Tin tức 24h: Hé lộ bất ngờ vụ nạn nhân bị con nợ sát hại, giấu xác dưới hố biogas

H.A - Ngày 31/01/2022 19:00 PM (GMT+7)

Người thân và nhân chứng đã hé lộ nhiều thông tin bất ngờ liên quan đến vụ án chủ nợ bị con nợ giết, phi tang xác dưới bể biogas.

5 diễn biến

Hé lộ bất ngờ vụ nạn nhân bị con nợ sát hại, giấu xác dưới hố biogas

Ngày 30/1 (tức ngày 28 Tết), tại tỉnh Thanh Hóa xảy ra vụ án mạng chấn động dư luận khi chủ nợ bị con nợ sát hại, bỏ xác vào sọt nhựa, vứt xuống hố biogas phi tang.

Nạn nhân là chị Phạm Thị T., sinh năm 1983, trú tại thôn Quảng Cộng, xã Thạch Quảng, huyện Thạch Thành. Nghi phạm gây ra vụ án mạng trên là Nguyễn Thị Vuông, sinh năm 1973, thôn Lâm Thành, xã Thạch Quảng, huyện Thạch Thành.

Chiều 29 Tết Nguyên Đán, thời điểm PV Người Đưa Tin có mặt tại địa phương, khi mọi người mọi nhà trên cả nước đang chuẩn bị cho lễ tất niên, đón giao thừa thì gia đình và chính quyền địa phương đang tổ chức tang lễ cho nạn nhân xấu số.

Gia đình đang chuẩn bị tổ chức lễ tang cho nạn nhân T.

Gia đình đang chuẩn bị tổ chức lễ tang cho nạn nhân T.

Trong mùi khói hương nghi ngút cháy, tiếng mẹ khóc con, chồng khóc vợ, con khóc mẹ nghe càng ai oan, não lòng.

Anh Lê Văn Dũng – Chồng nạn nhân T. cho biết, năm 2008, vợ chồng họ kết hôn với nhau và sinh được 3 người con; đứa lớn học lớp 7, còn đứa út mới 5 tuổi. Công việc vay mượn, làm ăn của vợ anh Dũng không nắm rõ. Nghi phạm Nguyễn Thị Vuông có mắc nợ vợ anh Dũng một số tiền và nhiều lần lên đòi nhưng người này không trả. Ngoài Vuông thì một số người dân tại xã Thạch Quảng cũng đang thiếu nợ vợ anh Dũng.

Trưa 28/1 (tức ngày 26 Âm lịch) gần Tết Nguyên Đán nên chị T. chạy xe máy đi tới các gia đình tại địa phương để đòi nợ. Chiều tối cũng ngày, không thấy vợ về, nhiều lần gọi điện mất liên lạc, nghi có việc chẳng lành, anh Dũng cùng người thân tổ chức đi tìm. Dù tìm kiếm khắp nơi nhưng không có kết quả, anh Dũng đã gọi điện trình báo Công an xã Thạch Quảng việc vợ mình bị mất tích.

Ngôi nhà của nghi phạm Vuông.

Ngôi nhà của nghi phạm Vuông.

Hôm sau, anh Dũng và người thân tới nhà Nguyễn Thị Vuông hỏi thăm tin tức vợ mình thì được nghi phạm cho hay, trưa 28/1, chị T. có tới nhà mình đòi nợ. Sau khi gặp nhau ngoài đường, được Vuông trả cho 100 triệu, chị T. chạy xe máy rời đi.

Việc Vuông đưa đưa tiền cho chị T. không có giấy tờ, không ai chứng kiến, khiến anh Dũng càng nghi ngờ.

Linh cảm vợ mình đã gặp chuyện chẳng lành, anh Dũng cùng mọi người trong gia đình suốt ngày đêm tiến hành tìm kiếm xung quanh nhà vợ chồng Vuông.

Theo anh Dũng, khi đi đòi nợ, vợ anh thường mang theo sổ nợ, nhưng khi phát hiện được thi thể, cuốn sổ này không có trong người. Trong người chị T. cũng không có số tiền 100 triệu đồng như nghi phạm Vuông nói đã trả cho vợ anh.

