Tin tức 24h: Bé trai chưa rõ danh tính bị sóng biển cuốn mất tích

H.A - Ngày 30/04/2023 19:03 PM (GMT+7)

Trong lúc tắm biển, một bé trai khoảng hơn 10 tuổi không may bị sóng cuốn mất tích

Tối 30-4, trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Cao Đức Bồng, Phó chủ tịch UBND xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu, Nghệ An, cho biết chính quyền địa phương đang phối hợp với lực lượng chức năng tìm kiếm một bé trai khoảng hơn 10 tuổi bị sóng cuốn mất tích khi đi tắm biển.

Khu vực cháu bé bị sóng biển cuốn mất tích. Ảnh: D. Thành

Khu vực cháu bé bị sóng biển cuốn mất tích. Ảnh: D. Thành

Trước đó, khoảng 15 giờ 30 phút cùng ngày, chính quyền địa phương nhận được thông tin có một cháu bé khoảng hơn 10 tuổi (chưa rõ danh tính, quê xã Diễn Liên, huyện Diễn Châu) mất tích trong lúc đi tắm biển Diễn Thành cùng bạn.

Nhận được tin báo, Đồn Biên phòng Diễn Thành (Bộ đội Biên phòng Nghệ An) đã huy động hàng chục cán bộ, chiến sĩ phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức tìm kiếm.

Đến gần 19 giờ cùng ngày, tung tích của cháu bé trên vẫn chưa được phát hiện.

Lật mặt người phụ nữ "cạo đầu" trong ngôi chùa cổ

Ngày 30/4, Công an huyện Thanh Oai, Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Phạm Tường Nga (SN 1992, trú phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) để điều tra về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, vào cuối năm 2019, Công an huyện Thanh Oai nhận được nhiều đơn trình báo của một số công dân tố cáo Phạm Tường Nga về hành vi lừa đảo.

Theo đơn trình báo, khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 10/2019, khi tạm trú ở xã Thanh Thùy, huyện Thanh Oai, Phạm Tường Nga tự xưng từng công tác tại Bộ Công an nên có nhiều mối quan hệ.

Tin lời Nga, một số người đã đưa tiền để nhờ người phụ nữ này "chạy án". Trong đó, chị H trú quận Hoàng Mai, Hà Nội đã chuyển vào tài khoản của Nga số tiền 300 triệu đồng; anh H trú huyện Thanh Oai, Hà Nội đã chuyển vào tài khoản của đối tượng 170 triệu đồng và 150 triệu đồng viết giấy biên nhận.

Nhận tiền của các bị hại, Nga hứa lo cho người nhà các nạn nhân đang bị bắt giữ được tại ngoại. Sau nhiều lần hứa hẹn, Nga không thực hiện được cam kết, đã tìm cách chặn liên lạc của nạn nhân. Biết bị lừa, các nạn nhân đã có đơn trình báo cơ quan công an.

Đối tượng Nga (ảnh tư liệu)

Đối tượng Nga (ảnh tư liệu)

Tiếp nhận đơn trình báo, Công an Thanh Oai đã tiến hành xác minh điều tra, làm rõ nhưng Phạm Tường Nga đã rời khỏi địa bàn, không có tại nơi cư trú.

Đến cuối tháng 4/2023, tại một ngôi chùa trên địa bàn xã Thanh Thùy, xuất hiện một người phụ nữ với chiếc đầu trọc và bộ y phục của người tu hành có đặc điểm nhận dạng rất giống Phạm Tường Nga.

Công an Thanh Oai đã có công văn đề nghị Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố Hà Nội xác minh của vị "nữ sư" này.

Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố Hà Nội sau đó đã xác định Phạm Tường Nga chưa được giáo hội công nhận và có thể đã tự xuống tóc.

Nga lập tức được triệu tập lên làn việc, dù quanh co nhưng với chứng cứ đã thu thập được của cơ quan công an, Tường Nga đã phải thừa nhận hành vi lừa đảo.

Được biết, người phụ nữ này trước khi "ẩn thân" bằng cách tự "cạo đầu vào chùa" là chủ một doanh nghiệp dược mỹ phẩm mang tên mình, đặt ước vọng… vươn tầm thế giới...

VIDEO: Pháo hoa rực sáng trên bầu trời TP HCM mừng lễ 30-4

Cho con về quê ngoại chơi, bé gái 5 tuổi huyện Ninh Giang bị lạc và được công an xã tìm giúp

Xác nhận sự việc với PV, đại diện xã Đồng Lạc, huyện Nam Sách (Hải Dương) cho biết, vào chiều qua, Công an địa phương có phát hiện 1 bé gái đi lạc người thân đứng đang khóc bên vệ đường. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an xã nhanh chóng xác minh người thân và ban giao cháu bé cho gia đình. 

Thông tin ban đầu được biết, vào khoảng 16h20 chiều (29/4), trong quá trình tuần tra tại khu vực thôn Nham Cáp, Công an xã Đồng Lạc phát hiện bé gái đang đứng khóc bên vệ đường và cháu bé nói cháu không biết đường về nhà. Ngay sau đó, công an xã Đồng Lạc dỗ dành, trấn an để ổn định tinh thần bé gái.

