Tin tức 24h: Lời khai bất ngờ của nghi phạm sát hại hai người trong vụ hỗn chiến kinh hoàng ở Bình Dương

K.T - Ngày 16/10/2022 19:00 PM (GMT+7)

Ngày 16/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương cho biết đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố nghi phạm vụ hỗn chiến kinh hoàng khiến 3 người thương vong xảy ra vào đêm 14/10 tại phường Tân Phước Khánh.

Lời khai bất ngờ của nghi phạm sát hại 2 người trong vụ hỗn chiến kinh hoàng ở Bình Dương

Theo đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương xác định, Lê Văn Thương (27 tuổi, quê Đồng Tháp) là người cầm dao đâm chết Phan Gia Huy (20 tuổi) và Nguyễn Hùng Lý (18 tuổi, cùng quê Bình Dương).

Ngoài ra, Thương còn dùng dao đâm nhầm bạn mình là Nguyễn Văn Nhanh (33 tuổi, quê ở Trà Vinh) bị thương nặng do đêm tối.

Hiện nay, công an đang tạm giữ các đối tượng để điều tra về hành vi giết người và gây rối trật tự công cộng gồm: Lê Văn Thương (27 tuổi), Lê Văn Mến (29 tuổi), Lê Văn Nhớ (25 tuổi) là 3 anh em ruột quê Đồng Tháp); Nguyễn Văn Nhanh (SN 1989, quê tỉnh Trà Vinh); Trần Mộng Cầm (SN 1987), Huỳnh Hoàng Liệt (SN 2001) cùng quê tỉnh Cà Mau); Lâm Thị Kiều (SN 1989, quê tỉnh Kiên Giang). Hiện còn đối tượng liên quan trong nhóm của Lê Văn Thương tên Thuận (chưa rõ lai lịch) đang bỏ trốn.

Lê Văn Thương (ngồi) được xác định là người dùng dao đâm hai người tử vong.

Lê Văn Thương (ngồi) được xác định là người dùng dao đâm hai người tử vong.

Tại cơ quan công an, Thương khai nhận, trong lúc nhậu giữa hai nhóm xảy ra mâu thuẫn do nói chuyện to tiếng dẫn đến cự cãi rồi đánh nhau. Theo lời khai của Thương, do nóng tính nên không chỉ lúc ăn nhậu, khi đối tượng đi làm, nếu ai đó làm khó chịu thì sẽ đánh. Con dao tự chế là hung khí gây án, Thương luôn đem theo trong người.

Cũng theo lời khai của bị can, tối 14/10, ba anh em Thương cùng một số người bạn nhậu tại một quán nhậu trên đường Võ Thị Sáu (thuộc phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương).

Hiện trường vụ án mạng.

Hiện trường vụ án mạng.

Lúc này, nhóm người của Lý, Lộc cùng một số người bạn cũng đang nhậu ở bàn bên cạnh. Khi đang nhậu, Lộc nói chuyện lớn tiếng nên hai nhóm xảy ra cãi vã và được mọi người can ngăn. Sau đó, Lộc gọi điện cho bạn, trong đó có Phan Gia Huy đến đánh nhóm của Thương.

Khoảng 21h30, hai nhóm thanh niên cầm thanh sắt, gạch đá, bàn ghế lao vào hỗn chiến. Thương dùng dao đâm nhiều nhát vào người Huy, Lý khiến hai người này chết tại chỗ. Do đêm tối và đang say, Thương đâm luôn Nguyễn Văn Nhanh (là bạn cùng nhóm) 3 nhát khiến Nhanh trọng thương. Hiện nay, Nguyễn Văn Nhanh đang bị thương nên được điều trị tại bệnh viện với sự giám sát của công an.

Xác minh clip nữ sinh xưng hô “mầy – tao” với thầy giáo

Chiều 16/10, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Khánh Hòa, cho biết, đã yêu cầu Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, ở xã Ninh Phụng, thị xã Ninh Hòa kiểm tra, báo cáo kết quả xử lý vụ việc nữ sinh lớn tiếng xưng hô vô lễ với thầy giáo trong lớp học và những phản ứng của giáo viên.

Trước đó trên mạng xã hội đăng tải clip có thời lượng hơn 5 phút ghi lại hình ảnh giáo viên vào lớp, tất cả học sinh đứng dậy chào, trong khi một nữ sinh ở phía trước đã có những lời lẽ thiếu văn hóa, xưng hô “mày - tao”, “ông – tôi” với thầy giáo.

Hình ảnh được cắt từ clip.

Hình ảnh được cắt từ clip.

Mặc dù thầy giáo đã vào phía bàn ghế dành cho giáo viên, nhưng nữ sinh vẫn tiếp tục lớn tiếng dẫn đến hai bên đôi co. Do bức xúc nên thầy giáo cũng gọi và mắng nữ sinh là “mầy”, “bố láo” nên tiết học bị dừng lại vì tranh cãi giữa nữ sinh với thầy giáo.