Bức tường phía sau nhà nghi phạm Vuông vừa bị đục lỗ. Theo ông Trung đây có thể là con đường để Vuông kéo xác chị T. phi tang xuống bể biogas.

Bức tường phía sau nhà nghi phạm Vuông vừa bị đục lỗ. Theo ông Trung đây có thể là con đường để Vuông kéo xác chị T. phi tang xuống bể biogas.

Khoảng 10h ngày 30/1 (tức ngày 28 Tết), sau quá trình tìm kiếm, anh Lê Văn Trung – một người anh chồng của chị T. phát hiện thi thể nạn nhân được trói, bỏ trong thùng nhựa, vứt dưới bể biogas phía sau nhà vợ chồng Vuông.

“Nhiều ngày trước khi phát hiện thi thể tôi liên tục đi xung quanh nhà vợ chồng Vuông để tìm mợ T. Tôi đã lội xuống ao mò tìm, lục vào bụi rậm, sục xuống ruộng nhưng vẫn không tìm thấy. Khi tới bể bioga thấy có dấu hiệu khác thường, tôi nhìn xuống thì thấy có thi thể người, tôi kéo lên thì đúng là T. Tôi gọi Vuông ra thì lúc này nó mới nhận là thủ phạm” – anh Trung kể.

Theo anh Trung, thời điểm được phát hiện, trên cơ thể chị T có rất nhiều vết thương, nhất là phần đầu. Thời điểm được phát hiện, trong người chị T. chỉ có một sợi dây chuyền đeo ở cổ, một chiếc nhẫn cưới ở tay, không có tiền mặt.

Bể biogas nơi anh Trung phát hiện thi thể chị T.

Bể biogas nơi anh Trung phát hiện thi thể chị T.

Nhiều người dân địa phương cho biết, chị T. cho khá nhiều người dân tại xã Thạch Quảng vay tiền. Họ nghe thông tin đồn đoán, nghi phạm Nguyễn Thị Vuông có vay của nạn nhân T. một số tiền rất lớn, đã mất khả năng trả nợ, nhưng không biết chính xác là bao nhiêu tiền.

Theo báo cáo của UBND xã Thạch Quảng, khoảng 15h30 ngày 28/1, chị Phạm Thị T, sử dụng xe máy mang BKS:36E1-1902, đi đến nhà chị Nguyễn Thị Vuông, sinh năm 1973, thôn Lâm Thành, xã Thạch Quảng, huyện Thạch Thành để đòi nợ.

Sau khi dùng hung khí đánh chết chị T., Nguyễn Thị Vuông bỏ xác nạn nhân vào sọt nhựa, ném xuống bể biogas của gia đình để phi tang.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an xã Thạch Quảng đã tiến xác minh, làm rõ hung thủ sát hại nạn nhân T. là Nguyễn Thị Vuông và tiến hành bắt giữ, bàn giao cho Công an huyện Thạch Thành và Công an tỉnh Thanh Hóa thụ lý điều tra, làm rõ.

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/he-lo-bat-ngo-vu-nan-nhan-bi-con-no-sat-hai-vut-xac-xuong-ho...

25 người thương vong vì tai nạn giao thông trong ngày 29 Tết

Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết trong ngày 31-1 (tức 29-12 Âm lịch), ngày thứ ba của kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán Nhâm Dần, có 25 người thương vong vì tai nạn giao thông.Theo đó, toàn quốc xảy ra 23 vụ tai nạn giao thông, làm chết 14 người, bị thương 11 người. So với ngày cùng kỳ Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 giảm 2 vụ, giảm 2 người chết, giảm 1 người bị thương; so với cùng kỳ Tết Nguyên đán Canh tý năm 2020 giảm 3 vụ; giảm 3 người chết, giảm 8 người bị thương. 

Đường sắt không xảy ra tai nạn; so với ngày cùng kỳ Tết Nguyên đán Tân sửu năm 2021 giảm 1 vụ; giảm 1 người chết; so với cùng kỳ Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 không tăng, không giảm.

