Tin tức 24h: Bí ẩn về bức tranh vẽ duy nhất trưng bày tại đám tang nghệ sĩ Chí Tài

HÀ ANH - Ngày 12/12/2020 19:11 PM (GMT+7)

Trong 20 bức ảnh ghi lại những khoảng khắc đáng nhớ trong cuộc đời, sự nghiệp của nghệ sĩ (NS) Chí Tài do NS Hoài Linh và các đồng nghiệp thực hiện để trưng bày trong đám tang của anh có một bức phác hoạ chân dung Chí Tài. Ít ai biết bức tranh vẽ duy nhất đó lại do một hoạ sỹ trẻ hâm mộ Chí Tài thực

Đó là hoạ sỹ trẻ thuộc thế hệ 9x Phạm Hồng Minh. Trước đây, khán giả đã biết tới Phạm Hồng Minh khi anh tham gia Vietnam's Got Talent 2012 và dùng khả năng vẽ tranh đầy bí ẩn nhưng cực nhanh của mình để thi tài. Kết quả Hồng Minh đã đi đến tận vòng Chung kết và giành vị trí TOP 3 Vietnam's Got Talent.

Không chỉ thế, với tài năng biểu diễn vẽ tranh khá độc đáo mang chút biểu diễn của ảo thuật, sau nhiều lần trình diễn ở các sân khấu khắp Việt Nam, Hồng Minh được khán giả gọi với cái tên trìu mến là “Phù thuỷ vẽ tranh trình diễn”. Và Phạm Hồng Minh đã nhận danh hiệu "Họa sĩ vẽ tranh trình diễn và tranh nước đầu tiên" do Trung tâm Sách Kỷ lục Việt Nam trao tặng.

Nói về cơ duyên có bức tranh vẽ chân dung Chí Tài của mình được trưng bày trong đám tang người NS, Hồng Minh cho biết ngay sau khi Chí Tài mất, như nhiều người yêu nghệ thuật sân khấu khác, Hồng Minh rất xúc động và thương tiếc người nghệ sĩ tài hoa.

Tin tức 24h: Bí ẩn về bức tranh vẽ duy nhất trưng bày tại đám tang nghệ sĩ Chí Tài - 1

Và bức tranh sau khi hoàn thành.

Anh nói: “Tôi và nghệ sỹ Chí Tài chưa gặp bao giờ, 2 anh em cũng chưa hợp tác hay diễn chung sân khấu. Nhưng tuổi thơ của tôi đã gắn bó rất nhiều với những vở hài kịch, các chương trình ca nhạc do Chí Tài biểu diễn. Đó là những ký ức rất đẹp và khi nghe tin anh mất, tôi đã có nhiều cảm xúc. Vì thế nên tôi bắt tay vào vẽ chân dung của anh như để cảm ơn những gì anh ấy đã cống hiến cho xã hội, cho tuổi thơ của thế hệ chúng tôi”.

Để có bức chân dung Chí Tài, Hồng Minh đã xem qua hàng trăm bức ảnh về Chí Tài và sau đó anh đã lựa chọn một tấm chân dung với Chí Tài đang ngồi tư lự, tay chống cằm. Theo Hồng Minh đây là bức ảnh anh ưng ý nhất vì nó rất thực tế, phản ánh được thần thái người nghệ sỹ với những suy tư, từ ánh mắt cho tới nụ cười. Và Hồng Minh đã chọn nền nhạc là ca khúc "Nhỏ ơi" do Chí Tài hát để thực hiện phần trình diễn của mình.

Với khả năng chuyên nghiệp, chỉ hơn 4 phút Chí Tài hát, Hồng Minh đã hoàn thành tác phẩm với một Chí Tài đã hiện lên với gương mặt đôn hậu, nụ cười hiền và ánh mắt đang nhắm lại ưu tư. Hồng Minh đã đưa clip về việc vẽ bức tranh đó lên trang YouTube của mình.

