Tin tức 24h: Người phụ nữ tá hoả khi tài khoản bốc hơi gần 2 tỉ đồng sau khi tải app Bộ Công an

HÀ ANH - Ngày 20/08/2022 18:58 PM (GMT+7)

Nghe lời cán bộ công an giả danh, người phụ nữ tải app "Bộ Công an" về thì phát hiện bị mất gần 2 tỉ đồng trong tài khoản.

Người phụ nữ tá hoả khi tài khoản bốc hơi gần 2 tỉ đồng sau khi tải app Bộ Công an

Ngày 19-8, Công an TP Hà Nội cho biết thời gian qua, mặc dù đã có rất nhiều cảnh báo về thủ đoạn giả danh cơ quan công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhưng vẫn còn có người sập bẫy của các đối tượng. Gần đây, Công an quận Cầu Giấy (TP Hà Nội) đang xác minh, điều tra vụ giả danh cán bộ công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền là gần 2 tỉ đồng.

Theo đó, ngày 12-8-2022, Công an quận Cầu Giấy tiếp nhận đơn trình báo của chị P. (SN 1980; trú tại quận Cầu Giấy) về việc nhận được một cuộc điện thoại của một đối tượng tự xưng là cán bộ công an. Người này thông báo chị P. có liên quan đến một vụ án điều tra và yêu cầu chị tải app giả mạo "Bộ Công an" để phục vụ điều tra. Sau khi đăng nhập tài khoản, chị P. phát hiện tài khoản bị mất gần 2 tỉ đồng nên đã đến cơ quan công an trình báo.

Công an TP Hà Nội khuyến cáo người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về các thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu. Để làm việc với người dân, cơ quan Công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua công an địa phương; tuyệt đối không yêu cầu công dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, nhân dân cần báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất.

Phát hiện thi thể cháu bé dưới kênh nước sinh thái sau nhiều ngày mất tích

Chiều 20/8, thông tin với PV, lãnh đạo UBND phường Hương Sơ (TP Huế) cho biết, người dân vừa phát hiện thi thể một cháu bé dưới kênh nước trên địa bàn. Đây là cháu bé được thông báo mất tích những ngày trước đó.

Theo đó, vào khoảng 15h45 chiều cùng ngày, người dân đã phát hiện 1 thi thể cháu bé dưới Kênh sinh thái Khu vực 1 (Khu tái định cư Hương Sơ) nên đã thông báo cho cơ quan chức năng.

"Hiện lực lượng chức đang tiến hành trục vớt thi thể cháu bé đưa lên bờ, hoàn tất các thủ tục để bàn giao cho gia đình lo hậu sự", lãnh đạo UBND phường Hương Sơ nói.

Kênh nước nơi xảy ra sự việc.

Kênh nước nơi xảy ra sự việc.

Trước đó, sáng 18/8 lãnh đạo UBND phường Hương Sơ (TP Huế) cho biết, lực lượng chức năng vẫn đang phối hợp tìm kiếm 1 cháu bé mất tích.

Thông tin ban đầu, cháu P. V. T. (7 tuổi, ở đường Lý Thái Tổ, phường An Hòa, TP Huế) được phát hiện đi khỏi nhà từ chiều ngày 15/8. Ngay sau đó, người thân đã thông báo cho cơ quan chức năng để tổ chức tìm kiếm.

"Cháu bé nghi bị đuối nước tại Kênh sinh thái Khu vực 1 (Khu tái định cư Hương Sơ) nên các lực lượng đã tổ chức tìm kiếm, nhưng đến nay vẫn chưa tìm thấy", lãnh đạo phường Hương Sơ thông tin.

Kết quả điều tra ban đầu vụ tai nạn thảm khốc khiến 4 người chết ở Thừa Thiên Huế

Chiều 20/8, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã có kết quả điều tra ban đầu vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn huyện A Lưới.

Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, qua kết quả điều tra ban đầu cho hay, tài xế Huỳnh Văn Cường (SN 1995, trú tại thôn Phú Thành, xã Phú Vinh, huyện A Lưới) đã điều khiển xe ô tô 75C-032.32 lưu thông trên Quốc lộ 49A đến đoạn Km 72+800m (thuộc đèo A-Co xã Sơn Thủy, huyện A Lưới).