Kết quả thực hiện cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội dịp cuối năm, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Nhâm Dần và các Lễ hội đầu xuân năm 2022, CSGT Công an các địa phương đã kiểm tra, phát hiện xử lý 1.402 trường hợp vi phạm; phạt tiền hơn 1 tỉ đồng; tạm giữ 4 xe ôtô, 287 xe môtô; tước 117 giấy phép lái xe các loại, trong đó vi phạm nồng độ cồn xử lý 125 trường hợp, số phương tiện vi phạm được phát hiện qua hệ thống camera giám sát 436 trường hợp.

Nguồn: https://nld.com.vn/thoi-su/25-nguoi-thuong-vong-vi-tai-nan-giao-thong-trong-ngay-29-tet...

Giá gas tăng 16.000 đồng/bình 12 kg từ ngày mùng 1 Tết

Chiều 31-1 (tức 29 tháng Chạp), nhiều công ty gas đầu mối thông báo tăng giá bán lẻ kể từ ngày mai (1-2 tức mùng 1 Tết) với mức tăng phổ biến 16.000 đồng/bình 12 kgTheo Chi hội gas miền Nam, giá gas thế giới nhập khẩu theo hợp đồng (CP) tháng 2 vừa chốt ở mức 775 USD/tấn, tăng 50 USD/tấn so với tháng 1. Do đó, giá gas bán lẻ trong nước trong tháng 2 cũng điều chỉnh tăng tương ứng 1.330 đồng/kg, tương đương 16.000 đồng/bình 12 kg.

Như vậy, giá gas bán lẻ đến người tiêu dùng khu vực TP HCM một số thương hiệu như sau: Saigon Petro 460.000 đồng/bình 12 kg (màu xám), PetroVietnam gas 461.900 đồng/bình 12 kg,… Đây là giá gas công bố của các doanh nghiệp tại cửa hàng, thực tế người dân mua gas giao tận nhà nên thường có giá cao hơn từ 20.000 – 40.000 đồng/bình 12 kg.

Gas tháng 2 tăng giá 16.000 đồng/bình 12 kg - Ảnh: NGỌC ÁNH

Gas tháng 2 tăng giá 16.000 đồng/bình 12 kg - Ảnh: NGỌC ÁNH

Như vậy, sau 2 tháng giảm giá (tháng 12-2021 và tháng 1-2022) với tổng mức giảm là 34.500 đồng/bình 12 kg, giá gas đã quay đầu tăng, trùng vào thời điểm ngày đầu tiên của năm mới Nhâm Dần 2022.

Do người tiêu dùng mua gas bình khi hết gas, không có dự trữ nên các cửa hàng bán lẻ đều bán hàng xuyên Tết.

Nguồn: https://nld.com.vn/kinh-te/gia-gas-tang-16000-dong-binh-12-kg-tu-ngay-mung-1-tet-202201...

Giá vàng hôm nay 31-1: Vàng SJC ngược dòng thế giới, tiếp tục tăng mạnh

Ngày cuối năm 29 tháng chạp (tức 31-1), giá vàng SJC được các doanh nghiệp niêm yết mua vào 62,1 triệu đồng/lượng, bán ra 62,85 triệu đồng/lượng - tăng 350.000 đồng mỗi lượng so với sáng qua và ổn định so với cuối ngày trước.

Một số doanh nghiệp khác giao dịch vàng SJC ở mức thấp hơn, 61,8 triệu đồng/lượng mua vào, 62,5 triệu đồng/lượng bán ra - ổn định so với hôm qua.

Giá vàng hôm nay ở thị trường trong nước có sự cách biệt đáng kể giữa các doanh nghiệp. Một số doanh nghiệp và các ngân hàng đã nghỉ giao dịch khi bước vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, trong khi một số doanh nghiệp, tiệm vàng khác vẫn mở cửa đáp ứng nhu cầu tăng cao dịp Tết của người dân.