HLV Park Hang-seo và hành động bất ngờ với một cổ động viên nhí

HLV Park Hang-seo nổi tiếng là một người vô cùng nghiêm túc trên sân tập với những giáo án "khó nhằn" cho các học trò. Tuy nhiên, ông cũng là người cực kỳ tình cảm và có khiếu hài hước khiến nhiều người phải bật cười. Ở buổi tập của ĐTQG ngày 12/12, một số CĐV nhí đã có mặt tại sân tập để cổ vũ cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Sự có mặt của những CĐV nhí này khiến không khí của buổi tập trở nên thoải mái, vui vẻ hơn. Khi đang điều hành các học trò khởi động làm nóng cơ thể, vị chiến lược gia người Hàn Quốc bất ngờ nhìn thấy một số CĐV nhí vẫy tay chào mình.

Tin tức 24h: Bí ẩn về bức tranh vẽ duy nhất trưng bày tại đám tang nghệ sĩ Chí Tài - 2

Tuy khá bận rộn nhưng vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng dành một chút thời gian ngắn ngủi để giao lưu với những bạn nhỏ. Ông mỉm cười và nhanh chóng bước đến bắt tay, hỏi han các CĐV nhí. Dù vốn tiếng Việt không thực sự sõi nhưng HLV Park Hang-seo vẫn cố gắng giao tiếp với các CĐV nhí bằng một vài câu tiếng Việt: "Con bao nhiêu tuổi"; "Con có ngoan không" hay "Đây là bố của con à"... Những câu hỏi cùng biểu cảm ngộ nghĩnh của ông khiến những phóng viên có mặt trên sân bật cười thích thú. 

Ở buổi tập ngày hôm trước, HLV Park cũng đã có một hành động thú vị khiến nhiều người phải ồ lên thích thú. Cụ thể, khi một người lên tiếng chào ông là:"Coach đẹp trai", HLV Park Hang-seo mỉm cười và gật đầu đầy thích thú.

Tuy nhiên, khi trao đổi với một vị trợ lý của mình về lời chào trên, vị chiến lược gia người Hàn Quốc mới giật mình cười lớn và xua tay: "No đẹp trai". Sau đó, hành động kéo người trợ lý bên cạnh mình lại, chỉ tay và liên tục khẳng định: "Đẹp trai" khiến những Phóng viên có mặt trên sân tập cười lên đầy thích thú.

Công bố thêm 4 ca mắc COVID-19

Theo Bộ Y tế, tính đến 18h ngày 12/12, Việt Nam có tổng cộng 693 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 25/7 đến nay là 553 ca.

Thông tin 4 ca mắc mới (BN1392-1395) là các ca nhập cảnh, được cách ly ngay tại Phú Yên (1), Khánh Hòa (2) và Đà Nẵng (1). Cụ thể:

- CA BỆNH 1392 (BN1392) tại Phú Yên: nam, 26 tuổi, quốc tịch Việt Nam, có địa chỉ tại xã Vĩnh Thạnh, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Ngày 08/12, bệnh nhân từ UAE nhập cảnh Sân bay Cam Ranh trên chuyến bay VN88, được cách ly ngay, lấy mẫu xét nghiệm tại Phú Yên. 

Kết quả xét nghiệm ngày 11/12 dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên. 

Trước đó, trên chuyến bay này đã ghi nhận 4 ca dương tính với SARS-CoV-2, đều được cách ly ngay tại tỉnh Phú Yên.

- CA BỆNH 1393 (BN1393) tại Khánh Hòa: nam, 44 tuổi, là thuyền viên người Việt Nam, có địa chỉ tại phường Phước Long B, quận 9, TP. Hồ Chí Minh.

- CA BỆNH 1394 (BN1394) tại Khánh Hòa: nam, 26 tuổi, là thuyền viên người Việt Nam, có địa chỉ tại xã Hoàng Lương, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang.  

Ngày 09/12, các bệnh nhân trên từ Ukraine nhập cảnh cảng hàng hải Nha Trang - Khánh Hoà trên tàu Navios Marco Polo, được cách ly ngay, lấy mẫu xét nghiệm tại Khánh Hòa. Kết quả xét nghiệm ngày 11/12 dương tính với SARS-CoV-2. Hiện 2 bệnh nhân trên được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Khánh Hòa.

- CA BỆNH 1395 (BN1395) tại Đà Nẵng: nam, 46 tuổi, quốc tịch Việt Nam, có địa chỉ tại xã Thanh Khai, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An. Ngày 06/12, bệnh nhân trên từ Liên bang Nga nhập cảnh Sân bay Đà Nẵng trên chuyến bay VN5062, được cách ly ngay, lấy mẫu xét nghiệm tại Đà Nẵng. Kết quả xét nghiệm ngày 11/12 dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Trước đó trên chuyến bay này đã ghi nhận 2 ca dương tính với SARS-CoV-2, đều được cách ly ngay tại Đà Nẵng.