Hiện trường vụ tai nạn hôm 10/8.

Hiện trường vụ tai nạn hôm 10/8.

Đây là đoạn đường đường đèo dốc, có biển cảnh báo nguy hiểm, dốc và đá lở/230m/ nhưng Huỳnh Văn Cường không chấp hành biển báo nguy hiểm, không làm chủ tốc độ gây ra tai nạn làm chết 4 người gồm: Hồ Văn Phương, Hồ Viên Vờ, Pro Mi Sa, Ngô Thị Nhạn; làm bị thương 3 người khác; xe ô tô và 2 xe mô tô bị hư hỏng nặng.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế ra Quyết định phân công giải quyết nguồn tin về tội phạm đối với vụ tai nạn giao thông nói trên.

Như đã thông tin, vào khoảng 17h30 ngày 10/8 tại Km72+800, QL49A qua xã Sơn Thủy, huyện A Lưới đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng giữa xe ô tô tải và xe máy. Thời điểm trên, xe ô tô tải ben 75C-032.32 do anh Huỳnh Văn Cường điều khiển, chở trong cabin 1 người và trên thùng xe chở 2 người là Hồ Văn Phương (SN 1986), Prômisa (SN 1998, cả 2 cùng trú tại thôn Cân Te, xã Hồng Thượng, A Lưới) đi trên đường QL49A hướng từ A Lưới đến TP Huế.

Khi đến địa điểm trên, xe ô tô va vào xe mô tô 75G1-458.55 do chị Phạm Thị Hoài Thu (SN 1979) điều khiển chở chị Ngô Thị Nhàn (SN 1969) - cả 2 trú xã Phú Vinh, huyện A Lưới và xe mô tô 75Z1-3090 do anh Hồ Văn Vờ (SN 1989, trú thôn Ta Kêu Nhâm, xã Quảng Nhâm, A Lưới) điều khiển.

Giá vàng hôm nay 20/8: Dò đáy 3 tuần, nguyên nhân nào khiến vàng liên tục lao dốc?

Thời điểm 8h30 sáng nay ngày 20/8 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.747 USD/ounce, giảm 7 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Đây là mức giá thấp nhất trong vòng hơn 3 tuần qua.

Các chuyên gia cho rằng giá vàng tiếp tục tuột dốc không phanh chủ yếu do đồng USD đã tăng giá lên mức cao nhất trong 5 tuần qua khi các nhà đầu tư tin rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục tăng lãi suất để chống lại lạm phát.

Rạng sáng nay, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tiếp tục tăng 0,58 % lên vượt mức 108, gần mức cao nhất trong 2 thập kỷ qua được ghi nhận vào tháng 7.

Bên cạnh đó, tâm lý thị trường đã được định hình phần lớn bởi các hành động gần đây của Fed về vấn đề tăng lãi suất cao. Thị trường đang kỳ vọng lãi suất sẽ được nâng lên thêm 0,5 điểm % trong cuộc họp tháng 9. Sau đó, một số dữ liệu về thị trường việc làm và nhà ở cũng đưa ra các đánh giá tích cực.

Trước đó, tại cuộc họp tháng 7, Chủ tịch Fed Jerome Powell đã nhấn mạnh quy mô đợt tăng lãi suất tiếp theo của Fed sẽ phụ thuộc các dữ liệu về lạm phát và việc làm trong tháng 8 dự kiến sẽ được công bố trước khi cuộc họp vào tháng 9 diễn ra.

Nhà phân tích Wang Tao của hãng tin Reuters cho hay, về mặt kỹ thuật, giá vàng có thể giảm xuống 1.744 USD/ounce vì kim loại này đã phá vỡ ngưỡng hỗ trợ 1.759 USD/ounce trước đó.

Giá vàng tiếp tục giảm

Giá vàng tiếp tục giảm

Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,2-67,22 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên tuần trước.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 66,1-67,1 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,1-67,1 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng chiều mua vào so với chốt phiên trước.

