Tin tức 24h: Nghi vấn ghen tuông, gã chồng ở Hải Dương ra tay sát hại mẹ của “tình địch”

Bảo Bảo - Ngày 29/06/2024 18:48 PM (GMT+7)

Nghi ngờ anh N.P.D. có quan hệ bất chính với vợ mình, đối tượng Trần Văn Dương (ở Hải Dương) đã chém chết mẹ của anh D. và khiến 2 người khác bị thương.

Nghi vấn ghen tuông, gã chồng ở Hải Dương ra tay sát hại mẹ của “tình địch”

Xác nhận với PV VietNamNet vào chiều nay (29/6), nhà chức trách thị xã Kinh Môn (tỉnh Hải Dương) cho hay: Cơ quan công an địa phương đang phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh điều tra, làm rõ vụ án mạng nghi do ghen tuông.

Cụ thể, vào khoảng 11h30 trưa nay, đối tượng Trần Văn Dương (39 tuổi, trú tại phường Thái Thịnh, thị xã Kinh Môn) nghi vợ là chị D.T.H. có quan hệ bất chính với anh N.P.D. (39 tuổi, trú cùng địa phương) nên theo dõi tới 1 nhà nghỉ ở TP Hải Phòng.

Phát hiện vợ ở trong nhà nghỉ, Dương gọi chị H. xuống nói chuyện. Chị H. xuống thì bị chồng tấn công gây thương tích ở chân, phải nhập viện điều trị.

Sau đó, Dương phóng xe máy về nhà của bà P.T.Kh. (63 tuổi, mẹ của anh N.P.D.) ở Tống Buồng, phường Thái Thịnh, thị xã Kinh Môn. Dương đã dùng dao chém vợ chồng bà Kh.

Hậu quả, bà Kh. tử vong tại chỗ. Ông P. (chồng bà Kh.) bị Dương chém trọng thương, phải đi cấp cứu.

Khu vực hiện trường Dương sát hại bà Kh. Ảnh: Người dân cung cấp

Khu vực hiện trường Dương sát hại bà Kh. Ảnh: Người dân cung cấp

Chưa dừng lại ở đó, Dương còn cầm theo dao, đi xe máy đến nhà anh N.V.H. (39 tuổi, cách nhà bà Kh. khoảng 300m) - người mà hắn nghi có quan hệ bất chính với chị H. cách đây 4 năm.

Gặp được anh H., Dương dùng dao chém nhiều lần vào tay người này. Anh H. đã kịp bỏ chạy. Không truy đuổi được, hắn tìm tới nhà bố anh H., lấy xe máy đang dựng ở sân để bỏ trốn.

Ngay sau khi Dương gây án ở nhà bà Kh., lực lượng Công an phường Thái Thịnh đã có mặt, truy tìm nghi phạm để bắt giữ, ngăn chặn.

Khi Dương vừa bỏ chạy ra tới đầu làng thì bị công an địa phương bắt giữ, sau 10 phút gây án.

Công an phường Thái Thịnh đã thu giữ phương tiện, hung khí gây án, đồng thời phối hợp với Công an thị xã Kinh Môn bảo vệ hiện trường, hỗ trợ khám nghiệm pháp y, lấy lời khai ban đầu.

Hiện Công an thị xã Kinh Môn đã bàn giao nghi phạm cho đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh để tiếp tục điều tra. 

Ngay trong ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Trần Văn Dương để điều tra về hành vi "Giết người".

Công an Bình Dương bắt đối tượng liên quan vụ án giết người gần 30 năm về trước

Ngày 29-6, phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bình Dương đang củng cố hồ sơ để tiếp tục điều tra vụ án giết người xảy ra vào năm 1995.

Đối tượng Nguyễn Chí Tiến

Đối tượng Nguyễn Chí Tiến

Người liên quan trong vụ án này là Nguyễn Chí Tiến (46 tuổi, ngụ tại TP Biên Hòa, Đồng Nai). Năm 1995, sau khi cùng đồng phạm đánh chết người, Tiến đã thay tên đổi họ rồi bỏ trốn nhiều nơi.

Sau thời gian dài xác minh truy bắt, ngày 27-6, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bình Dương đã phát hiện Tiến đang lẩn trốn tại phường Phước Tân (TP Biên Hòa, Đồng Nai) nên đã bao vây bắt giữ.

Theo hồ sơ, năm 1995 trong khi đánh bida, nhóm của Tiến đã xảy ra mâu thuẫn với một người đàn ông. Thấy vậy, Tiến chạy vào can ngăn nhưng không được.

Sau đó, Tiến cũng lao vào cùng hai người bạn đánh gục người đàn ông tại chỗ. Gây án xong, mỗi người bỏ trốn một ngã. Trong thời gian này, Tiến đã thay tên đổi họ, lấy vợ và sinh được 3 người con.

Cài phần mềm Dịch vụ công "giả mạo" một phụ nữ ở Hà Nội mất 1,2 tỷ đồng trong khoản

Thời gian qua, xuất hiện các đối tượng giả danh cơ quan Công an gọi điện cho người dân hướng dẫn cài đặt phần mềm Dịch vụ công "giả mạo" rồi chiếm đoạt tài sản, lực lượng chức năng đã nhiều lần cảnh báo nhưng hiện vẫn có nhiều người nhẹ dạ cả tin và bị các đối tượng lợi dụng chiếm đoạt số tiền lớn.

Thủ đoạn của các đối tượng là giả danh cán bộ Công an gọi điện cho người dân thông báo căn cước công dân bị lỗi hoặc phải cập nhật dữ liệu dân cư, mã định danh, rồi yêu cầu người dân đến cơ quan Công an để làm việc.