Giá vàng hôm nay ở thị trường trong nước tiếp tục duy trì ở mức cao so với hôm qua, khi nhu cầu tăng mạnh dịp Tết Nguyên đán

Giá vàng hôm nay ở thị trường trong nước tiếp tục duy trì ở mức cao so với hôm qua, khi nhu cầu tăng mạnh dịp Tết Nguyên đán

Trong khi đó, giá vàng trang sức, giá vàng nhẫn 24K các loại và giá vàng PNJ lại ổn định so với hôm qua, quanh mức 52,8 triệu đồng/lượng mua vào, 53,5 triệu đồng/lượng bán ra. Một số tiệm giao dịch giá vàng trang sức 24K ở mức cao hơn 53,6 triệu đồng/lượng (chiều bán ra).

Trên thị trường quốc tế, giá vàng hôm nay mở cửa tuần giao dịch tiếp tục giảm, sau khi đã "bốc hơi" 56 USD/ounce, tương đương khoảng 1,5 triệu đồng/lượng so với cuối tuần trước. Lúc 9 giờ theo giờ Việt Nam, giá vàng hôm nay ở mức 1.788 USD/ounce, giảm tiếp 4 USD mỗi ounce so với giá đóng cửa cuối tuần trước.

Giá vàng thế giới tiếp tục giảm sau nhiều ngày bị bán tháo trước sức ép từ việc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) đã có cuộc họp với kết quả cho thấy Mỹ sẽ sớm tăng lãi suất cơ bản trong tháng 3 tới.

Đà giảm mạnh của giá vàng trong những ngày qua khiến giới phân tích nhận định đà giảm của kim loại quý này chưa dừng lại và có thể rơi tiếp về vùng 1.750 USD/ounce trước khi hồi phục.

Nếu tính từ đầu năm 2022 đến nay, giá vàng đã giảm 41 USD/ounce. Còn nếu tính từ "đỉnh" của giá vàng lập được trong tháng 1-2022, mỗi ounce vàng đã "bốc hơi" tới 67 USD/ounce, tương đương mức giảm khoảng 1,8 triệu đồng/lượng.

Đà giảm của giá vàng được đánh giá chỉ diễn ra trong ngắn hạn, khi một số tổ chức tài chính quốc tế vẫn tin tưởng vàng còn tiếp tục đi lên trong năm nay. Dự báo của ngân hàng Goldman Sachs cho thấy giá vàng trong vòng 12 tháng tới có thể đạt mức 2.150 USD/ounce (quy đổi theo tỉ giá niêm yết hiện tại vào khoảng 59 triệu đồng/lượng), tăng so với mục tiêu trước đó là 2.000 USD/ounce. Vì vậy, ngân hàng này khuyến nghị người mua vàng nắm giữ trong dài hạn.

Hiện giá vàng thế giới quy đổi theo tỉ giá niêm yết vào khoảng 49,1 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC tới 13,7 triệu đồng/lượng. Đây là mức chênh lệch kỷ lục của giá vàng SJC và thế giới trong thời gian qua.

Nguồn: https://nld.com.vn/kinh-te/gia-vang-hom-nay-31-1-vang-sjc-nguoc-dong-the-gioi-tiep-tuc-...

Ly kì vụ thiếu nữ chết lõa thể trong đống cát, kế hoạch tàn nhẫn của hung thủ

Thi thể vùi trong đống cát

Những ngày cuối đông, PV ĐS&PL có dịp được trò chuyện cùng các cán bộ, chiến sĩ phòng Kĩ thuật hình sự, Công an tỉnh Hà Nam. Nơi đây, các anh chia sẻ cho chúng tôi về những điều thú vị, những khó khăn vất vả trong quá làm nghề. Có những vụ án đã trôi qua 10 năm nhưng các cán bộ, chiễn sĩ phòng Kĩ thuật hình sự vẫn chưa thể quên.

Các anh vẫn còn nhớ vào tháng 8/2012, Quốc lộ 21A đoạn qua cánh đồng Câu Thượng thuộc thôn Câu Thượng, xã An Nội, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam đang được thi công để làm mới. Cũng như bao ngày khác, khoảng 9h sáng 7/8/2012, các công nhân tập trung để bắt đầu công việc khi đã qua giờ cao điểm trên quốc lộ.

