Tin tức 24h: Nghi phạm sát hại cô gái ở quán spa có quan hệ tình cảm với nạn nhân

K.T - Ngày 11/10/2022 19:00 PM (GMT+7)

Nghi phạm sát hại cô gái tại quán spa tại xã Nguyên Giáp (Tứ Kỳ, Hải Dương) được xác định là Phan Trung Hòa (SN 1996, ở Hà Nội). Nghi phạm và nạn nhân có mối quan hệ tình cảm từ trước đó tại Hà Nội.

Nghi phạm sát hại cô gái ở quán spa có quan hệ tình cảm với nạn nhân

Ngày 11/10, nguồn tin của PV Tiền Phong cho biết, Cơ quan điều tra - Công an tỉnh Hải Dương bước đầu làm rõ một số thông tin liên quan vụ án mạng xảy ra tại quán spa trên địa bàn xã Nguyên Giáp (huyện Tứ Kỳ) khiến một cô gái tử vong.

Nghi phạm là Phan Trung Hòa (SN 1996, trú quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội). Còn nạn nhân là chị L.T.N (SN 1996, quê tỉnh Sơn La).

Theo nguồn tin, nghi phạm và nạn nhân quen biết nhau và có mối quan hệ tình cảm từ trước tại Hà Nội. Những ngày gần đây, chị L.T.N chuyển về quán spa của người quen tại huyện Tứ Kỳ (Hải Dương).

Hiện trường vụ án mạng tại quán spa tại huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương.

Hiện trường vụ án mạng tại quán spa tại huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương.

Khoảng 19h30 ngày 10/10, người dân tại ngã tư Quý Cao, xã Nguyên Giáp (huyện Tứ Kỳ, Hải Dương) phát hiện tiếng kêu thất thanh của người phụ nữ tại quán làm đẹp “Anh Spa”.

Nhiều người tới quán spa thì phát hiện Hòa dùng dao đâm trúng chị L.T.N khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Sau đó, đối tượng dùng dao tự tử bất thành và được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương cấp cứu, điều trị vết thương vùng bụng, cổ.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin vụ án, Ban giám đốc Công an tỉnh Hải Dương đã huy động các đơn vị nghiệp vụ phối hợp với Công an huyện Tứ Kỳ khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Bé trai 2 tuổi bị nước cuốn trôi khi cùng mẹ thả cá phóng sinh

Chiều 11/10, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), Công an tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát PCCC và CHCN Công an TP Biên Hòa và cơ quan chức năng phường Phước Tân tích cực tìm bé trai 2 tuổi rơi xuống sông Buông mất tích...

Vụ việc xảy ra lúc 10h30 cùng ngày. Chị N.M.V 33 tuổi, ngụ phường Phước Tân, TP Biên Hòa và con trai tên N.V.Đ 2 tuổi ra sông Buông, đoạn gần cầu sông Buông thả cá phóng sinh.

Nơi xảy ra vụ tai nạn đau lòng.

Nơi xảy ra vụ tai nạn đau lòng.

Trong lúc thả cá, 2 mẹ con không may rơi xuống sông. Người mẹ nắm được cành cây nên thoát nạn, còn cháu Đ bị nước cuốn mất tích.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tổ chức tìm kiếm.

Do sông sâu, nước chảy xiết nên việc tìm kiếm cháu bé gặp nhiều khó khăn. Đến 13h45 chiều, lực lượng phối hợp vẫn chưa tìm được nạn nhân.

Mắng bác sĩ "loi nhoi như lũ dòi", giám đốc TTYT Phan Thiết bị phê bình

Ngày 11-10, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Quốc Việt, Giám đốc Sở Y tế Bình Thuận, cho biết vừa có hình thức xử lý trách nhiệm của Giám đốc Trung tâm Y tế (TTYT) TP Phan Thiết liên quan đến một số phát ngôn thiếu chuẩn mực.