Các đối tượng sẽ thúc ép với lý do cần hoàn thiện gấp hồ sơ để yêu cầu người dân tải phần mềm Dịch vụ công "giả mạo" theo đường dẫn của đối tượng cung cấp. Khi cài đặt phần mềm giả mạo này, các đối tượng sẽ chiếm quyền điều khiển điện thoại, thực hiện việc chuyển tiền từ thông tin tài khoản ngân hàng và các ứng dụng thanh toán được lưu trên điện thoại.

Ngày 29/6, Công an TP Hà Nội cho biết, mới đây, Công an quận Cầu Giấy đang điều tra, xác minh 1 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn như trên. Theo đó, vào ngày 11/6/2024, chị T (SN 1983 ở Cầu Giấy, Hà Nội) có nhận được cuộc gọi của đối tượng tự xưng là cán bộ Công an phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy thông báo tài khoản định danh của chị bị lỗi.

Phần mềm Dịch vụ công giả mạo.

Phần mềm Dịch vụ công "giả mạo".

Đối tượng hướng dẫn chị T cài đặt phần mềm Dịch vụ công "giả mạo". Khi cài đặt xong, chị T phát hiện tài khoản ngân hàng bị mất hơn 1,2 tỷ đồng. Biết mình bị lừa, chị T đã đến cơ quan Công an trình báo sự việc.

Công an TP Hà Nội đề nghị người dân cảnh giác trước thủ đoạn trên. Tuyệt đối không cài đặt các phần mềm, ứng dụng theo yêu cầu của các đối tượng lạ gọi đến. Nếu cài đặt phần mềm giả mạo, có nguy cơ sẽ bị chiếm quyền điều khiển toàn bộ điện thoại.

Các tin nhắn, cuộc gọi đến máy điện thoại của nạn nhân sẽ được ứng dụng kiểm soát, ngầm chuyển về máy chủ do đối tượng quản lý, không hiển thị trên điện thoại của nạn nhân. Nguy hiểm hơn, các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại di động từ xa, sau đó truy cập vào tài khoản, chuyển tiền của bị hại.

Khi gặp các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần kịp thời trình báo cơ quan Công an gần nhất để ngăn chặn và xử lý theo quy định của pháp luật.

Đi vệ sinh ở khu vực vắng, hoảng hồn thấy cô gái treo cổ trên cây trứng cá

Thông tin ban đầu trên Báo Giao thông, khoảng 6h ngày 29/6, người phụ nữ đi vệ sinh ở khu vực vắng vẻ, tá hỏa phát hiện một cô gái (khoảng 25 tuổi, chưa rõ danh tính) treo cổ trên cây trứng cá.

Địa điểm xảy ra vụ việc tại khu đất trống, cạnh dự án khu nhà ở Thái Sơn (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM).

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công an huyện Nhà Bè đã có mặt tại hiện trường điều tra.

Hiện trường phát hiện cô gái treo cổ trên cây trứng cá. Ảnh: Công an Nhân dân

Hiện trường phát hiện cô gái treo cổ trên cây trứng cá. Ảnh: Công an Nhân dân

Theo báo Công an Nhân dân, nạn nhân khoảng 25-30 tuổi, tóc nhuộm vàng, mặc áo thun trắng, quần jeen ngắn màu xám, chân đeo tất trắng.

Phía dưới nạn nhân là chiếc xe gắn máy được che phủ bởi một tấm vải.

Công an huyện Nhà Bè khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nhân chứng để xác định rõ nguyên nhân. Thi thể nạn nhân được chuyển vào bệnh viện khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân.

Do nạn nhân không có giấy tờ tùy thân nên Công an huyện Nhà Bè đang tìm kiếm thân nhân của nạn nhân để đưa về mai táng.

Hiện, vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra.

Bình Thuận: Xe máy bốc cháy khi bị xe khách kéo lê, một người tử vong

Sáng ngày 29/6, trên quốc lộ 1A, đoạn qua địa bàn xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe máy với xe khách.

Thông tin ban đầu, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 8h30 trên quốc lộ 1A, đoạn qua xã Hồng Sơn, khi ông H.V.S. (57 tuổi) là dân địa phương điều khiển xe máy chuyển hướng qua đường. Khi gần đến điểm mở dải phân cách, chiếc xe máy bị xe khách giường nằm biển số 73B - 009.43 chạy cùng chiều phía sau tông vào. Hậu quả, khiến người và xe máy bị kéo lê một đoạn khoảng 40m thì xe khách mới dừng lại.

Công an khám nghiệm hiện trường điều tra vụ tai nạn. Ảnh:D.T

Công an khám nghiệm hiện trường điều tra vụ tai nạn. Ảnh:D.T

Tại hiện trường, xe máy nằm dưới gầm, trước đầu xe khách. Do xe máy bị kéo lê 1 đoạn đã tạo ma sát xuống mặt đường làm xe máy bốc cháy. Người dân đã dùng bình chữa cháy dập lửa kịp thời, không để cháy lan từ xe máy qua xe khách. Vụ tai nạn khiến ông S. tử vong tại chỗ.

Sau khi tai nạn xảy ra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hàm Thuận Bắc đã đến khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Trường chuyên cấp 3 nào hiện đại nhất Việt Nam? Vị danh nhân được đặt tên cho tận 10 ngôi trường ở Hà Nội là ai?
Hi vọng 10 câu hỏi thú vị dưới đây sẽ giúp bạn có thêm những thông tin bổ ích xung quanh các ngôi trường nổi tiếng ở Việt Nam, hãy thử sức nhé!

Giáo dục

Theo Bảo Bảo (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h