Tin tức 24h: Người thân và luật sư bật khóc khi xem lại cảnh bé gái 8 tuổi bị bạo hành

H.A - Ngày 28/04/2023 19:00 PM (GMT+7)

Trong quá trình xét xử, HĐXX đã trình chiếu lại video camera ghi lại hình ảnh bé V.A (8 tuổi) bị “dì ghẻ” và cha ruột bạo hành khiến cậu của bé gái và luật sư bảo vệ quyền và lợi ích của bé bật khóc.

Người thân và luật sư bật khóc khi xem lại cảnh bé gái 8 tuổi bị bạo hành

Trong lúc xét hỏi bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái về hành vi hành hạ bé V.A (8 tuổi, con gái ruột của Thái), bị cáo Thái liên tục chối bỏ trách nhiệm và trả lời vòng vo, không đúng trọng tâm nên HĐXX đã cho trình chiếu video camera đã được Cơ quan Công an phục hồi trước đó ghi lại cảnh bé gái bị trói 2 tay và đánh đập dã man.

Ngay khi video được trình chiếu, cậu ruột bé và luật sư Nguyễn Anh Thơm đã không giữ được bình tĩnh và bật khóc ngay trong phiên tòa. Chứng kiến cảnh cháu mình bị bạo hành dã man, cậu ruột bé V.A đã khóc nức thành tiếng và hét lên, ngay sau đó, người thân bé đã được hỗ trợ dìu ra ngoài để lấy lại bình tĩnh.

Cậu ruột bé V.A khóc nghẹn khi xem lại cảnh cháu gái bị bạo hành.

Cậu ruột bé V.A khóc nghẹn khi xem lại cảnh cháu gái bị bạo hành.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm chia sẻ rằng: "Sau khi xem lại video ghi lại cảnh bé V.A bị bạo hành dã man khiến tôi rất xót xa. Tôi không thể lý giải được tại sao một người cha lại có thể làm như vậy đối với chính con gái ruột của mình. Nhận thấy đây là hành vi rất man rợ, vậy nên mong rằng HĐXX sẽ xét xử nghiêm minh."

Theo đó, đoạn video ghi lại hình ảnh bé V.A bị "dì ghẻ" đánh đập dã man, trong lúc đó bị cáo Thái đã chứng kiến vụ việc nhưng không có bất cứ hành vi can ngăn nào. Trong tất cả các phiên xử, bị cáo Thái cho biết đây chỉ là hành động giáo dục bé để bé nghe lời hơn và nỗ lực học tập hơn. Coi đây là hành động "dạy dỗ" con đúng đắn nên bị cáo Thái cũng đã tiếp tay, lấy thêm hung khí, cùng tham gia bạo hành bé trong thời gian dài.

Thái nhận thức được việc dùng hung khí đánh cháu bé có thể gây nguy hiểm tới tính mạng, bản thân Thái cũng đã nhận thức được điều đó. Tuy nhiên, Thái vẫn thản nhiên để Trang bạo hành bé V.A bằng hung khí trong thời gian dài.

Khi HĐXX hỏi về các hành vi bạo hành của mình thì bị cáo Thái từ chối trả lời và cho rằng đây là ký ức đáng sợ, bị cáo không quên nhưng không muốn nhắc lại.

Sau cùng, bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái đã gửi lời xin lỗi tới mẹ bé V.A và gia đình bị hại. Bị cáo cảm thấy có lỗi và vô cùng xấu hổ về những gì đã làm.

Tuyên án diễn viên Hữu Tín

Đối với bị cáo Nguyễn Hoàng Phi (SN 1990; làm nghề DJ), HĐXX tuyên phạt bị cáo này mức án 5 năm 6 tháng tù về tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy" và 8 năm tù về tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy", tổng hợp hình phạt là 13 năm 6 tháng tù.

Bị cáo Trần Hữu Tín và Nguyễn Hoàng Phi tại toà. Ảnh: Tuổi trẻ

Bị cáo Trần Hữu Tín và Nguyễn Hoàng Phi tại toà. Ảnh: Tuổi trẻ

Tại toà, bị cáo Hữu Tín khai đã lấy ma túy của Nguyễn Hoàng Phi để sử dụng, nguyên nhân xuất phát từ sự tò mò.

Trong khi đó, bị cáo Nguyễn Hoàng Phi thì nói không biết "chơi" ma túy. Về số ma túy bị cáo có, Phi khai do một người đàn ông không rõ lai lịch nhét vô tay lúc đi chơi cùng nên cầm về nhà. Bị cáo Phi khai rất hối hận vì sự việc mình đã gây ra.

HĐXX nhận định hành vi phạm tội của các bị cáo rất nguy hiểm cho xã hội, cần cách ly các bị cáo ra khỏi xã hội một thời gian mới đủ sức răn đe.