Đến nay, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 21.001, trong đó Cách ly tập trung tại bệnh viện: 193; Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 16.302; Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 4.506.

Về tình hình điều trị, theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, đến nay số ca tử vong tại Việt Nam là 35 ca; Số ca điều trị khỏi là 1.238 ca.

Bắt khẩn cấp hàng loạt đối tượng vụ nổ súng loạn xạ ở Mỹ Tho

Chiều 12-12, Công an tỉnh Tiền Giang xác nhận cơ quan điều tra đã bắt giữ khẩn cấp hàng loạt đối tượng liên quan trong vụ nổ súng loạn xạ bắn nhau như phim hành động ở Mỹ Tho

Do đang trong quá trình truy bắt nên danh tính những đối tượng này chưa được công bố. 

Liên quan đến vụ nổ súng, người bị trúng đạn là Nguyễn Tuấn Đăng - SN 1991; ngụ phường 6, TP Mỹ Tho; đối tượng cho vay tiền góp và sử dụng ma túy - đã tử vong sau 2 ngày điều trị tại bệnh viện.

Tin tức 24h: Bí ẩn về bức tranh vẽ duy nhất trưng bày tại đám tang nghệ sĩ Chí Tài - 3

Như Người Lao Động Online đã thông tin, lúc 1 giờ 30 phút ngày 10-12, người dân ở hẻm Lê Lâm, phường 6, TP Mỹ Tho nghe rất nhiều tiếng súng nổ. Sau đó, một số người phát hiện Nguyễn Tuấn Đăng bị thương rất nặng. 

Công an vào cuộc điều tra và xác định trước khi xảy ra vụ nổ súng loạn xạ, nhà của Đăng tổ chức tiệc với hơn 10 người tham dự. Lát sau, nhóm khác khoảng 20 người đi trên nhiều xe máy kéo đến.

Nhóm 20 người đi từ một hẻm vào, nghe tiếng súng nổ thì quay lại. Một người trên xe máy đã ngã té và co giật. Hai bên nổ súng bắn nhau khoảng hơn 1 phút thì nhóm này kéo người bị thương rời khỏi hẻm Lê Lâm.

Tại hiện trường, công an thu giữ 12 vỏ đạn và 1 viên đạn chưa nổ - loại đạn thể thao; 4 vỏ đạn và 1 viên đạn chưa nổ loại công cụ hỗ trợ; 2 vỏ đạn màu xanh lá cây; 1 quả lựu đạn loại dùng huấn luyện; 1 con dao...

Ô tô tông hàng loạt phương tiện ở Sài Gòn, 2 xe máy bị ép chặt vào gốc cây

Trưa 12/12, ô tô bốn chỗ do nam tài xế điều khiển lưu thông trên đường Tầm Vu hướng về Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh, TP.HCM). Khi đến công viên Tầm Vu (phường 26, quận Bình Thạnh), ô tô mất kiểm soát tông liên tiếp 4 xe máy.

Vụ tai nạn khiến 2 cô gái bị thương được người dân đưa đi cấp cứu ngay sau đó.

Tin tức 24h: Bí ẩn về bức tranh vẽ duy nhất trưng bày tại đám tang nghệ sĩ Chí Tài - 4

Tại hiện trường, các phương tiện bị hư hỏng, biến dạng. Trong đó, 2 xe máy bị ô tô tông và dính chặt vào gốc cây xanh bên đường.

Nhận tin báo, Công an quận Bình Thạnh có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Tài xế ô tô có liên quan vụ tai nạn sau đó được công an đưa về trụ sở để kiểm tra chất kích thích, đo nồng độ cồn.

Bài toán 7,5 - 2,5 5 bị gạch sai, mẹ giận dữ hỏi cô giáo và cái kết ngượng ngùng
Có những phép tính đơn giản, ai cũng nghĩ mình làm đúng song thực tế có một vài chi tiết nhỏ nếu không được để ý sẽ dẫn đến kết quả không chính xác.
HÀ ANH (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h