Clip đã thu hút rất nhiều bình luận, chia sẻ. Hầu hết đều cho rằng nữ sinh ứng xử quá vô lễ, không thể chấp nhận được dù bất kỳ lý do gì. Nhiều người thẳng thắn đề nghị nhà trường và gia đình khẩn trương xác minh, làm rõ để xử lý. Theo ông Hà Văn Thọ – Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, vụ viêc nêu trên xảy ra ngày 13/10, nữ sinh trong clip là học sinh lớp 12. Hiệu trưởng nhà trường đã yêu cầu giáo viên chủ nhiệm tổ chức cuộc họp lớp để kiểm thảo, tổ trưởng bộ môn làm việc với thầy giáo để làm rõ sự thật. Trước những bình luận tiêu cực trên mạng xã hội nữ sinh trên xin nghỉ học từ ngày 15/10. Hiệu trưởng nhà trường đã chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm phối hợp phụ huynh động viên nữ sinh này tiếp tục đi học.

Ngày 16/10, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Chí Thanh đã chia sẻ tâm sự “Hãy tin tưởng chúng tôi” trên trang web của nhà trường, trong đó có nội dung “Hội đồng nhà trường, cùng gia đình học sinh đang tìm hiểu sự việc, cùng nhau tìm cách giáo dục, uốn nắn các em để các em nhận thấy cái sai, cái thiếu chuẩn mực của người học sinh mà sửa đổi. Trong lúc này đây, chúng tôi mong muốn mọi người cùng đồng hành và chia sẻ để cùng nhà trường giáo dục những em học sinh chưa ngoan để các em tốt hơn khi rời khỏi ghế nhà trường”.

Theo ông Nguyễn Đức Sơn – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Khánh Hòa, vụ việc sẽ được Trường THPT Nguyễn Chí Thanh xác minh, xử lý theo quy định tại Thông tư số 32/2020/TT-BGDĐT ngày 15/9/2020 của Bộ GD&ĐT về điều lệ trường THCS, THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học, trong đó có nội dung về nhiệm vụ, quyền hạn, những điều không được làm của giáo viên, học sinh. 

Bão Nesat không ngừng tăng cấp

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hồi 13 giờ chiều nay (16/10), bão Nesat đang ở trên vùng biển phía Tây Bắc đảo Lu-Dông (Philippines). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 11 (89-117km/giờ), giật cấp 13, tăng lên 3 cấp so với 24h trước.

Vị trí và hướng di chuyển tiếp theo của bão Nesat (Ảnh: Trung tâm Dự báo KTTVQG).

Vị trí và hướng di chuyển tiếp theo của bão Nesat (Ảnh: Trung tâm Dự báo KTTVQG).

Trong 12-24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ 15-20km/h. Như vậy, khoảng chiều tối đến đêm nay, bão Nesat sẽ đi vào Biển Đông trở thành cơn bão số 6 năm 2022.

Đến 13 giờ ngày 17/10, bão số 6 ở cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 650km về phía Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 12, giật cấp 15.

Trong 24-48 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 15km và khả năng còn mạnh thêm.

Đến 13 giờ ngày 18/10, bão số 6 cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 320km về phía Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 12-13, giật cấp 16.

Từ 48 đến 72 giờ tiếp theo, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Nam, mỗi giờ đi được 10-15km, cường độ mạnh cấp 11, giật cấp 13.

Từ 72 đến 96 giờ tiếp theo, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 10-15km, cường độ mạnh cấp 8-9, giật cấp 11.

Từ 96 đến 120 giờ tiếp theo, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10km, cường độ mạnh cấp 6-7, giật cấp 9.

Do ảnh hưởng của bão Nesat, trên vùng biển phía Đông của khu vực Bắc Biển Đông gió mạnh dần lên cấp 7, sau tăng lên cấp 8-9, vùng gần tâm bão cấp 10-12, giật cấp 15. Khu vực Bắc Biển Đông, sóng biển cao 4-7m.

Để chủ động ứng phó với bão Nesat, giảm thiểu thiệt hại, ổn định sản xuất khi mưa, lũ kéo dài, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai đã có công điện yêu cầu các tỉnh, thành phố và các Bộ, ngành theo dõi chặt chẽ bản tin cảnh báo, dự báo và diễn biến của bão.

Đồng thời, thông báo cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo an toàn về người và tài sản; duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để kịp thời cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Hà Nội: Nhảy từ cầu Chương Dương, người phụ nữ bị gãy chân phải

Trưa 16/10, lãnh đạo Công an phường Phúc Tân (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã thông tin về vụ một phụ nữ nhảy từ cầu Chương Dương (Hà Nội) xuống khu đất thuộc bãi giữa sông Hồng. Lãnh đạo này cho biết vụ việc xảy ra vào sáng cùng ngày. 