Thời điểm này, một số công nhân phát hiện 2 con chó đang cắn nhau, tranh giành một vật gì đó trong đống cát tại công trường. Thấy vậy, một thợ lái máy ủi lại gần kiểm tra đã tá hỏa phát hiện một thi thể vùi lấp trong đống cát, để lộ phần mặt và cánh tay trái bốc mùi hôi thối nồng nặc. Sự việc sau đó nhanh chóng được thông tin tới chính quyền địa phương và cơ quan công an.

Khi lực lượng phòng Cảnh sát hình sự, phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Hà Nam và Công an huyện Bình Lục tới hiện trường thì đã có nhiều xáo trộn bởi lẽ, đêm ngày 6, rạng sáng 7/8/2012 trời mưa rất to. Cơn mưa đã cuốn trôi nhiều dấu vết, để lại hiện trường chỉ là thi thể lộ một phần ra khỏi đống cát và hiện trường không nguyên vẹn.

Quá trình khám nghiệm hiện trường và tử thi, lực lượng công an xác định thi thể nạn nhân là nữ giới, bị vùi lấp tại khu vực đống cát trong tình trạng lõa thể, bàn tay đứt rời. Nạn nhân để tóc ngắn màu hạt dẻ, là nữ giới khoảng 20 tuổi, trên người chỉ mặc đồ lót.

Kết quả giám định tử thi cho thấy nạn nhân tử vong do bị chém nhiều nhát vào vùng đầu, cổ, vai, và phần tay khiến bàn tay bị đứt rời. Thời điểm nạn nhân bị sát hại cũng được xác định vào khoảng 3 - 4 ngày trước đó, tức là hung thủ có thể gây án vào ngày 4/8/2012. Cũng trong quá trình khám nghiệm hiện trường, lực lượng công an đã tìm thấy một đôi dép cao gót, một chiếc áo của nạn nhân đã bị cắt rách, vùi dưới cát, cách thi thể nạn nhân khoảng 3 mét. Dù vậy, tại hiện trường không tìm thấy bất kỳ giấy tờ tùy thân nào của nạn nhân nên danh tính cô gái trẻ vẫn chưa được làm rõ.

Chân dung kẻ sát nhân

Theo tài liệu điều tra của Công an tỉnh Hà Nam, Trần Văn Sơn (SN 1992, trú thôn Cửa, xã Trung Lương, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam) là con út trong một gia đình có hai anh em trai. Sau khi học hết lớp 9, Sơn tiếp tục thi vào lớp 10 nhưng không đỗ. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, Sơn quyết định thôi học để đi làm kinh tế, phụ giúp gia đình.

Trần Văn Sơn tại cơ quan điều tra.

Trần Văn Sơn tại cơ quan điều tra.

Năm 2009, Sơn theo học Trường cao đẳng Thủy Lợi ở TP.Phủ Lý, tỉnh Hà Nam. Đầu năm 2011, Sơn tốt nghiệp và nam tiến, làm công nhân tại một công ty ở tỉnh Bình Dương. Sau khi làm công nhân tại Bình Dương được một thời gian ngắn, Sơn trở về quê nhà và xin vào làm bảo vệ tại một công ty trên địa bàn tỉnh Nam Định, chỗ làm việc cách nhà khoảng 11 km.

Tháng 11/2011, Sơn kết hôn với một cô gái cùng tuổi, quê ở tỉnh Thanh Hóa. Lúc này, kinh tế gia đình khó khăn, một mình Sơn cáng đáng mọi chi phí cho gia đình nhỏ trong khi thu nhập không cao đã dẫn tới chuyện vợ chồng không hạnh phúc, có một vài mâu thuẫn nhỏ bắt đầu xuất hiện. Đến tháng 5/2012, vợ Sơn mang thai đứa con trai đầu lòng, sức khỏe yếu, hơn nữa hai vợ chồng đang mâu thuẫn nên chị này đã xin phép về quê ngoại ở để cải thiện sức khỏe.