Tuy nhiên, hai bị cáo phạm tội không hưởng lợi nên không áp dụng hình phạt bổ sung. Các bị cáo có tình tiết giảm nhẹ phạm tội lần đầu, nhân thân tốt, chưa có tiền án, tiền sự; bị cáo Hữu Tín có nhiều đóng góp cho xã hội.

Đối với, N.T.X.T và T.T.A ngủ trong phòng ngủ thứ hai nên không biết việc Hữu Tín và Phi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy; chủ căn hộ mà Hữu Tín thuê cũng không biết việc Hữu Tín và Phi tàng trữ trái phép chất ma túy và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy nên CQĐT không xem xét xử lý là có căn cứ.

Theo nội dung vụ án, Tín và bạn gái thuê căn hộ chung cư Giai Việt ở quận 8 sống như vợ chồng. Họ cho Phi thuê lại một phòng trong nhà. Giữa tháng 5/2022, Phi cùng nhóm bạn đi hát karaoke ở quận 5, có sử dụng ma tuý. Cuối cuộc chơi thấy còn dư "hàng" nên mang về cất trong phòng ngủ.

Rạng sáng 11/6/2022, Tín cùng hai người bạn sau khi nhậu về căn hộ đã vào phòng Phi, thấy đĩa sành có sẵn ma tuý đá và thuốc lắc nên lấy ra sử dụng. Lúc sau, Phi đi làm về lấy thêm viên ma tuý đưa cho một người trong nhóm, chỉnh nhạc lớn để cả bọn "lên thuốc". Phát hiện sự việc, Công an phường 5, quận 8, đã ập vào bắt quả tang cả nhóm.

Kết quả xét nghiệm cho thấy Tín cùng hai người khác dương tính với chất ma tuý. Hai người bạn của Tín chỉ bị phạt hành chính.

TP HCM: Mưa lớn thời điểm người dân về quê nghỉ lễ

Lúc 15 giờ 40 phút chiều 28-4, Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ phát đi bản tin cảnh báo dông, tố, lốc, sét, mưa đá và mưa lớn cục bộ trên khu vực TP HCM.

Đơn vị này cho biết theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, ảnh ra đa thời tiết và định vị sét cho thấy mây dông đang phát triển trên khu vực huyện Hóc Môn, Củ Chi, phía Bắc huyện Bình Chánh của TP HCM và gây mưa rào.

TP HCM sẽ có mưa trong những giờ tới

TP HCM sẽ có mưa trong những giờ tới

Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cảnh báo trong khoảng 3 giờ tới, mây dông tiếp tục phát triển gây mưa rào, có nơi kèm theo dông và sét cho các khu vực huyện Hóc Môn, Củ Chi, Bình Chánh. Đồng thời, mây dông còn có khả năng mở rộng và lan sang các quận huyện lân cận khác của Thành phố như quận 12, TP Thủ Đức,...

Lượng mưa được dự báo sẽ phổ biến từ 5-20mm, có nơi trên 20mm. "Trong cơn dông đề phòng sét và gió giật mạnh khoảng cấp 5-6 (9-13m/s)" - Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cảnh báo. 

Bắt “ông trùm” 9X cầm đầu đường dây cá độ 100 tỷ đồng, nhiều ô tô bị thu giữ

Ngày 28/4, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, Công an TP.Bắc Giang đã phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05) Công an tỉnh Bắc Giang, Công an tỉnh Bắc Ninh triệt phá đường dây cá độ bóng đá, số lô, số đề với tổng số tiền giao dịch khoảng 100 tỷ đồng.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng và trên địa bàn, Phòng (PA05) Công an tỉnh Bắc Giang, Công an tỉnh Bắc Ninh đã phát hiện một ổ nhóm đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá trên không gian mạng.

Ngày 25/4, Ban chuyên án quyết định phá án, bố trí 19 tổ công tác chia thành 19 mũi đồng loạt triệu tập các đối tượng có liên quan trong đường dây này để điều tra, làm rõ.

Bước đầu, Cơ quan CSĐT Công an TP.Bắc Giang đã bắt giữ, khám xét khẩn cấp đối với 7 đối tượng gồm Lương Tiến Tùng (SN 1991, trú phường Lê Lợi, TP Bắc Giang) có vai trò tổ chức đánh bạc, trực tiếp quản lý tài khoản tổng Super Master; Nguyễn Minh Sáng (SN 1991) có vai trò tổ chức đánh bạc, quản lý tài khoản Master; Nguyễn Văn Hà (SN 1981) có vai trò tổ chức đánh bạc quản lý tài khoản Agent; Trần Ngọc Tuân (SN 1990), Phạm Lộc (SN 1982), Nguyễn Bá Lương (SN 1971), Nguyễn Vĩnh Duy (SN 1986) với vai trò con bạc, quản lý tài khoản Member.

Ngoài ra, cơ quan công an còn làm rõ hành vi đánh bạc dưới hình thức số lô, số đề đối với Thân Thị Hoài (SN 1985); Thân Văn Lưu (SN 1960) và Thân Thị Luyến (SN 1987).