Tin mới nhất vụ nữ sinh lớp 6 chắp tay, quỳ gối van xin khi bị đánh hội đồng ở Hà Nội

Dân trí đưa tin, sáng nay (20/8), Phòng GD&ĐT cùng một số đơn vị đã họp, thống nhất tiếp tục hòa giải và có biện pháp nghiêm khắc với học sinh vi phạm.

Cuộc họp do UBND phường Biên Giang (quận Hà Đông, Hà Nội) tổ chức. Cùng tham dự có đại diện phòng GD&ĐT, Trưởng Công an, Ban giám hiệu trường THCS Biên Giang, Hội đồng kỷ luật trường THCS Biên Giang, Giáo viên chủ nhiệm lớp 6A3, 7A4, 8D; phụ huynh các học sinh liên quan và một số đơn vị chức năng để giải quyết vụ việc.

Hình ảnh nữ sinh lớp 6 bị nhóm học sinh đánh hội đồng - Ảnh:Cắt từ clip

Hình ảnh nữ sinh lớp 6 bị nhóm học sinh đánh hội đồng - Ảnh:Cắt từ clip

Theo đó, Phòng GD&ĐT quận Hà Đông yêu cầu Trường THCS Biên Giang tăng cường trách nhiệm giáo dục đạo đức học sinh bằng nhiều biện pháp, thường xuyên phối hợp với gia đình theo dõi bám sát tâm lý của học sinh, động viên giúp đỡ kịp thời học sinh.

Đơn vị này cũng yêu cầu nhà trường có biện pháp nghiêm khắc với học sinh vi phạm để các em không tái phạm, rút kinh nghiệm trong ứng xử với bạn bè và trong cuộc sống.

Liên quan đến vụ việc này, Phòng GD&ĐT quận chỉ đạo Trường THCS Biên Giang tiếp tục hòa giải giữa các gia đình và phối hợp giáo dục học sinh.

Nhà trường tiếp tục tăng cường tổ chức tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng xã hội, kỹ năng ứng xử để các em tránh xa các hành vi tiêu cực; quan tâm kịp thời tới học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn.

Tăng cường phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường, gia đình, xã hội trong giáo dục học sinh.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh một nữ sinh cấp 2 bị đánh hội đồng khiến nhiều người không khỏi bức xúc.

Trong đoạn clip ghi lại, học sinh nữ mặc áo đồng phục bị hai nữ sinh khác đánh liên tiếp vào mặt và đầu. Em này quỳ gối và chắp tay "xin tha" nhưng tiếp tục bị đánh. Xung quanh, nhiều học sinh đứng xem và quay video, không can ngăn.

Ngay sau khi clip được tung lên mạng xã hội, nhiều người bức xúc và đề nghị cơ quan chức năng xác minh để có hình thức xử lý nghiêm, răn đe nhóm học sinh này.

VnExpress dẫn nguồn thông tin từ Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông cho biết, sự việc trên xảy ra ngoài trường vào trưa 18/8. Nữ sinh bị đánh học lớp 6A3, trường THCS Biên Giang; hai nữ sinh còn lại học lớp 7 và 8 cùng trường.

Ba học sinh và gia đình đã tới trường THCS Biên Giang làm việc, viết tường trình và tham gia hòa giải vào sáng 19/8. Qua xác minh, lãnh đạo Phòng cho biết mâu thuẫn giữa ba nữ sinh xảy ra từ khi các em học tiểu học.

Ban đầu, các gia đình đồng ý hòa giải vì "nữ sinh lớp 6 không biết mình bị mâu thuẫn, đến khi nhà trường mời đến mới nắm được". Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày, khi xem được clip con bị đánh, gia đình nạn nhân không đồng ý hòa giải, trình báo sự việc tới Công an phường Biên Giang.

"Hiện, vụ việc đang được công an xác minh, làm rõ", VnExpress dẫn lời lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo Hà Đông cho hay.

Nghề lạ ở Việt Nam: Nuôi loài lạ biết giữ nhà thay chó, cho ăn rau củ rẻ tiền, bán mỗi con được cả triệu đồng
Nhờ nuôi loài chim lạ để bán cho khách có nhu cầu “giữ nhà” thay chó hoặc làm cảnh mà nhiều nông dân đã trở thành triệu phú.

Tin tức 24h

HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h