không mưa, nhiệt độ trong ngày dao động từ 26-33 độ.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia nhận định, nắng nóng năm nay đến sớm và gay gắt hơn so với trung bình nhiều năm, riêng tại Nam Bộ, nắng nóng xuất hiện ngay từ tháng 1 với tần suất và cường độ gay gắt hơn so với trung bình nhiều năm. Tại miền Trung và Tây Bắc Bộ từ tháng 3 đến nay đã xuất hiện nhiều đợt nắng nóng gay gắt với nhiều kỷ lục nhiệt độ được xác lập.

Cơ quan khí tượng nhận định, tại Tây Bắc Bộ, nắng nóng diện rộng diễn ra từ tháng 4-7, cao điểm tháng 5-6, tại Đông Bắc Bộ từ tháng 5-8, cao điểm tháng 6-7. Tại Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế, nắng nóng diện rộng từ tháng 4-8, cao điểm tháng 6-7, tại Đà Nẵng-Khánh Hòa là các tháng 5-8, cao điểm tháng 7, tại Nam Bộ từ tháng 2-5, cao điểm tháng 3 - 4. Dự báo số ngày nắng nóng nhiều hơn, cường độ nắng nóng gay gắt hơn trung bình nhiều năm.

Choáng với loạt biệt thự khủng của các đại gia giàu nức tiếng phố cổ Hà Nội, từng xuất hiện trên nhiều bộ phim
Những căn biệt thự cổ này nằm ở vị trí đắc địa ở phố cổ Hà Nội với giá trị lên tới vài trăm tỷ đồng, thuộc sở hữu của các đại gia giàu nức tiếng một...

Đại gia tỷ phú

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h