Các đối tượng từ trên xuống dưới, từ trái qua phải: Lương Tiến Tùng, Nguyễn Bá Lương, Nguyễn Văn Hà, Phạm Lộc, Trần Ngọc Tuân, Nguyễn Minh Sáng, Nguyễn Vĩnh Duy. (Ảnh: Công an Bắc Giang)

Các đối tượng từ trên xuống dưới, từ trái qua phải: Lương Tiến Tùng, Nguyễn Bá Lương, Nguyễn Văn Hà, Phạm Lộc, Trần Ngọc Tuân, Nguyễn Minh Sáng, Nguyễn Vĩnh Duy. (Ảnh: Công an Bắc Giang)

Tang vật thu giữ là 3 chiếc xe ô tô nhãn hiệu Mazda 3, Mazda CX5 và Honda Civic, 1 laptop, 29 điện thoại, nhiều thẻ tài khoản ngân hàng có số tiền khoảng gần 1 tỷ đồng và 25 triệu đồng tiền mặt.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định từ tháng 12/2022, các đối tượng hoạt động tổ chức đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá. “Ông trùm” Tùng đã mua tài khoản từ nhà cái ở bên nước ngoài, sau đó chia nhỏ các tài khoản để tổ chức điều hành đánh bạc. Các đối tượng tham gia đánh bạc có tài khoản vào các trang bóng. Tại các trận thi đấu bóng đá quốc tế và Việt Nam diễn ra thì các đối tượng đặt cước thắng, thua với nhiều hình thức đặt cược khác nhau. Từ khoảng tháng 12/2022 đến khi bị bắt giữ, tổng số tiền mà các đối tượng giao dịch khoảng 100 tỷ đồng.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an TP. Bắc Giang đang tạm giữ các đối tượng trên và đang tiếp tục phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Bắc Giang để đấu tranh mở rộng chuyên án.

Bắc Ninh: Hé lộ nguyên nhân nữ sinh lớp 8 bị bạn "xử" trong nhà vệ sinh

Ngày 27/4, tiếp tục một vụ nữ sinh đánh bạn rồi đăng tải clip trên mạng xã hội xảy ra tại Trường THCS Tân Hồng, địa chỉ ở phường Tân Hồng, Thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh, gây xôn xao dư luận.

Một nữ sinh lớp 8 bị bạn xử trong nhà vệ sinh (Ảnh cắt từ clip).

Một nữ sinh lớp 8 bị bạn "xử" trong nhà vệ sinh (Ảnh cắt từ clip).

Thông tin từ lãnh đạo Trường THCS Tân Hồng cho biết: Vào hồi 11h40 thứ 4 ngày 26/04, một nữ sinh lớp 8 là em T.T.N.H gặp bạn học cùng lớp là em N.Đ.H.L tại nhà vệ sinh nữ.

Do trước đó giữa hai em có mâu thuẫn cá nhân; em H. cho rằng L. đã xúc phạm mình trên mạng xã hội facebook nên khi gặp nhau trong nhà vệ sịnh nữ, hai em đã xảy ra lời qua tiếng lại.

Trong lúc bức xúc, không kiềm chế được bản thân nên em H. nhất thời đã có hành vi tát em L.

Thời điểm xảy ra sự việc còn có sự chứng kiến của hai học sinh khác. Có một em cầm điện thoại đã quay lại sự việc và gửi cho một số bạn khác. Sự việc trên chỉ dừng lại ở đó.

Ngay khi nhận được thông tin trên, nhà trường xác định là 2 học sinh lớp 8 của trường. Trước đó, hai em này chưa từng đánh nhau cũng như chưa từng vi phạm nội qui nhà trường. Đây là lần đầu tiên các em vi phạm.

Đến 7h sáng hôm nay, nhà trường đã yêu cầu giáo viên chủ nhiệm mời các em học sinh có liên quan xuống để xử lý sự việc, yêu cầu các em viết bản tường trình, bản kiểm điểm.

“2 em cũng đã giải hòa, nhận lỗi và xin lỗi nhau. Đồng thời, nhà trường đã họp giáo viên chủ nhiệm toàn trường để thông báo sự việc và quán triệt học sinh”, thông tin từ lãnh đạo nhà trường cho biết.

Phía nhà trường đã báo cáo sự việc với lãnh đạo Phòng Giáo dục. Sáng cùng ngày, đồng chí phụ trách công tác học sinh, sinh viên Phòng Giáo dục đã xuống trường để xác nhận thông tin và cùng nhà trường đưa ra hướng giải quyết.

Đại gia lấy vợ thứ tư kém 26 tuổi: Lịch sử tình trường toàn hoa hậu-siêu mẫu, lùm xùm tranh chấp 288 tỷ với vợ cũ
Chồng của Phan Như Thảo là một đại gia Việt kiều giàu có với tình trường phức tạp. 60 tuổi, ông có 4 đời vợ cùng nhiều bóng hồng nổi tiếng vây quanh.

Đại gia tỷ phú

H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h