Tin tức 24h: Em Phạm Song Toàn được tôn vinh ở trường mới vì sự chính trực và dũng cảm

Ngày 09/04/2018 18:08 PM (GMT+7)

Hôm nay 9/4, học sinh Phạm Song Toàn đã bắt đầu ngày học đầu tiên tại trường mới, nơi em được tôn vinh và nhận học bổng vì lòng dũng cảm.

Em Phạm Song Toàn được tôn vinh ở trường mới vì sự chính trực và dũng cảm

Ngôi trường tiếp nhận em Song Toàn là một trường tư thục tại huyện Nhà Bè (TP.HCM). Trường đồng thời trao cho em học bổng toàn phần trong suốt thời gian còn lại của bậc THPT, ước tính khoảng 300 triệu đồng. Ngoài ra, trường mới còn hỗ trợ việc đi học của em Toàn bằng xe buýt đưa đón học sinh của trường và hỗ trợ bữa ăn bán trú.

Tin tức 24h: Em Phạm Song Toàn được tôn vinh ở trường mới vì sự chính trực và dũng cảm - 1

Em Phạm Song Toàn là học sinh dám lên tiếng vì cô giáo im lặng suốt một thời gian khá dài (nguồn ảnh: PLO)

Theo lãnh đạo nhà trường, khi biết nguyện vọng của gia đình, hội đồng giáo dục của trường đã quyết định trao cho em học bổng này vì “sự chính trực và lòng dũng cảm” của em phù hợp với một trong các giá trị và mục tiêu đào tạo mà nhà trường lâu nay theo đuổi.

Lãnh đạo nhà trường và gia đình cũng mong muốn không nêu tên trường để Song Toàn có thể yên tâm hòa nhập vào môi trường học tập mới.

Trước đó, ngày 23.3, trong buổi đối thoại giữa lãnh đạo Sở GD&ĐT TP.HCM với học sinh tiêu biểu của TP.HCM, em Phạm Song Toàn, Bí thư Chi đoàn Trường THPT Long Thới, đã phản ánh cô giáo dạy toán tên Trần Thị Minh Châu khi lên lớp chỉ viết bài. Học sinh phải tự học, tự làm bài và rất sợ cô. Mặc dù các em đã cầu cứu đến giáo viên chủ nhiệm nhưng mọi cố gắng đều không có kết quả.

>> Xem thêm: Phần thưởng cho sự chính trực, lòng dũng cảm của học sinh dám lên tiếng khi “cô giáo im lặng”

Lý do mẹ cô giáo bắt học sinh uống nước giặt giẻ lau"giằng co" kết quả xét nghiệm

Cách đây 3 ngày, trong quá trình đi khám sức khỏe cho cháu P.A (học sinh lớp 3A5, trường Tiểu học An Đồng, An Dương, Hải Phòng (cháu bé bị cô giáo Nguyễn Thị Minh Hương phạt bắt uống nước vắt từ giẻ lau bảng), gia đình cháu P.A và mẹ cô giáo Minh Hương đã xảy ra mâu thuẫn, gia đình đưa cháu P.A về nhà, không tiếp tục khám nữa.

Trao đổi với PV, ông Lê Văn Cường - Phó Chủ tịch UBND huyện An Dương cho biết, sau khi nắm được thông tin này, lãnh đạo huyện đã yêu cầu làm rõ.

Tin tức 24h: Em Phạm Song Toàn được tôn vinh ở trường mới vì sự chính trực và dũng cảm - 2

Cháu P.A đã bị cô giáo chủ nhiệm yêu cầu uống cốc nước được vắt từ giẻ lau bảng

“Sau khi nghe bản tường trình và nghe nhân chứng (cán bộ của huyện đi khám cùng cháu bé), tôi được biết, mẹ của cô giáo phạt học sinh uống nước giẻ lau bảng “giằng co” kết quả xét nghiệm vì quá nóng vội, nóng lòng, sốt ruột về tình hình sức khỏe của cháu P.A”, ông Cường nói.

Theo ông Cường, lãnh đạo huyện đã phê bình mẹ của cô giáo bắt học sinh uống giặt giẻ lau bảng là bà Tạ Thị Ng. Trong sự việc này, lẽ ra bà Ng nên để cho bác sĩ chuyên môn khám xong rồi bác sĩ chính kết luận cụ thể tình hình sức khỏe.

>> Xem thêm: Vì sao mẹ cô giáo bắt học sinh uống nước giặt giẻ lau"giằng co" kết quả xét nghiệm?

Nguyên nhân tàu cao tốc chở 42 hành khách bị chìm ở TP.HCM

vào khoảng 8h ngày 8.4, tàu cao tốc Greenlines DP (loại C3, chứa 50 chỗ ngồi) xuất bến từ Vũng Tàu chở 42 hành khách đi Cần Giờ rồi đến bến Bạch Đằng (quận 1, TP.HCM). Phương tiện này khi lưu thông cách bến Tắc Suất (huyện Cần Giờ) khoảng 300m thì lái tàu phát hiện tàu bị sự cố, nước tràn vào khiến tàu bị nghiêng một bên.

Khi gần tới bến, tàu đâm vào cầu cảng. 42 hành khách sau đó tháo chạy lên mũi tàu và nhảy vào cầu cảng an toàn trước khi tàu bị chìm.

Tin tức 24h: Em Phạm Song Toàn được tôn vinh ở trường mới vì sự chính trực và dũng cảm - 3

May mắn không có thương vong về người nhưng nhiều người hoảng loạn, gào khóc

Sau sự cố tuyến tàu cao tốc từ Bạch Đằng đi Vũng Tàu vẫn hoạt động bình thường. Riêng ở khu vực bến Tắc Suất tạm thời gián đoạn để điều tra nguyên nhân sự cố khiến tàu chìm. Nếu sự cố trên do tàu va chạm trên luồng khi lưu thông thì cơ quan chức năng sẽ khẩn trương xem xét kiểm tra. Ngược lại nếu điều tra do sự cố về kỹ thuật thì luồng này hoạt động bình thường, tàu vẫn ra vào đây”, ông Trần Quang Lâm, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM nói.

Hé lộ nguyên nhân tàu cao tốc chở 42 hành khách bị chìm ở TP.HCM
Đại diện đơn vị đầu tư tàu cao tốc hãng Greenlines DP chở 42 hành khách bị chìm trên biển Cần Giờ, TP.HCM đã cho biết nguyên nhân khiến tàu chìm.
Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h