Gia đình chị Loan nhận lại con gái sau khi bị thất lạc và được Công an xã Đồng Lạc tìm giúp

Gia đình chị Loan nhận lại con gái sau khi bị thất lạc và được Công an xã Đồng Lạc tìm giúp

Quá trình trò chuyện với bé gái, cán bộ công an xã nắm được, cháu tên là Ninh và được bố mẹ cho về nhà ông bà ngoại chơi. Cháu có bố cháu là Kiên, mẹ tên là Loan, cháu không nhớ tên ông bà nội, ngoại và hiện cháu đang học ở trường Mầm non Hưng Long. Khi đang chơi với anh thì không thấy người anh đâu… Ngoài ra, cháu Ninh không nhớ số điện thoại của bố mẹ, người thân.

Nhận thấy cháu bé là người ở địa phương khác được gia đình cho về thăm quê không may bị lạc, cho nên Công an xã Đồng Lạc đã triển khai tìm kiếm người thân. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 17h10 cùng ngày, Công an xã đã xác định mẹ cháu bé chị Vũ Thị Loan (SN 1991, trú tại thôn Trại Hào, xã Hưng Long, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương). Thời điểm này, chị Loan đang ở nhà ông Vũ Văn Khanh (bố đẻ, tại thôn Nham Cáp, Đồng Lạc, huyện Nam Sách, cách vị trí cháu Ninh bị lạc khoảng 1km). Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã đến gia đình thông báo và mời chị Loan lên Công an xã Đồng Lạc làm thủ tục nhận con về.

Thư cảm ơn Công an xã Đồng Lạc của chị Loan

Thư cảm ơn Công an xã Đồng Lạc của chị Loan

Chia sẻ với công an xã Đồng Lạc, chị Loan cho biết: Hôm nay chị cùng con gái là Bùi Thị Huyền Ninh (SN 2018) đi từ nhà ở xã Hưng Long (huyện Ninh Giang) về quê thăm bố mẹ đẻ ở xã Đồng Lạc. Đến khảng 16h cùng ngày do sơ xuất đã để lạc con gái. Khi lạc mất con, chị hoang mang lo lắng, nhưng may mắn được lực lượng Công an xã hỗ trợ tìm giúp.

Xúc động trước việc làm đẹp của chiến sĩ công an, chị Loan đã viết thư cảm ơn gửi tới cán bộ, chiến sĩ Công an xã Đồng Lạc.

Cách tính tiền lương đi làm ngày lễ người lao động nên nắm bắt để được hưởng quyền lợi

Sáng 30/4, bà Nông Thị Nghiệp - Chủ tịch UBND phường Duyệt Trung, TP Cao Bằng (tỉnh Cao Bằng) thông tin: Vào khoảng 2h sáng nay tại khu vực Km5, đường Đông Khê đã xảy ra vụ sạt lở làm 3 mẹ con sống cùng trong một gia đình tử vong.

"Ngay sau khi tai nạn xảy ra, lực lượng chức năng đã phong toả hiện trường, hỗ trợ tìm kiếm nạn nhân, đồng thời điều tra làm rõ nguyên nhân vụ sạt lở", bà Nghiệp cho biết.

Vụ sạt lở bờ kè xảy lúc 2 giờ sáng đã cướp đi 3 sinh mạng ở Cao Bằng

Vụ sạt lở bờ kè xảy lúc 2 giờ sáng đã cướp đi 3 sinh mạng ở Cao Bằng

Theo một số người dân địa phương, khu đất xảy ra vụ sạt lở kể trên là một bờ kè đá do gia đình này mới xây dựng cách đây không lâu. 3 mẹ con dọn vào ở được một thời gian ngắn thì sự cố đáng tiếc xảy ra.

Hơn 5 tháng, 2 "siêu trộm" 3 lần bị khởi tố

Sáng 30-4, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Phù Cát cho biết đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với 2 đối tượng Trần Minh Truyền (SN 2006) và Trần Văn Phú (SN 2005; cùng ngụ thôn Tân Hòa, xã Cát Tân, huyện Phù Cát) về hành vi trộm cắp tài sản.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Theo Cơ quan CSĐT Công an huyện Phù Cát, việc thực hiện lệnh tạm giam nói trên nhằm ngăn chặn hành vi tiếp tục phạm tội của 2 đối tượng Trần Minh Truyền và Trần Văn Phú.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy lúc 23 giờ 40 phút đêm 23-4, Trần Minh Truyền và Trần Văn Phú cùng thực hiện hành vi lấy trộm xe máy của bà V.T.V. (ngụ thôn Hóa Lạc, xã Cát Thành, huyện Phù Cát) để trước nhà. Sau đó, cả hai mang xe giấu bên lề đường Trần Hưng Đạo nối dài, thuộc thị trấn Ngô Mây (huyện Phù Cát) chờ tiêu thụ thì bị phát hiện, bắt giữ.

Trước đó khoảng 5 tháng, Trần Minh Truyền và Trần Văn Phú đã 2 lần bị khởi tố về hành vi trộm cắp tài sản trong 2 vụ án trộm cắp tài sản khác nhau. Cụ thể, ngày 18-4, Truyền và Phú bị Cơ quan CSĐT Công an thị xã An Nhơn khởi tố về hành vi trộm cắp tài sản và đang áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú.

Ngoài ra, ngày 21-11-2022, Cơ quan CSĐT Công an TP Quy Nhơn cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Truyền và Phú về hành vi trộm cắp tài sản.

Ông bố ở Hà Nội đi xét nghiệm ADN con trai sau câu nói của người bạn thân, kết quả khiến vợ vừa khóc vừa ôm con về ngoại
Công nghệ xét nghiệm ADN giúp nhiều người tìm ra được sự thật bị giấu kín, thế nhưng không ít người vì sự nghi ngờ thoái quá, lạm dụng xét nghiệm để rồi phải xấu hổ với chính bản thân mình.

Xét nghiệm cho con

H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h