Tin tức 24h: Eximbank chính thức lên tiếng vụ thẻ tín dụng nợ 8,8 tỉ đồng

H.A - Ngày 20/03/2024 19:00 PM (GMT+7)

Eximbank đã gặp gỡ chủ thẻ tín dụng - ông P.H.A., trao đổi trên tinh thần hợp tác, thấu hiểu và chia sẻ. Các bên cùng thống nhất phối hợp giải quyết vụ việc, bảo đảm quyền lợi hợp lý hợp tình.

Eximbank chính thức lên tiếng vụ thẻ tín dụng nợ 8,8 tỉ đồng

Năm 2013, ông P.H.A. có mở thẻ tín dụng tại Eximbank chi nhánh Quảng Ninh. Thẻ này sau đó phát sinh 2 giao dịch thanh toán hơn 8,5 triệu đồng. Nhưng từ tháng 9-2013, khoản nợ thẻ nêu trên đã chuyển thành nợ xấu.

Gần đây, Công ty TNHH MTV Quản lý nợ và Khai thác tài sản, Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank AMC) đã có thông báo gửi ông P.H.A .yêu cầu thanh toán gốc và lãi tạm tính đến ngày 31-10-2023 là hơn 8,8 tỉ đồng.

Tuy vậy, ông P.H.A. lại nói có nhờ một nhân viên Eximbank ở Quảng Ninh làm cho một thẻ tín dụng nhưng thực tế không được nhận thẻ tín dụng này. Phải hơn 4 năm (đến năm 2017), do có nhu cầu vay vốn, khi đến ngân hàng, ông P.H.A. mới biết mình có nợ xấu tại Eximbank.

Liên quan đến nội dung văn bản nhắc nợ quá hạn do Eximbank AMC gửi khách hàng, ngày 20-3, Eximbank chính thức thông báo sáng 19-3, đại diện ngân hàng đã gặp gỡ ông P.H.A. tại Hà Nội. Theo đó, Eximbank đã cùng khách hàng trao đổi thẳng thắn trên tinh thần hợp tác, thấu hiểu và chia sẻ. Các bên cùng thống nhất phối hợp giải quyết vụ việc, bảo đảm quyền lợi hợp lý hợp tình cho cả hai bên trong thời gian sớm nhất.

Một khách hàng của Eximbank đóng gần 600.000 đồng phí SMS Banking để hủy tài khoản nhận lương từ nhiều năm trước

Một khách hàng của Eximbank đóng gần 600.000 đồng phí SMS Banking để hủy tài khoản nhận lương từ nhiều năm trước

Eximbank cho biết ngân hàng luôn không ngừng cải tiến dịch vụ, lắng nghe ý kiến khách hàng, hoàn thiện hơn mỗi ngày để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ và quyền lợi tốt nhất.

Ngay khi có thông tin trên báo chí, Eximbank đang khẩn trương kiểm tra, rà soát, đánh giá và điều chỉnh lại chính sách, quy định, quy trình, hợp đồng, thỏa thuận, trong đó có phương pháp tính lãi, phí trong việc cho vay, cấp tín dụng qua thẻ cũng như quy trình chăm sóc khách hàng để kịp thời hỗ trợ, chia sẻ, bảo đảm lợi ích hài hòa cho cả ngân hàng và khách hàng.

Trong thời gian tới, Eximbank sẽ tiếp tục triển khai các chương trình truyền thông minh bạch, đầy đủ, rõ ràng về quyền và trách nhiệm của chủ thẻ cũng như các khách hàng sử dụng dịch vụ của ngân hàng.

Xe khách chở 13 người lao xuống vệ đường

Khoảng 12h, xe khách chạy tuyến Hà Nội - TP HCM khi đến đường tránh TP Vinh, đoạn qua xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc thì lao sang phải, tông đổ hộ lan dài hơn 5 m rồi đâm xuống vệ đường sâu hơn một mét, lật nghiêng.

Hiện trường vụ tai nạn, trưa 20/3. Ảnh: Đức Hùng

Hiện trường vụ tai nạn, trưa 20/3. Ảnh: Đức Hùng

Thời điểm trên, trời mưa, đường trơn, xe khách chở 13 người, gồm cả tài xế và phụ xe. Họ hoảng loạn kêu cứu. Nhiều người đi đường đã tới hỗ trợ đập vỡ cửa kính xe, sau hơn 10 phút đưa được hành khách ra ngoài.

Tài xế bị chấn thương vùng mặt, hành khách choáng váng, trầy xước nhẹ. Tại hiện trường, xe khách nằm nghiêng dưới vệ đường, gần mép bờ ruộng, kính trước và bên hông vỡ, đồ đạc đổ tung tóe.

Đoạn đường xảy ra tai nạn rộng 12 m, đường thẳng, mật độ xe qua lại đông. Công an Nghệ An đã cử cán bộ tới phân luồng, điều xe cứu hộ tới cẩu xe khách lên mặt đường để phục vụ điều tra. Nhà xe đã điều phương tiện khác đến chở hành khách tiếp tục hành trình.