Theo thông báo kết luận của Sở Y tế Bình Thuận, ông Lê Huy Thuần với vai trò Giám đốc TTYT TP Phan Thiết từ tháng 10-2021 đến nay, trong bối cảnh đơn vị gặp nhiều khó khăn chồng chất khi vừa kiện toàn bộ máy lãnh đạo, vừa chấn chỉnh cách làm việc của các khoa, phòng đơn vị. Ông Thuần có nhiều cố gắng trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Tuy nhiên, với trách nhiệm là người đứng đầu đơn vị, ông Lê Huy Thuần do bức xúc nên có những phát ngôn, ứng xử thiếu chuẩn mực của người lãnh đạo đơn vị.  Việc chỉ đạo các viên chức thực hiện chuyên môn nghiệp vụ, ông Thuần cần chỉ đạo cụ thể hơn, dễ hiểu, tránh gây ra sự hiểu lầm. Việc "chỉ đạo chẩn đoán bệnh thật nặng, bệnh nhẹ thành bệnh nặng hoặc khác với tình trạng bệnh hiện tại", Sở Y tế kết luận ông Thuần không có động cơ tiêu cực, vụ lợi. Tuy nhiên, cách phát biểu truyền đạt ý kiến chỉ đạo điều hành dễ làm cho viên chức hiểu lầm không đúng theo tinh thần chỉ đạo là phải hết sức thận trọng trong khám, chẩn đoán và điều trị.

Trung tâm y tế TP Phan Thiết.

Trung tâm y tế TP Phan Thiết.

Sở Y tế Bình Thuận xét thấy trong nhiều năm liền, ông Lê Huy Thuần luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giao, trong công tác luôn nhiệt tình, tận tụy với công việc, đây là hành vi vi phạm lần đầu nhưng chưa gây ra hậu quả nghiêm trọng. Qua kiểm điểm, bản thân ông Lê Huy Thuần đã nhận thức được những hạn chế thiếu sót trên.

Sở Y tế thông báo phê bình nghiêm khắc ông Lê Huy Thuần - Giám đốc Trung tâm Y tế TP Phan Thiết, do có những hạn chế thiếu sót trên.

Trước đó, bác sĩ thuộc TTYT Phan Thiết có đơn phản ánh lãnh đạo Sở Y tế về việc Giám đốc TTYT này sắp xếp công việc tréo ngoe, có dấu hiệu ưu ái nhân viên hợp đồng, mắng một số bác sĩ "lương y như hổ báo, loi nhoi như lũ dòi" và chỉ đạo chẩn đoán bệnh nhẹ thành bệnh nặng.

Nam sinh lớp 12 bị đâm tử vong trên đường đi học về

Chiều 11-10, trao đổi qua điện thoại, ông Nguyễn Hữu Đông, Chủ tịch UBND xã An Hòa Thịnh (huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh), xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra một vụ án mạng, khiến một nam sinh tử vong trên đường đi học về.

Thi thể em Th. được đưa về nhà để lo hậu sự.

Thi thể em Th. được đưa về nhà để lo hậu sự.

Theo đó, vào khoảng 11 giờ 30 phút cùng ngày, trong lúc đang đi học về đoạn qua xã An Hòa Thịnh, em Nguyễn Tiến Th. - học sinh lớp 12G, Trường THPT Lý Chính Thắng (Hương Sơn, Hà Tĩnh), bất ngờ bị nam sinh lớp 11 học cùng trường là Ph. Q. M. dùng hung khí lao tới, đâm gục tại chỗ.

Gây án xong, M. nhanh chóng rời khỏi hiện trường và bị lực lượng chức năng bắt giữ sau đó. Riêng em Th. đã được người dân đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, nam sinh này đã tử vong.

"Nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã cùng nhà trường tới động viên gia đình nam sinh tử vong, đồng thời phối hợp với lực lượng công an làm rõ sự việc" - ông Đông cho hay.

Xác minh clip học sinh dùng ghế sắt đánh tới tấp bạn học ở Hoà Bình

Sáng 11/10, trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hòa Bình cho biết đã nắm được nội dung vụ việc và đang cho xác minh làm rõ.

"Sở cũng đã nắm được nội dung vụ việc, cũng như thông tin về video đó. Ngay sau khi có thông tin, Sở đã yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lạc Thủy rà soát, xác minh cụ thể nội dung vụ việc và báo cáo lên Sở bằng văn bản.