Khi nhận được tin báo, công an phường đã có mặt, phối hợp cùng đội cứu hộ, đưa người phụ nữ sang cấp cứu tại Bệnh viện Đức Giang (quận Long Biên). Các nhân viên y tế có mặt tại hiện trường xác định người phụ nữ bị gây chân phải sau vụ việc.

Cơ quan chức năng có mặt hỗ trợ người bị nạn.

Cơ quan chức năng có mặt hỗ trợ người bị nạn. 

Báo Dân trí dẫn lời nhân chứng cho biết vào khoảng 9h35 ngày 16/10, người phụ nữ điều khiển xe máy Honda LEAD BKS 29G1-379.44 lên cầu Chương Dương và dừng lại ở đoạn giữa cầu. Sau khi gọi điện cho ai đó, người này quyết định nhảy xuống bên dưới.

Công an phường Phúc Tân đang điều tra nguyên nhân vụ việc. 

Nhân viên cây xăng trả lại 1 lượng vàng cho người đánh rơi

Ngày 16-10, ông Châu Quốc Hùng - Chủ tịch UBND thị trấn Cái Nước, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau - cho biết công an địa phương vừa phối hợp cùng anh Trần Duy Kha trao lại 1 lượng vàng 24K cho người phụ nữ đánh rơi khi đổ xăng.

Trước đó, vào ngày 13-10, chị Quách Thị Ngoãn (ngụ xã Trần Thới, huyện Cái Nước) điều khiển xe máy về thăm người thân tại thị trấn Cái Nước. Trên đường về, chị Ngoãn ghé vào cây xăng Bảy Chuyển để mua nhiên liệu, khi về đến nhà thì phát hiện đánh rơi chiếc nhẫn vàng 24K, khoảng 1 lượng.

Công an thị trấn Cái Nước phối hợp cùng anh Trần Duy Kha trao lại chiếc nhẫn cho người đánh rơi (Ảnh: C.T.V.)

Công an thị trấn Cái Nước phối hợp cùng anh Trần Duy Kha trao lại chiếc nhẫn cho người đánh rơi (Ảnh: C.T.V.)

Sau đó, anh Trần Duy Kha, nhân viên cây xăng, đã nhặt được chiếc nhẫn này trong quá trình dọn dẹp vệ sinh nơi làm việc. Ngay lập tức, anh Kha đã trình báo vụ việc và nhờ Công an thị trấn Cái Nước hỗ trợ tìm người đánh rơi tài sản.

Công an thị trấn Cái Nước xác định chủ nhân chiếc nhẫn trên là chị Ngoãn nên mời lên trao trả lại tài sản cho chị.

Giá vàng hôm nay ngày 16/10: Đi ngược cả thị trường, vàng SJC lãi 700 nghìn

Giá vàng trong nước đồng loạt giảm mạnh, chỉ có vàng SJC ngược chiều thị trường. Cụ thể, chấm dứt hai phiên tăng giá liên tiếp, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn đã giảm 300 nghìn đồng trong phiên cuối tuần và chốt tuần tại 65,90 – 66,90 triệu đồng/lượng.

Vẫn giữ được mốc 67 triệu đồng, giá vàng SJC trên hệ thống Doji tại thị trường Hà Nội khép lại tuần giao dịch tại 66,00 – 67,00 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng PNJ (999.9) cũng giảm 200 nghìn đồng và kết thúc tuần giao dịch tại 51,70 - 52,80 triệu đồng/lượng.

Cũng mất 80 nghìn đồng trong phiên cuối tuần, giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu chỉ còn 51,63 – 52,48 triệu đồng/lượng ở thời điểm chốt tuần.

Sau khi giảm 250 nghìn đồng hai chiều vào cuối tuần, giá vàng 9999 nhẫn tròn thương hiệu NPQ của Phú Quý còn 51,55 - 52,45 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra khi khép lại tuần giao dịch.

Tính chung cả tuần qua, chỉ có vàng SJC tăng 400-700 nghìn đồng tuỳ hệ thống.

Các thương hiệu khác đều giảm theo thị trường thế giới: Vàng PNJ giảm 500 nghìn đồng, vàng Rồng Thăng Long giảm 350 nghìn đồng và vàng NPQ giảm 400 nghìn đồng.

Tang thương hàng trăm ngôi mộ ở nghĩa trang lớn nhất Đà Nẵng bị mưa lũ cuốn trôi, đất đá vùi lấp
Sáng ngày 16/10, hàng trăm người dân TP Đà Nẵng kéo lên nghĩa trang Hòa Sơn (xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) đau lòng, xót xa khi mồ mả của thân nhân đã bị cuốn trôi, vùi lấp mất dấu.

Tin tức 24h

K.T (T/H từ Tiền Phong, Người Lao Động, Báo Giao thông, CAND)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h