Khoảng 15h, hiện trường được giải phóng.

Khởi tố cha dượng trong clip bạo hành dã man bé trai 9 tuổi gây xôn xao

Liên quan đến vụ cháu bé 9 tuổi bị đánh đập dã man ở Bình Phước, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Đồng Xoài đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Đức Thắng (42 tuổi, ngụ phường Tân Thiện, thành phố Đồng Xoài).

Bị can Lê Đức Thắng bị khởi tố để điều tra về tội hành hạ người khác. Quyết định này cũng đã được Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Lê Đức Thắng khi bị bắt. Ảnh: Tiền Phong

Lê Đức Thắng khi bị bắt. Ảnh: Tiền Phong

Quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT xác định, Thắng đã sử dụng tay và chân đánh gây thương tích bé L.T.A. (9 tuổi, con riêng của chị Đ.T.H. - vợ hờ của Thắng). Nạn nhân bị tổn hại về sức khỏe và tinh thần, tỷ lệ tổn thương cơ thể là 6%.

Trước đó, sáng ngày 12/3, trên mạng lan truyền clip người đàn ông đánh một cháu bé. Trong clip dài hơn 2 phút, bé trai la hét, van xin nhưng người đàn ông vẫn không dừng lại, thậm chí còn kéo lê bé trai trên nền nhà.

Sau khi nắm thông tin, lãnh đạo UBND thành phố Đồng Xoài đã yêu cầu công an vào cuộc xác minh làm rõ. Công an thành phố Đồng Xoài đã thực hiện bắt khẩn cấp đối với Lê Đức Thắng ngay sau đó.

Tại cơ quan công an, Thắng khai mình và chị Đ.T.H. sống với nhau như vợ chồng từ năm 2018 cho đến nay, không đăng ký kết hôn, có với nhau hai con chung (riêng bé A. là con riêng của chị H.).

Vào khoảng 18h40 ngày 8/3, khi chị H. không có ở nhà, Thắng sau khi uống rượu say cho rằng cháu L.T.A "nghịch ngợm, nói không nghe", cầm điện thoại, nên đã dùng tay, chân đánh liên tục vào người và đầu cháu A. gây thương tích. Đồng thời, Thắng thừa nhận đây không phải là lần đầu tiên ra tay đánh đập cháu A., nhưng lần này gây thương tích nặng nhất.

Cơ quan công an đã đưa bé A. đi giám định thương tích để xác định mức độ thương tật, làm cơ sở xử lý đối tượng theo quy định pháp luật. Bé A. nhập viện vào trưa 9/3 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước với chẩn đoán đa chấn thương phần mềm và ra viện vào trưa 11/3.

Mời thanh niên quen qua mạng xã hội về nhà chơi, bé gái bị hiếp dâm, cướp tài sản

Chiều 20/3, theo Công an tỉnh Long An, trước đó, Công an huyện Tân Trụ tiếp nhận tin báo của ông N.V.P. (trú tại xã Tân Bình, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An) về việc, con gái ruột 14 tuổi bị một đối tượng nam không rõ lai lịch dùng vũ lực, bóp cổ ngất xỉu để hiếp dâm và cướp tài sản gồm: 1 xe máy, 2 điện thoại di động, 1 cái bóp, 1 cái áo khoác, 1 cái nón bảo hiểm rồi tẩu thoát.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Trụ phối hợp Viện kiểm sát nhân dân huyện khám nghiệm hiện trường, đồng thời phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Long An tiến hành truy xét đối tượng.

Đến khoảng 14h45', ngày 19/3, lực lượng công an phát hiện đối tượng nghi vấn thực hiện hành vi phạm tội đang chơi game tại một quán game trên Quốc lộ 1 (thuộc địa phận phường 2, thành phố Tân An, tỉnh Long An) nên bắt giữ để đấu tranh, làm rõ.

Tại cơ quan Công an, đối tượng khai tên Thạch Ngọc Bảo (SN 2005, quê tỉnh Sóc Trăng), sống lang thang. Kiểm tra trên người đối tượng Bảo, lực lượng làm nhiệm vụ thu giữ 1 áo khoác, 1 căn cước công dân của bị hại và 428.000 đồng.

Đối tượng Bảo khai nhận, trước đó, sử dụng mạng Facebook kết bạn với bị hại và được mời về nhà chơi. Khoảng hơn 12h ngày 18/3, cả hai gặp nhau. Lúc này, Bảo đòi quan hệ tình dục nhưng bị nạn nhân chống cự nên đã dùng vũ lực để thực hiện hành vi hiếp dâm và cướp tài sản.

Sau khi gây án, đối tượng bán 2 điện thoại được 750 nghìn đồng và bán xe máy cho quán ve chai được 720 nghìn đồng đi chơi game thì bị lực lượng công an bắt giữ.

Qua điều tra ban đầu, năm 2022, đối tượng Bảo bị Tòa án nhân dân huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long xử phạt 9 tháng tù giam về tội "Trộm cắp tài sản", vừa ra tù ngày 22/06/2023.