Hiện tại Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lạc Thủy đang làm việc với các ngành có liên quan", lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hòa Bình nói.

Tin tức 24h: Nghi phạm sát hại cô gái ở quán spa có quan hệ tình cảm với nạn nhân - 5

Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lạc Thủy cho hay: "Hiện tại đơn vị đang phối hợp với Công an xác minh xem sự việc có đúng là xảy ra trên địa bàn hay không. Đồng thời, cũng yêu cầu nhà trường nơi nghi xảy ra sự việc phối hợp cùng với phụ huynh học xác minh".

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip có cảnh một em học sinh cầm ghế sắt đánh liên tiếp vào đầu và người một bạn học sinh khác.

Trong clip, học sinh bị đánh chỉ biết giơ tay ôm đầu và đi lùi về phía cuối lớp. Xung quanh có rất đông học sinh khác, nhưng không có ai đứng ra ngăn cản.

Sự việc được cho là xảy ra ra tại một trường học trên địa bàn huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ tăng mạnh, đi ngược thế giới

Tại thời điểm 8h40 ngày 11/10, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Phú Quý niêm yết ở mức 66 – 67 triệu đồng/lượng. Mức giá này tăng 500.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và chiều bán ra so với hôm qua. Nhẫn tròn trơn niêm yết ở mức 51,7 – 52,6 triệu đồng/lượng, giảm 170.000 đồng/lượng so với phiên giao dịch trước đó.

Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 66,1 – 67 triệu đồng/lượng. Mức giá này tăng tới 800.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch trước đó.

Trên thị trường quốc tế, sáng 11/10 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới ở mức 1.673 USD/ounce, giảm 4 USD/ounce so với cuối phiên giao dịch hôm qua. Theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank (24.020 đồng/USD), giá vàng thế giới khoảng 50,6 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí).

Sáng 11/10 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới ở mức 1.673 USD/ounce, giảm 4 USD/ounce so với cuối phiên giao dịch hôm qua. Theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank (24.020 đồng/USD), giá vàng thế giới khoảng 50,6 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí).

Trên thị trường tiền tệ trong nước, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 23.451 đồng/USD, tăng 7 đồng/USD so với phiên giao dịch trước đó. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước ở mức 23.925 đồng/USD.

Tại ngân hàng thương mại, Ngân hàng Vietcombank niêm yết tỷ giá ở mức 23.710 - 24.020 đồng/USD, giữ nguyên ở cả 2 chiều mua vào – bán ra so với phiên giao dịch trước đó.

Sau một thời gian liên tiếp tăng, giá USD có dấu hiệu chững lại. Ngày 10/10, trả lời báo chí về vấn đề tỷ giá khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ tăng lãi suất của đồng USD sẽ tác động đến vấn đề xuất nhập khẩu và tỷ giá đồng USD so với VND, Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết, đồng VND hiện nay vẫn là đồng tiền trị giá tốt.

“Trong cơ cấu nợ công, đồng USD chỉ chiếm 13,5% và chiếm khoảng 29% cơ cấu về xuất nhập khẩu. Sau khi cơ cấu lại nợ công, chúng tôi tính toán tiết kiệm được khoảng 57.000 tỷ đồng. Đồng thời đây cũng là thời cơ để chúng ta tăng cường, tạo thuận lợi cho xuất khẩu, phát triển sản xuất kinh doanh, kìm chế lạm phát”, Bộ trưởng Phớc cho biết.

Giá xăng dầu tăng trở lại sau 4 lần giảm liên tiếp

Ngày 11-10, Liên Bộ Công Thương - Tài chính đã điều chỉnh giá xăng dầu trong nước, áp dụng từ 15 giờ cùng ngày.

Cụ thể, xăng E5RON92 tăng 560 đồng/lít, có giá bán 21.292 đồng/lít; xăng RON95 tăng 564 đồng/lít, có giá bán 22.007 đồng/lít.

Giá xăng dầu trong nước tăng từ 15 giờ ngày 11-10.

Giá xăng dầu trong nước tăng từ 15 giờ ngày 11-10.