Khi vợ vừa mới về ngoại, Sơn bắt đầu lao vào những cuộc chơi cùng nhóm bạn. Đầu tháng 7/2012, Sơn cùng nhóm bạn đến bãi biển Thịnh Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định chơi. Tại đây, Sơn đã gặp và làm quen với chị Lò Thị Hợp (SN 1992, trú thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái) – đang làm thuê tại một ki ốt ở bãi biển Thịnh Long.

Sau khi trở về nhà từ cuộc chơi, Sơn nhiều lần nhắn tin, gọi điện, buông lời ong bướm, tán tỉnh cô gái trẻ dù mình đã có vợ và sắp có con. Đến tối 3/8/2012, Sơn nhận được cuộc điện thoại từ chị Hợp thông báo về việc đến chỗ Sơn chơi. Hai người hẹn và thống nhất Sơn sẽ đón chị Hợp khi xuống xe khách ở ga Cầu Họ, huyện Bình Lục. Cuộc điện thoại này cũng là khởi đầu cho tấn bi kịch của cô gái trẻ.

Kế hoạch tàn độc

Tại cơ quan công an, Trần Văn Sơn khai nhận sáng 4/8/2012, Sơn đón chị Hợp tại khu vực ga Cầu Họ, huyện Bình Lục bằng xe máy. Gặp nhau, hai người đi chơi, ăn uống rồi về nhà nghỉ thuộc xã Trung Lương. Tại đây, hai người đã quan hệ tình dục 2 lần. Sau cuộc “mây mưa”, thấy chị Hợp đeo dây chuyền vàng, mang theo nhiều tài sản có giá trị, Sơn đã nảy sinh ý định cướp tài sản của bạn gái.

Để hiện thực hóa ý đồ của mình, tối 4/8, trước khi đón chị Hợp, Sơn đã mang theo một con dao bầu giấu trong cốp xe. Sau đó, Sơn đến nhà nghỉ đón chị Hợp đi ăn tối rồi tiếp tục đi chơi. Khi đến bãi cát công trường thuộc địa phận thôn Câu Thượng, xã An Nội, huyện Bình Lục, Sơn bảo chị Hợp xuống xe “tâm sự”. Tại đây, Sơn dùng lời lẽ đường mật để tiếp tục quan hệ với chị Hợp.

Khi kết thúc “cuộc vui”, nhân lúc chị Hợp cúi người không để ý, Sơn đã bất ngờ dùng dao chém liên tiếp nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong. Gây án xong, Sơn cắt áo nạn nhân, mang áo và đôi dép vùi xuống đống cát. Tiếp đó, Sơn tháo dây chuyển, lấy đi số tài sản giá trị mà chị Hợp mang trên người rồi kéo thi thể của chị Hợp vùi vào trong đống cát ở công trường.

Làm xong tất cả những việc trên, Sơn quay trở lại nhà nghỉ nơi đối tượng đã thuê cho chị Hợp và lấy đi tất cả vật dụng của nạn nhân để mang về nhà cất giấu. Con dao gây án được Sơn phi tang xuống ao đình làng. Ngày hôm sau, Sơn tiếp tục đi làm bảo vệ như không có chuyện gì xảy ra.

Tuy nhiên, tội ác nào rồi cũng sẽ phải trả giá, chỉ sau khoảng 3 ngày kể từ khi thi thể chị Hợp được phát hiện trong bãi cát tại công trường xây dựng vào ngày 7/8/2012, Trần Văn Sơn đã bị cơ quan công an bắt giữ. Tại phiên tòa diễn ra không lâu sau đó, Trần Văn Sơn đã phải nhận mức án tử hình cho 2 tội danh Giết người và Cướp tài sản.

Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/ly-ki-vu-thieu-nu-chet-loa-the-trong-dong-cat-ky-3-ke-h...

Án mạng kinh hoàng: Anh chồng chém em dâu và cháu gái đang mang thai tử vong
Ngay sau khi gây án, người đàn ông đã bị bắt giữ và đưa về trụ sở công an huyện để phục vụ công tác điều tra. Được biết, từ trước đến nay, nghi phạm...

Án mạng kinh hoàng

H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h