Gia Lai: Tai nạn giao thông, 3 anh em ruột thương vong

Tai nạn giao thông nghiêm trọng

Ngày 20/3, Công an thành phố Pleiku (tỉnh Gia Lai) cho biết, đang phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra làm rõ vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 1 người chết, 2 người bị. Vụ tai nạn xảy ra ở khu vực ngã tư hội trường làng Ia Nueng, xã Biển Hồ. Nạn nhân là 3 anh em ruột.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 12h30 ngày 19/3, anh Trần Quang Thuận (SN 1979, trú tổ 6, phường Yên Thế, thành phố Pleiku) điều khiển xe tải BKS 81C-091.88 lưu thông theo hướng từ đường Ngô Quyền đi đường Tôn Đức Thắng.

Khi đến ngã tư trên đã va chạm với xe máy điện BKS 36MĐ1-554.20 do em Lê Minh Khôi (SN 2010), học sinh Trường THCS Nguyễn Văn Cừ điều khiển, chở theo 2 em gái là Lê Ngọc Minh A. (SN 2016), và Lê Ngọc Minh Anh (SN 2013), lưu thông theo hướng từ làng Ia Nueng đi lên đường Tôn Đức Thắng.

Sau vụ tai nạn, 3 em học sinh được đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, em A. đã tử vong trên đường đến bệnh viện. Minh Khôi và Minh Anh bị gãy chân, gãy tay đang được điều trị tại Bệnh viện Quân y 211. 

Gia đình đau xót

Theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin, khu vực xảy ra tai nạn là ngã tư khuất tầm nhìn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra các vụ va chạm giao thông.

Anh Yên (làng Ia Nueng) cho biết: “Nhà tôi ở gần khu vực ngã tư này, khi đang ở trong nhà thì nghe rầm một tiếng liền chạy ra thì các cháu đã nằm ngất xỉu ở đó. Chúng tôi hỗ trợ đưa các cháu đi bệnh viện, nhưng bé gái nhỏ nhất đã không qua khỏi. Trong làng có rất nhiều ngã tư như thế này, các em học sinh đi lại cũng nhiều. Nếu các tài xế điều khiển phương tiện không quan sát kỹ, giảm tốc độ chậm đến mức an toàn thì rất dễ xảy ra tai nạn”.

Khu vực xảy ra tai nạn.

Khu vực xảy ra tai nạn.

Ông Đoàn Quân Quang (ông ngoại của các nạn nhân) cho biết, cha mẹ của các em từ tỉnh Thanh Hóa vào Gia Lai lập nghiệp hơn 10 năm, cuộc sống gia đình rất khó khăn, vất vả.

Năm 2023, nhờ tích cóp cùng sự hỗ trợ của người thân cha mẹ các cháu mua mảnh đất, dựng căn nhà trên con đường đất ở cuối làng Ia Nueng. 3 năm trước, mẹ các cháu cũng gặp một tai nạn giao thông dẫn đến gãy tay, hiện tại vẫn chưa lành hẳn nên không làm được các việc nặng và thường ở nhà chăm sóc con cái.

Ông Quang nghẹn ngào: “Mẹ tụi nhỏ thì bị đau như vậy, bố nó thì lo đi làm kiếm sống nên 3 anh em nó hàng ngày tự dìu dắt nhau đi học. Chiếc xe máy điện cũng mang ở quê vào cho anh em nó đưa đón nhau, nào ngờ xảy ra cơ sự này”. 

Anh Lê Văn Thảo (SN 1987, cha các nạn nhân) nức nở: “Bao năm ở nhà thuê chật chội, dành dụm, vay mượn mãi cũng xây được căn nhà cho 3 đứa ở thoải mái hơn và tập trung học hành. Hoàn cảnh vợ chồng tôi không thể đưa đón lũ trẻ được, chỉ mong các cháu ra đường đi tới nơi, về tới chốn an toàn. Nhưng giờ con gái bé bỏng đã bỏ chúng tôi đi, người làm cha, làm mẹ như chúng tôi như đứt từng khúc ruột”.

Ông Nguyễn Quốc Vinh, Chủ tịch UBND xã Biển Hồ cho biết: “Nhận được thông tin, Đảng ủy, UBND xã cùng các cơ quan đoàn thể cũng đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình nạn nhân. Chúng tôi cũng kêu gọi, vận động các cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ vì hoàn cảnh gia đình khá khó khăn. UBND xã cũng sẽ kiến nghị các đơn vị liên quan có các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông, không chỉ trên các tuyến đường chính mà ngay cả các trục đường giao thông nông thôn để tránh xảy ra các vụ tai nạn đáng tiếc”.

Choáng: Học phí các trường quốc tế ở Việt Nam cao hàng đầu khu vực, có trường ở Hà Nội gần 1 tỷ đồng/năm
Mức học phí lên đến hàng trăm triệu đồng, thậm chí cả tỷ đồng mỗi năm nếu cộng các khoản chi phí khác ở những trường quốc tế vốn chỉ dành cho gia đình...

Giáo dục

Theo H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h