Trong khi đó, các mặt hàng dầu tăng mạnh hơn. Dầu diesel tăng 1.979 đồng/lít, có giá bán 24.187 đồng/lít; dầu hỏa tăng 1.132 đồng/lít, có giá bán 22.820 đồng/lít; dầu mazut giữ nguyên giá như hiện hành, ở mức 14.094 đồng/kg.

Tại kỳ điều hành này, Liên Bộ trích lập Quỹ bình ổn giá xăng dầu đối với mặt hàng xăng E5RON92 ở mức 200 đồng/lít, xăng RON95 ở mức 400 đồng/lít, dầu mazut ở mức 708 đồng/kg. Đồng thời, chi sử dụng quỹ đối với mặt hàng dầu diesel ở mức 200 đồng/lít.

Thị trường xăng dầu trong nước thời gian qua gặp bất ổn về nguồn cung. Đặc biệt trong những ngày gần đây, nhiều cây xăng tại TP HCM và một số tỉnh, thành phố khu vực phía Nam phải tạm ngừng hoạt động do hết hàng, một số cây xăng chỉ bán cầm chừng do gián đoạn nguồn cung.

Thông tin về tình trạng này, Bộ Công Thương thừa nhận có hiện tượng một số doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ xăng dầu xin đóng cửa hoặc tạm ngừng kinh doanh, nhưng đây không phải hiện tượng phổ biến bởi chỉ có hơn 100 cửa hàng đóng cửa trong tổng số 17.000 cửa hàng đang hoạt động.

UBND TP HCM chỉ đạo khẩn liên quan đến tình hình xăng dầu

UBND TP HCM vừa có chỉ đạo khẩn, đề nghị Sở Công Thương yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn thành phố không để gián đoạn nguồn cung trong hệ thống kinh doanh; duy trì hoạt động bán hàng tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu của doanh nghiệp.

Đồng thời yêu cầu các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu, thương nhân phân phối xăng dầu trên địa bàn chia sẻ nguồn cung, lợi nhuận trong hệ thống phân phối cho các đại lý và cửa hàng bán lẻ xăng dầu một cách hợp lý; các doanh nghiệp bán lẻ, đại lý và cửa hàng kinh doanh xăng dầu chia sẻ với những khó khăn của các thương nhân đầu mối, thương nhân phân phối xăng dầu trong thời gian vừa qua.

UBND TP HCM cũng giao Sở Công Thương, Cục Quản lý thị trường thành phố giám sát chặt chẽ việc bán xăng dầu tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn, bảo đảm việc bán hàng của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu không bị gián đoạn; yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn cam kết thực hiện nghiêm các quy định; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; chủ động, kịp thời báo cáo, đề xuất UBND thành phố khi có tình huống phát sinh.

Trước đó, UBND thành phố đã kiến nghị Bộ Tài chính rà soát và tính toán lại các mức chi phí trong cơ cấu tính giá cả cơ sở mặt hàng xăng dầu như mức chi phí kinh doanh định mức, lợi nhuận định mức.

Bộ Tài chính rà soát lại phí đưa xăng dầu từ nước ngoài về Việt Nam và các loại thuế nhằm tính đúng, tính đủ, hài hòa lợi ích giữa các chủ thể tham gia thị trường xăng dầu trên cơ sở phù hợp với thực tế phát sinh và các quy định hiện hành.

UBND thành phố cũng kiến nghị Bộ Công Thương xem xét, đề nghị Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước, các cơ quan, đơn vị có liên quan quan tâm hỗ trợ giải quyết các khó khăn của doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu. Đồng thời, xem xét, hỗ trợ nâng hạn mức tín dụng cho các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu (nhất là các doanh nghiệp đầu mối nhập khẩu xăng dầu) góp phần tạo nguồn, đảm bảo cung ứng xăng dầu cho thị trường.

Vụ án mạng ở tiệm Spa Hải Dương: Đã xác định được danh tính nạn nhân, hung thủ
Quá trình điều tra, cơ quan chức năng bước đầu xác định nghi can trong vụ án mạng là Phan Trung Hoà (SN 1996, trú tại TP Hà Nội).

An ninh hình sự

K.T (T/H từ Người Lao Động, Báo Giao Thông, Tiền Phong)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h